Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 08/05/2024 | 15:16

Thứ tư, 08/05/2024 | 15:16

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:04 ngày 03/01/2023

Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5 tới thăm, làm việc với Công đoàn bộ phận của dự án thủy điện Nam Phak tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

Từ ngày 17 đến 23/12/2022 đồng chí Lê Thanh Sơn - UVBCH Đảng ủy - Chủ tịch Công Đoàn công ty cổ phần Sông Đà 5 cùng các thành viên đoàn cán bộ của Công ty có chuyến công tác, làm việc và chỉ đạo Đại hội Công đoàn bộ phận và Hội nghị người lao động của dự án thủy điện Nam Phak tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
Dự án Thủy điện Nam Phak nằm tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào có tổng công suất lắp đặt 160MW. Đây là dự án thứ 5 và là dự án tổng thầu thứ hai của Sông Đà 5 tại Lào. Giá trị hợp đồng Sông Đà 5 đã ký với chủ đầu tư là 180 triệu USD. Dự án dự kiến hoàn thành toàn bộ vào cuối năm 2025. Công ty cổ phần Sông Đà 5 đang huy động mọi nguồn lực máy móc thiết bị, với gần 1.000 nhân lực đã có mặt tại dự án, chuẩn bị sẵn các giải pháp thi công linh hoạt để triển khai thi công Dự án thủy điện Nam Phak với tâm thế tốt nhất để đáp ứng tiến độ cũng như chất lượng của chủ đầu tư đề ra.
Với quy mô dự án lớn, tập trung nguồn nhân lực đông do đó đồng chí Lê Thanh Sơn, Chủ tịch công đoàn đã chỉ đạo sát sao BCH công đoàn bộ phận tổ chức Đại hội công đoàn bộ phận, kiện toàn bộ máy công đoàn bộ phận, quan tâm chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của người lao động, từ các bếp ăn tập thể, nhà ở của công nhân lao động. Tại Đại hội đồng chí có chỉ đạo: “Phải Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục cho Đoàn viên, Công nhân lao động phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và điều kiện làm việc của người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, kỹ năng sống cho đoàn viên, người lao động; phát động các phong trào thi đua trong Công nhân lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị; đặc biệt là phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"... thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để tạo động lực cho đoàn viên, Công nhân lao động  phấn khởi, làm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, phát triển bền vững”

 Đ/c Lê Thanh Sơn tặng hoa Ban Chấp hành CĐ dự án Nam Phak - Lào
Tiếp đó đồng chí đã có buổi làm việc, tham luận cùng người lao động, nắm bắt những tâm tư tình cảm và mong muốn của người lao động tại công trình để mọi người yên tâm công tác tại Hội nghị người lao động năm 2023 của Ban Điều hành Dự án.
Cũng trong khuôn khổ chuyến Công tác, Đồng chí Chủ tịch Công Đoàn công ty đã gặp mặt đoàn viên, công nhân lao động và nhân dịp Tết Quý Mão 2023 đồng chí đã trao tặng 18 suất quà cho các cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) và đồng chí đã tham gia trồng cây lưu niệm tại trụ sở Ban điều hành dự án. 
  
 
Đồng chí Lê Thanh Sơn trao tặng quà tại dự án
Động viên người lao động tích cực tham gia lao động sản xuất nâng cao năng suất lao động và thu nhập của người lao động. Đồng chí chủ tịch phát động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tại dự án.
Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn được đồng chí Chủ tịch Công đoàn công ty quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động. Xác định đây là sân chơi bổ ích để đoàn viên, người lao động có thời gian vui chơi, gắn kết mọi người bằng các hoạt động tập thể sau những giờ lao động nhằm tránh các tệ nạn xã hội. 
Trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch Công đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse - Lào. Tại đây, đồng chí đã báo cáo trước Tổng lãnh sự quán về tình hình thực hiện kế hoạch của dự án, về đời sống, thu nhập và chấp hành các chính sách pháp luật của nhà nước Lào.

Phát động phong trào văn hóa, thể thao tại công trường
Đ/c Lê Thanh Sơn tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trực tiếp của đoàn viên, người lao động tại công trường dự án
Hằng Nga-ĐV SĐ5

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 4
  • 0
  • 8
  • 9
  • 1
lên đầu trang