Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:48

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:48

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 01:55 ngày 17/07/2015

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – PCT Tổng LĐLĐVN làm việc và thăm công nhân Cty Teakwang Vina

Ngày 17.7, tại công ty TaeKwang Vina – KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã có buổi làm việc với Công đoàn và lãnh đạo công ty Teakwang Vina về các hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trong khuôn khổ dự án do TLĐLĐVN và Liên hiệp công đoàn Đức triển khai. 

Ông Đinh Sỹ Phúc - CT CĐCS báo cáo với lãnh đạo Tổng LĐLĐVN

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tổng kết chuyến thăm: Tôi rất ấn tượng với những gì mà công đoàn và công ty TaeKwang Vina đã làm được trong thời gian qua, đây chính là điểm sáng trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Những việc các bạn đã làm được mang lại những lợi ích to lớn cho người lao động và cả doanh nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy sự ổn định phát triển của xả hội. Tổng liên đoàn lao động Việt nam sẽ nhân rộng mô hình này tới các đơn vị khác và sắp tới đây tại cuộc hội thảo quốc tế tổng kết dự án CSR chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những gì các bạn làm như một tấm gương sáng với bạn bè quốc tế. 

Trong buổi làm việc bà Nguyễn Thị Thu Hồng đã dành nhiều thời gian tiếp xúc thăm hỏi động viên công nhân lao động tại nơi làm việc của họ. Bà cũng đã ghé thăm và cùng ăn cơm với người lao động tại bếp ăn tập thể công ty. Tiếp xúc với các lao động khuyết tật đang làm việc tại công ty bà Hồng nói: Cô rất xúc động khi thấy các cháu vượt qua các khó khăn để hòa nhập với các bạn và làm tốt công việc được giao, các cháu hãy cố gắng hơn nữa để làm chủ tương lai của chính mình, cám ơn lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện sắp xếp công việc phù hợp cho trên 300 lao động khuyết tật làm việc. 

 Bà Hồng đánh giá cao những hoạt động của Cty

Đánh giá về hiệu quả của dự án ông Đinh Sỹ Phúc – Chủ tịch công đoàn cơ sở – cho biết “Việc thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm, đạo đức kinh doanh, cách hành xử của doanh nghiệp đối với người lao động, đối với môi trường cộng đồng và xã hội, nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, người lao động và sự phát triển bền vững. Trong suốt thời gian qua Ban giám đốc công ty luôn ủng hộ công đoàn về nhiều mặt nên chúng tôi đã thực hiện thành công dự án này. Tuy nhiên với sự phát triển của xã hội và nhu cầu ngày càng cao của người lao động thì chúng tôi sẽ luôn tiếp tục xây dựng các chương trình mới ngày một hoàn thiện hơn nữa.” 

Công đoàn cơ sở TaeKwang Vina cho biết, trong thời gian qua, CĐCS và BGĐ Cty đã tổ chức khai trương “Trung tâm phúc lợi cho người lao động”, sự ra đời của trung tâm này nhằm giúp người lao động thuận tiện hơn nữa trong việc trang bị cho mình các vật dụng thiết thực phục vụ cuộc sống. Ngoài ra, CĐCS còn tổ chức các hoạt động mới như chương trình “Bữa ăn sáng 2000 đồng”, chương trình “Mái ấm công đoàn” tặng nhà tình thương hàng tháng cho công nhân tới việc nâng cấp “Phòng khám đa khoa tại công ty” và mua sắm xe cấp cứu chuyên dụng phục vụ công nhân, gần đây là xây dựng “Trường mầm non TaeKwang” và chương trình hỗ trợ nuôi con nhỏ, chương trình “Siêu thị TaeKwang” tới “Trung tâm phúc lợi cho người lao động” và còn nhiều hoạt động có ý nghĩa tại đây.

Theo Báo Lao động 

 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 4
  • 3
  • 4
lên đầu trang