Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:20

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:20

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 01:44 ngày 25/04/2016

Tổng LĐLĐVN: Lễ tôn vinh “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” sẽ diễn ra vào đúng tối 1.5

Ngày 25.4, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức Họp báo nhằm cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm, chào mừng của các cấp CĐ trong dịp này cũng như công tác chăm lo cho NLĐ trong Tháng CN năm 2016. Đặc biệt là các hoạt động, sự kiện do Tổng LĐLĐVN tổ chức tại Lễ Kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế LĐ  1.5, phát động Tháng Công nhân năm 2016 tới đây, tại Cung Văn hóa LĐ hữu nghị Việt Xô.
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng phát biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng cung cấp thông tin, để thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế LĐ  1.5 và Tháng Công nhân 2016, Tổng LĐLĐVN đã chỉ đạo các cấp CĐ trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, xây dựng niềm tự hào của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Qua đó các cấp CĐ đã chủ động tham mưu với cấp ủy đảng cùng cấp, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế LĐ 1.5 hướng mạnh về cơ sở; tổ chức huy động các nguồn lực xã hội, của người sử dụng LĐ để đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng những ngày “Tết LĐ” thực sự có ý nghĩa như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: “… Ngày này chẳng những là ngày Tết LĐ , mà còn là ngày nhân dân đoàn kết. Đoàn kết để giữ vững tự do dân chủ. Đoàn kết để kiến thiết nước nhà. Đoàn kết để xây dựng một đời sống mới”.

Đến nay hầu hết các LĐLĐ tỉnh, TP và CĐ ngành TƯ đã có kế hoạch và triển khai các hoạt động kỷ niệm; chăm lo cho NLĐ với mục tiêu của Tháng CN năm 2016 là “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, để ngày càng có nhiều NLĐ được làm việc trong môi trường tốt; giúp họ thực sự yên tâm LĐ , gắn bó với DN , cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Ngàng, nhân dịp này Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có 5 hoạt động lớn như Ban Bí thư đã đồng ý Tổng LĐLĐVN chủ trì phối hợp với TP.Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế LĐ  1.5 và phát động Tháng Công nhân năm 2016 sẽ được tổ chức vào tối ngày 1.5, tại Cung VHLĐ Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội (từ 19h-21h) được truyền hình trực tiếp trên VTV1 với sự tham dự của trên 1.000 CNVCLĐ của TP.Hà Nội, các CĐ ngành TƯ và các tỉnh lân cận. Tại lễ mít tinh sẽ diễn ra Chương trình “Tự hào trí tuệ LĐVN” -  tôn vinh 10 trí tuệ, sản phẩm, dịch vụ và những CNLĐ xuất sắc nhất được Hội đồng cấp TLĐ bầu chọn từ 75 sản phẩm mà cấp tỉnh, TP, CĐ ngành TƯ gửi về tham dự triển lãm “Tự hào trí tuệ LĐ VN”.

Trước đó, ngày 30.4, vào lúc 8h30, Lễ khai mạc triển lãm các sản phẩm tiêu biểu của Chương trình “Tự hào trí tuệ LĐ VN và phiên chợ “Tết LĐ ” sẽ được tổ chức tại sảnh Cung VHLĐ Hữu nghị Việt - Xô. Triển lãm sẽ trưng bày 100 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ các LĐLĐ tỉnh, TP và CĐ ngành TƯ. Ở phiên chợ “Tết LĐ” sẽ có 63 gian hàng phục vụ tư vấn sức khỏe miễn phí cho NLĐ; hướng dẫn nội trợ - khéo tay hay làm; hội chợ ẩm thực và bán hàng giảm giá cho CNLĐ…

Cũng trong sáng ngày 30.4, tại Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ, đối thoại với 3.000 CNLĐ của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tại đây, Thủ tướng sẽ đối thoại và gửi thông điệp đến CNLĐ…

Trong ngày 1.5, từ 8h30 chương trình văn nghệ ngoài trời sẽ đem đến những tiết mục đặc sắc và từ 9h30 các gian hàng ẩm thực sẽ bắt đầu phục vụ CNVCLĐ, đoàn viên với các món ăn đặc trưng của các vùng miền trong cả nước.

Ngày 6.5, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội thảo khoa học“Truyền thống phong trào công nhân và bài học đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn Việt Nam”. Dự kiến đồng chí Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư sẽ tới dự…

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Ngàng khẳng định: Việc Tổng LĐLĐVN tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế LĐ  và phát động Tháng CN năm 2016 có ý nghĩa cổ vũ, động viên CNVCLĐ cả nước, là minh chứng cho việc tổ chức CĐVN dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN sẵn sàng sát cánh cùng đoàn viên và NLĐ để đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của NLĐ. Cùng với đó, tổ chức CĐVN tiếp tục đồng hành với DN, động viên CNVCLĐ tiếp tục phát huy vai trò của mình, có những đóng góp cho DN và góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo; phát triển kinh tế - xã hội đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 3
  • 1
  • 0
lên đầu trang