Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 08/05/2024 | 11:42

Thứ tư, 08/05/2024 | 11:42

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:25 ngày 09/01/2023

CTy Sông Đà 5 đảm bảo trả lương, thưởng tết và các chế độ đãi ngộ khác cho người lao động

Năm nay Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 rất gần nhau. Để đảm bảo tiến độ sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời chủ động trong việc bố trí cho người lao động tại các Công trường/Dự án được về nghỉ đón Tết cổ truyền với gia đình, ngay từ đầu tháng 12, Công đoàn và ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương làm việc với Chủ đầu tư, rà soát tiến độ khối lượng công việc trên Công trường/Dự án trong dịp cuối năm Nhâm Dần và Tết Quý Mão 2023.
Hình ảnh. Đổ bê tông Nhà máy thép Hòa Phát
Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn. Cạnh tranh việc làm, công nghệ, trí tuệ sản phẩm ngày càng quyết liệt và gay gắt hơn bao giờ hết, đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát ổn định. Nhưng trên thế giới, các nước đang xẩy ra nhiều phức tạp. Đặc biệt cuộc xung đột Nga – Ukraine và việc áp dụng các lệnh trừng phạt của châu Âu và Quốc tế đối với Nga đã dẫn đến nguy cơ khủng hoảng kinh tế toàn cầu do bị đứt gãy các chuỗi cung ứng; giá cả nguyên nhiên, vật liệu tăng cao…biến động về tỷ giá ngoại tệ trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng có tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Sông Đà 5.
Mặc dù vậy, Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và các chương trình công tác với nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo, linh hoạt, phù hợp, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, góp phần vào kết quả chung của doanh nghiệp và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên. Công ty Sông Đà 5 vẫn cố gắng tìm mọi cách để bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Đặc biệt, việc chi trả lương, thưởng, đóng Bảo hiểm xã hội và các chế độ đãi ngộ khác luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ, bảo đảm tất cả người lao động làm việc trong công ty đều có Tết. Công đoàn cũng đề xuất với lãnh đạo Công ty trích lợi nhuận ở mức tối đa để thưởng tháng lương 13 cho người lao động để họ yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.
Ngoài ra, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi cho 16 cán bộ hưu trí nghỉ từ Công ty với số tiền trị giá 48 triệu; thăm hỏi đến thân nhân gia đình người lao động bị tại nạn với số tiền 87 triệu đồng; Thăm hỏi tặng quà cho các CBCNVLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 60 triệu đồng với mong muốn người lao động có một cái Tết đầm ấm, sum vầy bên gia đình.
Nhằm tạo điều kiện cho người lao động về quê ăn Tết và trở lại công trường sau kỳ nghỉ tết được thuận tiện, đi lại an toàn, tiết kiệm và đúng thời gian quy định, Công ty cổ phần Sông Đà 5 tổ chức bố trí xe đưa đón người lao động. Tổ chức đón xuân cho người lao động ở lại làm việc tại Công trường với hương vị cổ truyền, đầy đủ, ấm cúng và cũng trong dịp này, Công ty tổ chức tổng kết SXKD năm 2022 và triển khải kế hoạch nhiệm vụ năm 2023, vinh danh, biểu dương 03 cán bộ Quản lý giỏi, 03 Nhân viên xuất sắc, 05 Công nhân tiêu biểu năm 2022 với tổng số tiền thưởng là 76 triệu đồng.
Để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023, Ban lãnh đạo Công ty yêu cầu các đoàn thể, phòng/ ban công ty, dự án trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác quản lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch, mục tiêu, đảm bảo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVLĐ.
Chỉ còn ít ngày nữa là đón một Mùa xuân mới - Xuân Quý Mão 2023, chúng ta tin tưởng rằng với sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty cùng với những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đến đời sống người lao động, nhất là trong dịp tết đến, xuân về, Cán bộ công nhân viên của Công ty cổ phần Sông Đà 5 sẽ được đón Tết Nguyên đán đầm ấm, an vui./.
Một số hình ảnh
Hình ảnh Lễ động thổ dự án Thủy điện Nam Phak - Lào
Hình ảnh lãnh đạo dự án trao giải vinh danh cho CBCNV
       
Hằng Nga – ĐVCĐ Sông Đà 5


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 2
  • 6
lên đầu trang