Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:56

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:56

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 11:05 ngày 28/05/2015

Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong CNVCLĐ

Sáng 27.5, Tổng LĐLĐVN phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong CNVCLĐ. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng- Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN- dự hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng- Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN- phát biểu tại hội nghị

 Tham dự hội nghị còn có ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Chánh văn phòng Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế); bà Anne Jones- đại diện Liên minh Quốc tế Phòng, chống lao và bệnh phổi; bà Dương Khánh Vân- đại diện Quỹ Từ thiện Bloomberg (Hoa Kỳ) cùng đại diện lãnh đạo một số LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương, CĐ Tổng Cty trực thuộc Tổng LĐLĐVN.

Báo cáo tại hội nghị, ông Vũ Mạnh Tiêm- phó Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN- cho biết, từ năm 2012 đến nay, Tổng LĐLĐVN đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức được 16 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cho đội ngũ cán bộ CĐ tại một số tỉnh, thành phố, với sự tham gia của gần 1 nghìn lượt cán bộ CĐ.

Ông Vũ Mạnh Tiêm cho biết thêm, nhiều LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương đã đưa tiêu chí không hút thuốc nơi làm việc gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Đặc biệt, đã có nhiều trường hợp NLĐ vi phạm hút thuốc lá tại nơi làm việc bị thôi việc. Đó là 2 trường hợp của Cty cổ phần Bao bì Bình Thuận).

Theo Tổng LĐLĐVN, qua 2 năm thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá, đã có trên 62% số CĐCS đã xây dựng nội quy, quy chế thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc; đã tổ chức treo khoảng hơn 10 nghìn biển báo cấm hút thuốc lá tại các hành lang, khu vực cầu thang, hội  trường… để cán bộ, nhân viên biết, thực hiện. Bên cạnh đó, có 78 LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương, CĐ Tổng Cty trực thuộc thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá; 62% CĐCS xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc; có khoảng 1,3 triệu lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được tham gia các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Đặc biệt, các cấp CĐ đã tuyên truyền, vận động được trên 30 nghìn CNVCLĐ bỏ thuốc lá. Đến nay, Tổng LĐLĐ VN cũng đã ký cam kết xây dựng môi trường làm việc không khó thuốc lá với 32 LĐLĐ tỉnh, thành phố…

 

Trao Bằng khen của Tổng LĐLĐVN  cho các tập thể xuất sắc

 Có mặt tại hội nghị, ông Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế)- đánh giá cao sự hợp tác, nỗ lực tham gia của Tổng LĐLĐ VN trong công cuộc phòng chống tác hại thuốc lá ở VN. Ông cho biết, 2 con số ấn tượng nhất là qua 2 năm đã có hơn 30 nghìn đoàn viên CĐ ở các cơ sở, công trường nhà máy xí nghiệp cơ quan đã tích cực tham gia và bỏ thuốc lá; 62,4% các CĐCS đã tham gia tích cực trong việc thực hiện môi trường thân thiện không khói thuốc.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hồng- Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN- đã nêu một số ý để các cấp CĐ quan tâm thực hiện trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới. Theo bà Hồng, các cấp CĐ cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để làm chuyển đổi nhận thức và hành vi những người hút thuốc, bằng những phương thức khác nhau và cách làm lồng ghép, tranh thủ mọi nơi, mọi lúc… để tạo ra sự lan tỏa trong hệ thống CĐ nói riêng và cộng đồng nói chung; đồng thời triển khai có hiệu quả hơn nữa việc xây dựng môi trường không khói thuốc trong các cơ quan, đơn vị, DN…

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐVN đã trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo laodong.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 0
  • 7
  • 2
  • 9
lên đầu trang