Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:43

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:43

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:58 ngày 02/05/2016

Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2016)

Ngày 1/5, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Tổng LĐLĐVN phối hợp với thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) với chủ đề "Tự hào trí tuệ Lao động Việt Nam". Đến dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận ; Thượng tướng Lương Cường, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân VN; đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; các đ/c lãnh đạo và CBCNVCcông đoàn các cấp.

Tại buổi Lễ, đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu khai mạc đãđiểm lại lịch sử ra đời Ngày Quốc tế Lao động; truyền thống và vai trò to lớn của giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đ/c Bùi Văn Cường nhấn mạnh: 30 năm đổi mới, cùng với quá trình phát triển của đất nước, giai cấp Công nhân Việt Nam đã có những bước trưởng thành về số lượng và chất lượng, có mặt ở các lĩnh vực,ngành, thành phần kinh tế trên khắp mọi miền Tổ quốc, đóng góp hơn 65% tổng sản phẩm xã hội và hơn 70% ngân sách Nhà nước. Tổ chức Công đoàn Việt Nam với hơn 9 triệu đoàn viên đã chủ động đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp đông đảo CNVCLĐ và ngày càng thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của đoàn viên, CNVCLĐ cả nước.



Đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Đ/c Chủ tịch Tổng LĐLĐVNnêu rõ:Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động, các cấp công đoàn tổ chức thật tốt các hoạt động thiết thực chăm lo cho NLĐ, để NLĐ có thêm cái “Tết Lao động”. Đồng thời, trao đổi, thuyết phục người sử dụng LĐ thực hiện hoạt động “Cám ơn thành viên” dù có thể chỉ là một lời cám ơn nhưng đây chính là sự thừa nhận giá trị của NLĐ, là động lực tinh thần để NLĐ nuôi dưỡng tình yêu đối với doanh nghiệp, tăng cường sự gắn kết với đơn vị. Qua đó người sử dụng LĐ và NLĐ cùng đón nhận những thành quả do chính mình tạo ra, đóng góp chung cho sự phát triển bền vững của đất nước. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao hơn để hiện thực hóa nhiệm vụ sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại và chủ động hội nhập quốc tế. Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cùng với nhiều hoạt động cụ thể thiết thực khác, Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức thường xuyên hơn chương trình “Tự hào trí tuệ Lao động Việt Nam trong các thành phần kinh tế với mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả lao động, phát triển sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang tính cạnh tranh cao. Đây chính là cơ sở để NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập được cải thiện, giúp CNVCLĐ đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đ/c Bùi Văn Cường kêu gọi CNVCLĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy phẩm chất cần cù, sáng tạo, nỗ lực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp; tác phong công nghiệp, làm việc với kỷ luật cao, năng suất, chất lượng tốt, gắn bó với doanh nghiệp và tự hào về sản phẩm trí tuệ do bàn tay, khối óc của mình tạo ra.

Đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban dân vận TƯ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban dân vận TƯđã gửi lời chúc mừng tới người lao động trong và ngoài nước nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động. Đồng chí đánh giá cao và biểu dương lực lượng lao động trong những năm qua đã nỗ lực cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, góp phần xứng đáng vào kết quả tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, tăng giá trị cho các sản phẩm trên thị trường, phát triển thị trường lao động, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đã có nhiều tấm gương sáng tiêu biểu trong lao động, sáng tạo, cải tiến khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, nâng cao tay nghề.

Đ/c Trương Thị Mai tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn, sự đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, NLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp xứng đáng cho các mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020; giai cấp CN và tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ giữ vững được truyền thống vẻ vang, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xứng đáng là giai cấp tiền phong gương mẫu đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi Lễ, Tổng LĐLĐVN đã trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể lao động xuất sắc có sản phẩm nằm trong top 10 chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”.

Trong 2 ngày 30/4 - 1/5, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thựckỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động và Tháng Công nhân 2016 như: Phiên chợ “Tết lao động”; Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt” trưng bày 75 sản phẩm tiêu biểu do người lao động Việt Nam sáng tạo và sản xuất; Hội chợ ẩm thực; chương trình ca múa nhạc ngoài trời; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí; hướng dẫn nội trợ - khéo tay hay làm cho NLĐ...

CĐXDVN với 2 sản phẩm tham dự “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” là sản phẩm “Xi măng chuyên dụng xây trát cao cấp C91” của Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai và sản phẩm “Mô hình dây chuyền đếm và phân loại sản phẩm” của trường TCN Cơ khí Xây dựng đã vinh dự được chọn vào top 75 sản phẩm, được trao tặng Kỷ niệm chương và Chứng nhận của Ban Tổ chức. Đây là những sản phẩm thể hiện cho sức sáng tạo, bàn tay tài hoa, tình yêu nghề nghiệp và trí tuệ của những người lao động ngành Xây dựng.

Một số hình ảnh tại trong dịp Lễ kỷ niệm:





Bảo Phương

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 5
  • 9
  • 6
  • 2
lên đầu trang