Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:53

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:53

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 01:29 ngày 06/11/2015

Vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong xây dựng Đảng, Nhà nước

Ngày 4.11, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội thảo vai trò của giai cấp công nhân (GCCN) và tổ chức CĐ VN trong xây dựng Đảng, Nhà nước dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Tổng LĐLĐVN; các phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng và Nguyễn Thị Thu Hồng; đại diện Ủy ban TƯ MTTQ VN, Ban Tuyên Giáo TƯ, Ban Dân vận TƯ cùng các nhà khoa học đến từ Hội đồng Lý luận TƯ, Viện Sử học; đại diện LĐLĐ một số tỉnh, CĐ KCN- KCX Hà Nội…

Hội thảo là hoạt động hướng tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, nhằm khẳng định vai trò quan trọng của GCCN và CĐ VN trong xây dựng Đảng, Nhà nước và những khuyến nghị xây dựng GCCN và CĐ VN vững mạnh.

Phát biểu đề dẫn, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng khẳng định, thực tiễn hoạt động cho thấy, các cấp CĐ đã tích cực tham gia xây dựng Đảng; bổ sung cho Đảng, Nhà nước nhiều cán bộ trưởng thành từ phong trào CN và hoạt động CĐ, giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp hàng vạn đoàn viên ưu tú xuất thân từ CNLĐ. Trong 5 năm (2008-2013), tổ chức CĐ đã giới thiệu hơn 462.000 đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng để phát triển Đảng và đã có hơn 360 nghìn người được kết nạp vào Đảng.

Tại Hội thảo, đã có 10 ý kiến phát biểu tham luận, tập trung làm rõ mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với GCCN và tổ chức CĐ; vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm của Nhà nước trong việc xây dựng GCCN và tổ chức CĐ; chỉ ra thời cơ, thách thức, định hướng đổi mới hoạt động trong CĐ nhằm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế; đặt ra nhiệm vụ của GCCN, tổ chức CĐ trong xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến vào văn kiện trình ĐH lần thứ XII của Đảng về xây dựng đội ngũ CN và mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đội ngũ GCCN và tổ chức CĐ ngày càng vững mạnh; nêu lên những kiến nghị với Đảng, Nhà nước để góp phần xây dựng GCCN thời kỳ CNH, HĐH đất nước”.

Kết luận Hội thảo, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh đây là một hoạt động có ý nghĩa to lớn trước thềm ĐH lần thứ XII của Đảng. Đồng chí cho biết, Hội thảo đã khẳng định được vai trò to lớn của GCCN và tổ chức CĐ VN trong đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và xây dựng, phát triển đất nước hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng.Một trong những ý kiến là của PGS.TS Bùi Đình Bôn (Hội đồng Lý luận TƯ). Ông nêu quan điểm: Bản chất của GCCN và sứ mệnh lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng xã hội mới đã và đang là vấn đề có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cả về lý luận và thực tiễn, nhất là trong tình hình hiện nay, khi CNXH thế giới đang trải qua một thời kỳ khủng hoảng nghiêm trọng nhất. PGS.TS Bùi Đình Bôn cho rằng nội dung bản chất GCCN của Đảng thể hiện ở chỗ, Đảng phải gần gũi dân, đoàn kết dân, học hỏi dân, giác ngộ dân và lãnh đạo dân, thực hiện mối liên hệ mật thiết, máu thịt với nhân dân. “Xây dựng GCCN lớn mạnh là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của các đoàn thể nhân dân, của toàn xã hội và sự nỗ lực vươn lên của bản thân mỗi người CN. Xây dựng GCCN lớn mạnh phải gắn liền với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh”- PGS.TS nhấn mạnh.

Thay mặt Tổng LĐLĐN, đồng chí Đặng Ngọc Tùng trân trọng tiếp thu các ý kiến của các đại biểu và mong trong thời gian tới các đại biểu luôn dành sự đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng giai cấp CN và tổ chức CĐ VN.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 0
  • 0
  • 1
  • 9
lên đầu trang