Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:20

Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:20

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 08:31 ngày 21/03/2018

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong

Ngày 14/3/2018, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Xây dựng, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành - Bộ Xây dựng.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Bounchanh Sinthavong

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong đánh giá cao sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Bộ Công chính và Vận tải Lào trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đồng thời nhất trí 2 Bộ sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới, trên tinh thần hữu nghị, truyền thống, toàn diện giữa 2 nước.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ Xây dựng có hệ thống các trường đại học, học viện trực thuộc, với đội ngũ cán bộ giảng dạy chuyên sâu, cơ sở hạ tầng được đầu tư, trang thiết bị hiện đại. Trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào tham gia các chương trình đào tạo đại học và sau đại học. Do đó, Bộ Xây dựng có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực.

Về biên bản hợp tác giữa 2 Bộ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà giao lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) phối hợp với đơn vị đầu mối của Bộ Công chính và Vận tải Lào soạn thảo, trình lãnh đạo Bộ vào cuối tháng 3/2018, trước khi 2 Bộ tiến hành ký kết trong tháng 4/2018. Bộ trưởng mong muốn, lãnh đạo 2 Bộ sẽ thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, đồng thời tham gia các sự kiện do Chính phủ 2 nước phối hợp tổ chức.

Đối với dự án Nhà Quốc hội Lào, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá cao vai trò quản lý nhà nước của Bộ Công chính và Vận tải Lào trong việc triển khai dự án, đồng thời mong muốn dự án đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thiết kế kỹ thuật, tạo cơ sở để triển khai các nội dung công việc tiếp theo. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn sự phối hợp và chỉ đạo của Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong nhằm đảm bảo dự án được thực hiện theo đúng tiến độ.

Bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong cho biết đây là cơ hội để Bộ Công chính và Vận tải Lào tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng, đặc biệt là tiến tới ký kết Biên bản hợp tác giữa 2 Bộ vào tháng 4/2018.

Bộ trưởng Bounchanh cho biết, sau khi về nước, ông sẽ báo cáo Chủ tịch Quốc hội Lào, Thủ tướng Lào về kết quả chuyến thăm, làm việc với Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tại Hà Nội, đồng thời trân trọng mời Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Quang Hùng và đoàn công tác Bộ Xây dựng thăm Lào trong tháng 4/2018, nhân năm Du lịch của Lào và ký kết biên bản hợp tác giữa 2 Bộ.

Về việc triển khai dự án Nhà Quốc hội Lào, Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong cho biết, ông sẽ có chương trình làm việc với đồng chí Thứ trưởng Bộ Công chính và Vận tải phụ trách dự án để tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo của Bộ trong việc phối hợp với các đơn vị phía Bộ Xây dựng. Ông cũng sẵn sàng tiếp nhận trực tiếp những góp ý từ phía Bộ Xây dựng và chỉ đạo giải quyết nhanh chóng những vướng mắc, phát sinh có liên quan nhằm đảm thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam triển khai dự án.

Cảm ơn Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp ngành Xây dựng thực hiện dự án Nhà Quốc hội Lào, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đồng ý nhận lời mời thăm Lào của Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong vào tháng 4/2018 để ký kết biên bản hợp tác giữa 2 Bộ.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bounchanh Sinthavong và đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào

Trần Đình Hà

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 0
  • 8
  • 1
  • 7
lên đầu trang