Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:34

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:34

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 09:37 ngày 31/05/2017

TLĐLĐVN thăm khu nhà ở công nhân tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh) và khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm)

Ngày 31/5/2017, Đoàn công tác của TLĐLĐVN do đồng chí đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã tới thăm khu nhà ở Công nhân tại KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh) và khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm)do TCty Viglacera làm chủ đầu tư.

Chuyến công tác nhằm phục vụ việc nghiên cứu, khảo sát nhằm triển khai  đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của CĐ tại các KCN-KCX”, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt ngày 12/5 vừa qua. Theo đề án, TLĐLĐVN sẽ tiến hành đầu tư xây dựng nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa thể thao tại các KCN-KCX để tạo điều kiện nâng cao đời sống đoàn viên CĐ, CNLĐ, đồng thời để tổ chức CĐ nâng cao vị thế nhằm tập hợp và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phan Văn Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính TLĐLĐVN; Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ,Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN; Đ/c Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ CĐXDVN, Chủ tịch CĐ TCty Viglacera...

Đoàn công tác đã đến thăm khu nhà ở công nhân tại KCN Tiên Sơn. Với việc đầu tư đồng bộ từ khu nhà ở gồm căn hộ, khu sinh hoạt cộng đồng như xem phim, đọc sách, hội họp, cho đến các tiện ích hạ tầng xã hội, dịch vụ công cộng như an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, khu thể thao và dịch vụ, công viên cây xanh, đã tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần, đảm bảo cho công nhân KCN Tiên Sơn có cuộc sống ổn định và bền vững.

Thay mặt đoàn công tác, đ/c Trần Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống và thu nhập của công nhân đang ở tại khu nhà ở công nhân KCN Tiên Sơn. Trao đổi với nữ công nhân của Cty Canon, được biết: “Với hạ tầng và dịch vụ đảm bảo, trật tự an ninh tốt, chung cư nơi chị và các đồng nghiệp sinh sống thực sự là môi trường lý tưởng. Thay vì phải mất tiền thuê nơi ở trọ trong hoàn cảnh bất an mà chi phí lại cao, giờ đây mỗi CN đều yên tâm gắn bó với công ăn việc làm của chính mình”.

Cùng ngày, tại Khu đô thị Đặng Xá, đ/c Trần Thanh Hải và đoàn công tác đã thăm cơ sở hạ tầng như khu thể thao, khu dịch vụ, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe... Khu đô thị Đặng Xá, đặc biệt là khu nhà ở xã hội, TCty Viglacera đã làm rất tốt công tác quy hoạch, thiết kế; hoàn thành thiết chế văn hóa cơ sở nơi có khoảng 10 nghìn người dân đang sinh sống. Các khu nhà với các diện tích khác nhau nhưng đều có không gian giao lưu văn hóa, môi trường sống trong lành vì sức khỏe người dân. Bên cạnh đó, dịch vụ đô thị của Viglacera như bảo vệ, chăm sóc cây cảnh, vườn hoa, hạ tầng tốt, tạo được không gian thanh bình cho người dân... đã thể hiện sự quan tâm đến chất lượng sống của người dân, phục vụ trực tiếp cho những đối tượng là người có thu nhập thấp, chứ không chỉ vì lợi nhuận.

Đoàn đã đến thăm, tiếp xúc, trò chuyện với các hộ dân trong khu nhà ở xã hội. Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực vui mừng khi thấy người dân ở đây đều bày tỏ sự hài lòng về chất lượng cuộc sống trong các khu nhà ở xã hội Đặng Xá.

 

Viglacera là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các khu công nghiệp cho thuê, khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê. TCty Viglacera là chủ đầu tư nhiều KCN, triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội như: dự án khu nhà ở dành cho công nhân KCN Tiên Sơn, Yên Phong (Bắc Ninh); dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm), Đại Mỗ (Từ Liêm)… nhận được sự quan tâm ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo BXD, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thủ tướng CP đánh giá cao, coi đây là một hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu, đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn công tác:









Đoàn công tác thăm và tìm hiểu tình hình, đời sống tại khu đô thị Đặng Xá







  Đoàn công tác thăm và tìm hiểu tình hình, đời sống công nhân tại khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh

Ban Tuyên giáo

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 6
  • 8
  • 6
  • 8
lên đầu trang