Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 25/06/2019 | 01:13

Thứ ba, 25/06/2019 | 01:13

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 04:40 ngày 20/05/2019

Công tác truyền thông năm 2019: Nổi bật chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” và kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch truyền thông Công đoàn Việt Nam năm 2019 (số 90/KH-TLĐ, ngày 17.5.2019). Mục tiêu của kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam; khẳng định vị thế và xây dựng hình ảnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam giai đoạn mới.

Nội dung truyền thông xác định: Trên lĩnh vực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, truyền thông về vai trò, quan điểm, hoạt động của công đoàn trong đại diện tiếng nói của đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia xây dựng, hoàn thiện Bộ luật Lao động (sửa đổi) và các chính sách, pháp luật khác liên quan đến người lao động và Công đoàn Việt Nam; trong giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc; trong Hội đồng tiền lương quốc gia; thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho người lao động”.

Trên lĩnh vực chăm lo lợi ích, đảm bảo an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động, truyền thông về nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động về chăm lo lợi ích; các hoạt động của công đoàn các cấp trong chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần, chính trị cho đoàn viên, người lao động; Xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần... cho đoàn viên, người lao động; lễ bàn giao các căn hộ đầu tiên cho người mua tại dự án thiết chế Công đoàn Hà Nam và khởi công các dự án tiếp theo; Hoạt động Tháng công nhân năm 2019, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động kỹ thuật cao; chương trình đối thoại của lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động...Hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội thảo khoa học “Công đoàn Việt Nam – 90 năm xây dựng và phát triển”; Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội nghị biểu dương 90 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc, trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất; Hoạt động trong Chương trình Tết Sum vầy năm 2020;

Truyền thông về những mô hình mới, cách làm hiệu quả từ cơ sở trong lĩnh vực hoạt động công đoàn. Trong đó, tập trung nhiều vào các vụ việc công đoàn bảo vệ thành công quyền lợi người lao động; công đoàn chia sẻ, trợ giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và suy nghĩ, tình cảm, đánh giá, hy vọng của đoàn viên, người lao động về công đoàn;  Mô hình và hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên công đoàn, làm rõ số đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”, “Mái ấm công đoàn”... Gương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu có sức lan tỏa trong hệ thống, nhất là các cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động công đoàn...

Kế hoạch xác đinh các phương tiện truyền thông gồm truyền hình; phát thanh; báo điện tử; báo chí, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội của công đoàn. Ngoài ra, cần tăng cường các hoạt động truyền thông trực tiếp, tuyên truyền miệng cho đoàn viên công đoàn, người lao động; xây dựng pano, biển quảng cáo về hoạt động của Công đoàn Việt Nam và các cấp công đoàn để người lao động thấy được hoạt động Công đoàn Việt Nam...

Thông qua truyền thông làm nổi bật chủ đề năm 2019 “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam truyền tải và tác động sâu rộng đến đoàn viên, CNVCLĐ và cộng đồng.

Theo TLĐLĐVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 3
  • 1
  • 1
  • 6
  • 3
  • 0
  • 2
lên đầu trang