Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:37

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:37

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 02:19 ngày 01/06/2023

CIC tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 25/05 vừa qua, tập thể Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội đại biểu Công đoàn CIC lần này có nhiệm vụ đánh giá tình hình hoạt động của Công đoàn CIC trong khoảng thời gian từ 2017-2023 theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn CIC, phát huy những mặt đã làm được, bàn các biện pháp khắc phục những tồn tại và đề ra những phương hướng công tác chủ yếu của nhiệm kỳ 2023-2028. 


Đoàn chủ tịch Đại hội


Tại Đại hội, đồng chí Lương Thành Hưng đã trình bày tổng kết các hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2023, theo đó: 100% Cán bộ nhân viên có đủ việc làm, tiền lương bình quân tăng từ 9.000.000 đ/người/tháng năm 2017 lên 20.000.000 đ/người/tháng vào năm 2022. Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN luôn được thực hiện đầy đủ đảm bảo quyền lợi tối đa cho người lao động.

Hoạt động Công đoàn đã gặp những thuận lợi như: Lực lượng đoàn viên trẻ, tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể. Lãnh đạo chính quyền luôn lắng nghe, quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho các hoạt động của công đoàn. BCH công đoàn hoạt động rất tích cực. Nội bộ đoàn kết. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Song song với đó là những khó khăn: Do chi nhánh Công ty ở TP. HCM nên 1 số đoàn viên không có điều kiện tham gia các hoạt động phong trào. Số lượng đoàn viên công đoàn ở các tổ không đồng đều, nhiều tổ công đoàn có 1-2 đoàn viên nên phải gộp tổ với nhau. Hơn 2 năm qua chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên nhiều hoạt động không tổ chức được.

Đại hội đã nghe 2 tham luận từ Công đoàn viên CIC với chủ đề “Phụ nữ với phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do đồng chí Nguyễn Thị Hằng trình bày và “Giải pháp thúc đẩy đoàn viên tham gia hoạt động công đoàn” do đồng chí Phạm Chí Hiếu trình bày.

Thay mặt Chi bộ, cũng như Ban lãnh đạo công ty, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Bí thư Chi bộ, TGĐ Công ty đã phát biểu ý kiến tại Đại hội, đánh giá về các hoạt động của tập thể Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nêu ra các định hướng, mong muốn cho nhiệm kỳ sắp tới của Công đoàn.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Bí thư Chi bộ, TGĐ Công ty phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã có phần phát biểu rất tâm huyết. Đồng chí đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn CIC trong công tác chuẩn bị Đại hội và các hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng nêu ra các khó khăn trong công tác Công đoàn ngành Xây dựng trong thời gian vừa qua và nêu lên chỉ đạo, mong muốn sự đóng góp tích cực của các Công đoàn trực thuộc nói chung và Công đoàn CIC nói riêng.


Đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH khóa mới  gồm 5 đồng chí. Thay mặt BCH khóa mới, đồng chí Lương Thành Hưng đã gửi lời cảm ơn tới Đại hội đã tín nhiệm, cùng lời hứa sẽ đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên cán bộ công nhân viên, người lao động, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Công đoàn Công ty vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của Công ty, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. 


BCH mới ra mắt Đại hội

Đại hội Công đoàn đã được tổ chức thành công trong sự nhất trí đồng lòng của các công đoàn viên Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC. Đại hội đánh dấu một giai đoạn mới trong hoạt động Công đoàn của CIC với nhiều mục tiêu, kế hoạch thiết thực đem lại công bằng và lợi ích tốt nhất cho người lao động công ty.

CIC

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 9
  • 3
  • 0
  • 0
  • 5
lên đầu trang