Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:13

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:13

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 02:59 ngày 02/10/2019

Tổng Cty Xây dựng số 1 - CC1: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Ngày 01/10, Tổng Cty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1/10/1979 – 1/10/2019) tại TP Hồ Chí Minh.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tổng Cty Xây dựng số 1 – CC1.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chúc mừng và biểu dương những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, người lao động CC1 đối với sự phát triển của CC1 cũng như sự phát triển của ngành Xây dựng.

Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, CC1 đã chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp Nhà nước sang mô hình Cty cổ phần vào ngày 01/11/2016. Hoạt động theo mô hình mới, CC1 tiếp tục duy trì được sự phát triển ổn định, không ngừng đổi mới, tái cơ cấu lại các nguồn lực, năng lực quản trị doanh nghiệp ngày càng được nâng cao và chuyên nghiệp; đời sống việc làm của người lao động được đảm bảo. Theo báo cáo của CC1 trong 10 năm (2009 – 2019), các chỉ tiêu về tài chính, sản xuất kinh doanh đều tăng trưởng từ 1,35 lần đến 3,4 lần.

“Những kết quả đạt được của CC1 trong 40 năm qua đã khẳng định được sự nỗ lực rất lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, người lao động của CC1 qua các thời kỳ đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển và xây dựng được thương hiệu CC1 lớn mạnh như ngày hôm nay”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ông Lê Dũng – Chủ tịch HĐQT CC1 cho biết: CC1 thành lập trên cơ sở tổ chức lại các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng. Với chức năng, nhiệm vụ quan trọng ban đầu của CC1 là tập trung xây dựng lực lượng phục vụ thi công xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật khu vực phía Nam, thực hiện nhiệm vụ chung tái thiết đất nước sau ngày miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất.


UBND TP Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua cho Tổng Cty Xây dựng số 1 – CC1.

Từ một doanh nghiệp chuyên về xây lắp với năng lực tài chính, thi công còn hạn chế, sau 40 năm xây dựng và phát triển Tổng Cty CC1 đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. CC1 đã trực tiếp tham gia thi công và làm chủ đầu tư các công trình, dự án lớn quan trọng quốc gia các ở các lĩnh vực dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, năng lượng. Thương hiệu CC1 đã được khẳng định trên thị trường khu vực phía Nam và cả nước, đồng thời CC1 đã trở thành đối tác tin cậy của các nhà đầu tư, các nhà thầu lớn của quốc tế và khu vực.

Tổng Cty CC1 đã tham gia thi công xây dựng các công trình quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội như: Thủy điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận Đami, Buôn Kuôp... và là chủ đầu tư thủy điện Đăk'r tih; nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, Nhơn Trạch 1...; công trình công nghiệp xi măng Hà Tiên, lọc hóa dầu Nghi Sơn...; công trình dân dụng Bệnh viện Nhi đồng 3 TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương...; công trình giao thông như cầu Thủ Thiêm, cầu Văn Thánh, cầu Đồng Nai mới, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; cao tốc La Sơn - Túy Loan... đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng xây dựng sức mạnh truyền thống và thương hiệu CC1 lớn mạnh như ngày hôm nay.

Với những kết quả và những đóng góp to lớn đó, Tổng Cty CC1 đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Xây dựng tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý cho các tập thể và cá nhân, như: Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba vào các năm 1989, 1999 và 2004; đặc biệt là Huân chương Hồ Chí Minh được trao tặng năm 2009.


Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ tặng Công đoàn Tổng Cty xây dựng số bức trướng với dòng chữ “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Trách nhiệm”.

Vui mừng trước những thành quả mà CC1 đã làm được trong 40 năm qua, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đề nghị: Tổng Cty CC1 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất trong công tác chỉ đạo sản xuất kinh doanh; đổi mới nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, tái cơ cấu doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung phát triển thương hiệu CC1 trở thành một thương hiệu mạnh ở trong nước và nước ngoài; đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông và thường xuyên chăm lo đến đời sống của công nhân viên lao động; sớm hoàn thành công tác quyết toán bàn giao giá trị doanh nghiệp; thực hiện thoái vốn Nhà nước theo lộ trình của Thủ tướng Chính phủ.

40 năm xuất phát từ doanh nghiệp Nhà nước, một nhà thầu đi làm thuê, làm thầu phụ cho các tập đoàn nước ngoài, ngày nay CC1 đã trưởng thành, phát triển là một doanh nghiệp đủ “Tâm”, đủ “Tầm”, trở thành tập đoàn xây dựng đa ngành nghề, uy tín hàng đầu Việt Nam. Thành công đó được xây dựng nên bởi các thế hệ người lao động của CC1 – những con người giàu trí tuệ, đầy bản lĩnh và luôn nỗ lực phát huy hết tinh hoa của mình vì sự lớn mạnh của “mái nhà chung CC1”.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 7
  • 8
  • 0
  • 0
lên đầu trang