Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:07

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:07

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:49 ngày 10/01/2019

Khánh thành nhà lưu niệm cố Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đức Thuận

Sáng 10.1, tại xóm Quang Tiến 2, xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, Tổng LĐLĐVN, UBND tỉnh Nam Định phối hợp với gia đình tổ chức lễ khánh thành Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Thuận (1916-1985) - nguyên Chủ tịch Tổng CĐ Việt Nam (Tổng LĐLĐVN).
Các đồng chí: Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Bùi Văn Cường - Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN… dự và cắt băng khánh thành nhà lưu niệm.
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường ghi lưu bút tại Nhà lưu niệm. Ảnh: S.T
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường ghi lưu bút tại Nhà lưu niệm. Ảnh: S.T

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN đã cám ơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền tỉnh Nam Định, sự cố gắng của gia đình, cùng sự hỗ trợ của Tổng LĐLĐVN để xây dựng Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Thuận - đây là công trình hết sức ý nghĩa đối với giai cấp công nhân, tổ chức CĐ, nhân dân và gia đình. 

“Đồng chí Nguyễn Đức Thuận là một trong những người đứng đầu tổ chức CĐ Việt Nam, mãi mãi là niềm tự hào và là ánh sáng chân lý về lý tưởng để nuôi dưỡng khát vọng công tác CĐ, thôi thúc các thế hệ CBCĐ hành động vì sự lớn mạnh của giai cấp công nhân, vì mục tiêu tiến bộ của cách mạng, vì sự phát triển của dân tộc. Đồng chí luôn mong muốn “CĐ cần hết sức quan tâm với việc giúp đỡ CN trẻ học tập tiến bộ về văn hóa, kỹ thuật. Đặc biệt là nhanh chóng nâng cao năng suất lao động không thể chỉ dựa vào nhiệt tình và sức khỏe mà then chốt là phải thực hiện cách mạng kỹ thuật - đây là tư tưởng luôn có tính thực tiễn cao” - đồng chí Trần Thanh Hải phát biểu.

"Công trình Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Thuận hôm nay hoàn thành, chúng ta tin tưởng, nơi đây sẽ là động lực tin thần to lớn cho đội ngũ CBCĐ vững vàng tiếp bước các thế hệ CBCĐ đi trước một lòng vì giai cấp công nhân vĩ đại, vì sự phồn vinh đất nước, hạnh phúc của nhân dân, trường tồn CĐ Việt Nam. Tấm gương “Bất khuất” của ông mãi còn soi sáng cho các thế hệ CĐ Việt Nam hôm nay và mai sau” - đồng Trần Thanh Hải xúc động phát biểu. 

“Đã từ lâu gia đình chúng tôi rất mong muốn xây dựng một nhà lưu niệm để tưởng nhớ đến cha tôi - ông Nguyễn Đức Thuận, một người cha tôn kính, luôn thương yêu quan tâm đến gia đình, một người công nhân yêu nước, một chiến sĩ cách mạnh kiên trung.

Trong thời gian qua, gia đình đã được địa phương quan tâm, giúp đỡ bố trí đất và được Tổng LĐLĐVN quan tâm đầu tư kinh phí để gia đình xây dựng được Nhà lưu niệm Cha tôi rất khang trang - ngay tại quê hương, nơi ông sinh ra. Hôm nay, trong buổi lễ khánh thành Nhà lưu niệm, trước di ảnh của ông, tôi thay mặt gia đình cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng LĐLĐVN, chính quyền địa phương, các cấp CĐ tỉnh Nam Định đã hỗ trợ gia đình xây dựng Nhà lưu niệm” - ông Nguyễn Đức Minh (con trai cố Chủ tịch Nguyễn Đức Thuận) xúc động phát biểu.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 2
  • 1
  • 6
  • 3
lên đầu trang