Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:18

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:18

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 08:32 ngày 26/08/2014

Vinh danh thành tích an toàn trong lao động.

Ngày 21/8, tại công trường bãi thải sỉ số 2 công trường nhiệt điện Mông Dương, Công ty TNHH Điện lực AES-VCM Mông Dương và Cty CP Sông Đà 9( TCty Sông Đà) đã tổ chức lễ mừng mốc 1 triệu giờ lao động an toàn không có tai nạn xảy ra. 

Ảnh: Đại diện chủ đầu tư AES-VCM tặng giấy chứng nhận 1 triệu giờ lao động an toàn cho Cty CP Sông Đà 9.

Tham dự có ông David Stone – Giám đốc điều hành Cty TNHH Điện lực AES-VCM Mông Dương; Fredrick Salzmann – Giám đốc xây dựng AES-VCM;  Daniel Henry  – Giám đốc phụ trách Bãi thải xỉ số 2; Ông Hồ Văn Dũng – TGĐ TCT Sông Đà; ông Kim Mạnh Hà- Phó TGĐ TCty, ông Nguyễn Hoàng Cường -  TGĐ Cty CP Sông Đà 9.

Đây là công trình do Cty CP Sông Đà 9 đầu thầu,  khởi công ngày 4/12/2013. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ; Cty CP Sông Đà 9; lãnh đạo công trường Bãi thải xỉ số 2; cùng với sự nỗ lực của hàng trăm CBCNV  công trường đã và đang khởi sắc từng ngày. Kết quả đến ngày 21/8, công trường đã thi công được tổng khối lượng: Đào đất đá: 1.670.000m3/T kế 2.535.000 m3; đạt 66%; Đổ bê tông kênh thoát nước đạt 700m3/ T kế 1.200 m3; đạt 60%; Hoàn thành bê tông cầu Thác Thầy, chuyển giai đoạn sang lắp dàn cầu Beiley;  Thi công bê tông tuyến đường ống đạt 60% khối lượng; Hoàn thiện mặt bằng để trải HDPE xong 60.000m2;

Đặc biệt là mốc 1 triệu giờ lao đông an toàn không có tai nạn xảy ra đã được Chủ đầu tư AES-VCM ghi nhận. Để có được kết quả này ngoài sự nỗ lực của CBCNV Sông Đà 9 còn phải kể đến sự ủng hộ rất lớn của Ban lãnh đạo TCty Sông Đà, AES-VCM và sự ủng hộ của chính quyền địa phương.

          

               Đ/c Hồ Văn Dũng - TGĐ TCty Sông Đà phát biểu khẳng định việc nâng cao thương hiệu Sông Đà thông qua các dự án quốc tế.

Theo ông Nguyễn Huy Quang- GĐ Ban điều hành dự án thì đây là công trình được áp dụng quản lý toàn bộ theo tiêu chuẩn quốc tế. Với tiêu chí an toàn đạt lên hàng đầu phía Cty AES-VCM đã phối hợp cùng Cty CP Sông Đà 9 thực hiện quản lý đồng bộ với các quy định nghiêm ngặt, quản lý nguồn nhân lực và tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhằm để nâng cao công tác an toàn lao động và các phúc lợi sức khoẻ cho người lao động. Việc  áp dụng phương pháp quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế đã đem lại thành công cho dự án, góp phần thay đổi nhận thức của người lao động.

 Đây cùng là công trình đầu tiên phía Sông Đà thực hiện tổng thầu EPC cho một nhà đầu tư nước ngoài nên TCty đã tập trung nhân lực, phương tiện đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của chủ đầu tư. Theo ông Hồ Văn Dũng, TGĐ TCty Sông Đà  việc chứng minh  được với các nhà đầu tư, đối tác về kiểm soát được hoạt động bảo đảm sức khoẻ và an toàn lao động, sẽ có tác động tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định thương hiệu uy tín của doanh nghiệp. Sau dự án này, TCty sẽ nhân rộng toàn bộ các công trường mô hình quản lý dự án chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các cá nhân suất sắc được vinh dự nhận phần thưởng tại lễ mừng công.

Ông David Stone – Giám đốc điều hành Cty TNHH Điện lực AES-VCM Mông Dương, đại diện chủ đầu tư đã ghi nhận những cố gắng của Cty CP Sông Đà 9. Theo đánh giá của phía AES-VCM, trong số các nhà thầu thắng thầu tại dự án này Sông Đà được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp trong quản lý và tinh thần làm việc nghiêm túc. Chính nhờ vậy toàn thể công trường  mà vượt qua mốc 1 triệu giờ lao động an toàn tuyện đối.

 

Để động viên khuyến khích người lao động trên công trường hoàn thành 2,5 triệu giờ lao động an toàn còn lại của gói thầu, phía chủ đầu tư và BĐH dự án đã tặng thưởng bằng khen và nhiều phần thưởng có giá trị cho các cá nhân đạt thành tích cao trong quá trình triển khai dự án.

Nguồn: songda.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 9
  • 0
  • 5
  • 6
lên đầu trang