Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 08:30

Thứ sáu, 26/04/2024 | 08:30

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:20 ngày 16/06/2015

CC1 tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015

Ngày 13/6, TCty Xây dựng số 1 - TNHH MTV (CC1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Báo cáo trước Hội nghị, ông Trần Mạnh Tần - Chủ tịch Công đoàn CC1, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng CC1, cho biết: CC1 tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng của TCty, qua đó biểu dương những tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc qua các phong trào thi đua yêu nước đề nghị khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015. Qua các phong trào thi đua yêu nước tạo động lực mạnh mẽ trong toàn thể CBNV phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ hội nghị điển hình tiên tiến rút ra bài học kinh nghiệm về tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng để nhân rộng những điển hình tiên tiến. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua và đổi mới công tác khen thưởng, để công tác thi đua khen thưởng thực sự là động lực xây dựng và phát triển của TCty trong giai đoạn 2015 - 2020.


Toàn cảnh Hội nghị điển hình tiên tiến TCty CC1 giai đoạn 2010 - 2015 (ảnh Cao Cường)

“Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác thi đua khen thưởng, thời gian qua CC1 luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua của CC1 đã gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm và các mục tiêu, phương hướng phát triển của doanh nghiệp. Qua đó đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực, tự giác của toàn thể người lao động. Từ phong trào thi đua, CNVCLĐ trong toàn TCty CC1 đã khẳng định bản lĩnh vững vàng, tài trí sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại trong thiết kế, thi công, xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng. Bàn tay tài hoa và trí thông minh của cán bộ, công nhân CC1 đã tạo nên những công trình dân dụng, công nghiệp, thủy điện, giao thông, văn hóa xã hội... có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc”, ông Tần nhấn mạnh.


Các cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động (ảnh Cao Cường)

Đánh giá công tác thi đua khen thưởng của CC1 trong giai đoạn 2010 - 2015, ông Lê Dũng - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng CC1 nhìn nhận: “Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 là ngày hội lớn trong phong trào thi đua của TCty, qua đây biểu dương những tấm gương tiêu biểu điển hình đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển chung của CC1. Đó là những bông hoa tiêu biểu, tươi thắm nhất đại diện cho trên 10 ngàn CBCNVC lao động CC1. Hội nghị điển hình tiên tiến sẽ góp phần khơi dậy lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ XII. Đồng thời, xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong đơn vị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của TCty, đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.”

Hàng năm, căn cứ vào kế hoạch sản xuất kinh doanh, các tổ chức đoàn thể đã xây dựng các nội dung phát động thi đua thiết thực, phù hợp, được người lao động hưởng ứng nhiệt tình. Việc thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng đã làm xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua được tuyên dương, nhân rộng như: Ban điều hành Thủy điện Đak’Rtih, Ban điều hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương, Ban điều hành Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Ban điều hành Trung tâm hành chính Lâm Đồng; các cá nhân điển hình có ông Lê Hữu Việt Đức - TGĐ TCty, ông Huỳnh Tấn Trí - Phó TGĐ TCty và lãnh đạo các đơn vị thành viên như Cty CP Xây dựng số 5, Cty CP Xây dựng số một Việt Nguyên, Cty CP Xây dựng số 14… Việc thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo thành phong trào hành động “làm theo” giúp người lao động ngày càng trưởng thành, tự giác rèn luyện, học tập, đổi mới tác phong, sử dụng tiết kiệm, chi tiêu hợp lý và làm tốt công tác xã hội, từ thiện…



Các cá nhân điển hình xuất sắc 5 năm toàn TCty CC1 nhận bằng khen

Năm năm qua, CC1 đăng ký 16 công trình chất lượng cao, được Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng 11 huy chương vàng, 1 bằng khen chất lượng cao và 1 cờ thi đua. 2 công trình được nhận Cúp vàng là Tòa nhà Sailing Tower (TP.HCM) và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ).

Tuy các phong trào thi đua đã đạt được nhiều thành tích, nhưng việc tổ chức thi đua chưa đồng đều, toàn diện và rộng khắp trên các lĩnh vực. Sau thi đua chưa kịp thời sơ kết, tổng kết, đáng giá, khen thưởng để động viên và rút ra bài học kinh nghiệm. Nhận thức về ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong một số cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và một bộ phận cán bộ chủ chốt ở cơ sở còn hạn chế, chưa quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng… Tuy vẫn còn một số hạn chế, song phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh của TCty CC1 trong những năm qua đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Hội nghị điển hình tiên tiến 05 năm 2006 - 2010 đã đề ra và đang mang lại cho đơn vị những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Bà Đỗ Thị Phong Lan - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Bộ Xây dựng, biểu dương các phong trào thi đua của CC1 trong giai đoạn 2010 - 2015.

Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2010 - 2015 của CC1, bà Đỗ Thị Phong Lan - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Bộ Xây dựng, đánh giá cao các phong trào thi đua của CC1. Bà Lan đề nghị CC1 trong giai đoạn 2015 - 2020 tiếp tục phát huy hơn nữa nhằm tạo sự chuyển biến nâng cao nhận thức trong tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất từ TCty tới các đơn vị thành viên. Tiếp tục đổi mới toàn diện phong trào thi đua yêu nước, xây dựng những phong trào có chủ đề dễ nhớ, dễ hiểu, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và của ngành xây dựng.


Ông Trần Mạnh Tần - Chủ tịch Công đoàn CC1, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng CC1 phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020 với 8 nội dung thi đua.

Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, CC1 tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 bằng những phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu cụ thể. Theo đó, tiếp tục động viên CBCNVC lao động phát huy mọi nguồn lực, xây dựng TCty CC1 vững mạnh về mọi mặt. Đặc biệt thực hiện hiệu quả, đảm bảo tiến độ công tác đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp theo Đề án tái cơ cấu của TCty đã được Bộ Xây dựng phê duyệt. Xây dựng bộ máy đơn vị sau cổ phần hóa tinh gọn, hoạt động hiệu quả; đội ngũ CBCNV giỏi chuyên môn, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có quan điểm phục vụ đúng đắn; hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm…

 

Nguồn:Báo Xây dựng - Cao Cường

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 0
  • 5
  • 8
  • 2
lên đầu trang