Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:56

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:56

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 09:17 ngày 07/04/2023

Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 6/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Vũ Ngọc Chính; Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Trương Thị Thu Thanh; Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng cùng các đoàn viên Công đoàn Báo Xây dựng tham dự Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Báo Xây dựng Lê Thị Mỹ Phượng cho biết: Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Báo Xây dựng tiếp tục đổi mới trong hoạt động, nhằm thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, thông qua triển khai Nghị quyết Đại hội, Công đoàn Báo Xây dựng đã tập trung phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nổi bật là phong trào học tập nâng cao trình độ, nhất là các kiến thức làm báo hiện đại cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBVCLĐ); Phong trào thi đua, tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, Công đoàn Báo Xây dựng đã động viên CBVCLĐ vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất, thi đua lao động sáng tạo…

Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028  thành công tốt đẹp

Chủ tịch Công đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2018 – 2023 Lê Thị Mỹ Phương báo cáo hoạt động Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ qua tại Đại hội.

Báo Xây dựng có đội ngũ CBVCLĐ có tuổi đời bình quân trẻ, có trình độ học vấn, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại. Đa số lao động có lập trường chính trị vững vàng, có tinh thần yêu nước, đoàn kết, có ý chí vươn lên.

CBVCLĐ được làm việc trong một môi trường công tác tốt. Mỗi đoàn viên đều được tạo điều kiện yên tâm công tác và không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ.

Công tác tiền lương và việc thực hiện chế độ đối CBVCLĐ được đảm bảo. Việc trích nộp BHXH và giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động như thai sản, ốm đau... kịp thời, không làm ảnh hưởng tới tư tưởng, đảm bảo cho CBVCLĐ yên tâm công tác.

Hầu hết các đoàn viên công đoàn của Báo Xây dựng đều tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể. Tập thể lãnh đạo đơn vị luôn lắng nghe, quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho các hoạt động của công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn hoạt động tích cực trách nhiệm, nhiệt tình. Nội bộ cơ quan đoàn kết, cơ sở vật chất đảm bảo.

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, một số hoạt động phong trào của công đoàn bị gián đoạn. Tuy nhiên, lợi ích của toàn thể đoàn viên vẫn được đảm bảo.

Lãnh đạo Báo Xây dựng luôn lắng nghe, quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho Ban chấp hành Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn Báo Xây dựng đã động viên các đoàn viên bám sát những hoạt động trong và ngoài ngành Xây dựng nhằm cập nhật kịp thời tin tức, tuyên truyền phổ biến pháp luật và hoạt động mọi mặt của Ngành tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Đến nay, Báo Xây dựng đã phát triển lớn mạnh, có nhiều cải tiến về nội dung và hình thức. Với việc hình thành thêm nhiều văn phòng và cơ quan thường trú tại các địa bàn trọng điểm, Báo Xây dựng ngày càng mở rộng hoạt động ở nhiều địa bàn trong cả nước...

Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028  thành công tốt đẹp

Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Vũ Ngọc Chính phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Vũ Ngọc Chính khẳng định: Công đoàn Xây dựng Việt Nam luôn ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Báo Xây dựng trong việc tuyên truyền các hoạt động công đoàn nói riêng và các phong trào thi đua yêu nước nói chung của toàn Ngành.

Đồng chí Vũ Ngọc Chính đề nghị trong thời gian tới: Công đoàn Báo Xây dựng tiếp tục là kênh thông tin hiệu quả của CBVCLĐ trong Ngành. Ban chấp hành khóa mới sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực với những nhiệm vụ mới; Xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Sau khi nghe báo cáo của Công đoàn và tham luận tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng biểu dương những thành tích Công đoàn Báo Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh: Các đoàn viên - phóng viên, biên tập viên của báo chính là người chiến sĩ mặt trận văn hóa tư tưởng, thực hiện nghiêm túc các công việc, tuyên truyền; tích cực đến các vùng sâu vùng xa để phản ánh các công trình trọng điểm…

Tổng biên tập biểu dương: Công đoàn Báo Xây dựng đã phối hợp với Công đoàn Ngành, Công đoàn cơ quan Bộ để ghi nhận và tuyên truyền nhiều thông tin tích cực đến công chúng. Bên cạnh công tác chuyên môn, Công đoàn Báo Xây dựng luôn chú trọng công tác an sinh xã hội…

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng kỳ vọng Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm những ủy viên tích cực, tham gia phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành Xây dựng ngày càng hiệu quả, kịp thời hơn.

Đại hội Công đoàn Báo Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028  thành công tốt đẹp

Ban chấp hành Công đoàn khóa VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, minh bạch, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí và bầu các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chính thức và dự bị.

Theo Báo XD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 3
  • 1
  • 0
  • 3
lên đầu trang