Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:56

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:56

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 03:01 ngày 12/11/2014

TCty HUD: Chú trọng công tác an toàn lao động

(Xây dựng) - Trong 2 ngày 11 và 12/11, TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn lao động (ATLĐ), vệ sinh lao động (VSLĐ) cho người làm công tác quản lý, cán bộ chuyên trách, người lao động.

 


Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động TCty HUD Tạ Ngọc Tấn phát biểu tại lớp tập huấn.


Lớp huấn luyện do giảng viên của Viện Nghiên cứu đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Hà Nội đảm nhiệm, tập trung vào một số nội dung như chính sách pháp luật về ATLĐ và VSLĐ; nghiệp vụ tổ chức công tác ATLSS, VSLĐ; quy trình làm việc an toàn với các loại máy, thiết bị…

Với cách truyền đạt, dễ hiểu, trao đổi hai chiều giữa người giảng và người nghe, khoa tập huấn diễn ra đầy hứng khởi, thu hút người nghe.

Được biết, TCty HUD hoạt động thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn về ATLĐ và VSLĐ nhằm củng cố, nâng cao kiến thức về ATLĐ, VSLĐ cho người làm công tác quản lý, cán bộ chuyên trách và người lao động.

Ông Tạ Trọng Tấn, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TCty HUD cho biết: Nhiều năm qua, TCty HUD đặc biệt quan tâm đến công tác AT, VSLĐ-PCCN và luôn đặt công tác này ở vị trí quan trọng, ngang hàng với việc SXKD. Bộ máy quản lý và triển khai công tác ATLĐ, mạng lưới ATLĐ được xây dựng từ TCty đến các Cty thành viên, công trường…

Trước đó, thực hiện chỉ thị số 29-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác ATLĐ, VSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập”, Công đoàn TCty đã phối hợp với chính quyền phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn VSLĐ – phòng chống cháy nổ năm 2014 (vào trung tuần tháng 3).

Tại lễ phát động Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động TCty HUD Tạ Ngọc Tấn đã yêu cầu 100% các đơn vị thi công trên công trường tổ chức bộ máy ATLĐ; 100% NLĐ trên công trường được khám sức khỏe, huấn luyện kỹ thuật AT, trang bị bảo bộ lao động phù hợp khi giao việc, có cấp thẻ theo quy định; 100% thiết bị vật tư thi công có yêu cầu nghiêm nghặt về ATLĐ được kiểm định AT khi đưa vào sử dụng.



Lớp huấn luyện do cán bộ của Viện Nghiên cứu đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Hà Nội đảm nhiệm.


Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện, ngăn ngừa những nguy cơ tại nạn, bảo đảm không để tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra…

Tiếp đó, Công đoàn TCty cũng đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014.

Đặc biệt, thực hiện Chương trình công tác năm, Nghị quyết 5b/NQ-BCH của Ban chấp hành TLĐLĐVN về “Đẩy mạnh công tác bảo hộ lao động của tổ chức công đoàn trong tình hình mới”, Công đoàn TCty đã phối hợp với chính quyền tổ chức kiểm tra định kỳ tại một số các đơn vị về một số nội dung, trong đó có việc thực hiện các quy định, chế độ chính sách BHLĐ.

Dưới sự quyết liệt chỉ đạo Hội đồng Bảo hộ lao động và Công đoàn TCty, các đơn vị thành viên HUD đã quan tâm đến công tác bảo hộ lao động và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATLĐ; duy trì việc kiểm tra công tác bảo hộ lao động; kiện toàn mạng lưới ATVSLĐ tại cơ sở…

Quý Anh – Ngọc Thành

Theo: baoxaydung.com.vn

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 1
  • 6
  • 7
  • 7
lên đầu trang