Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:06

Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:06

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 03:08 ngày 26/04/2014

Công đoàn Tổng công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng: Tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi toàn Tổng công ty năm 2014

Ngày 23/4/2014, tại Hội trường Công ty CP Đầu tư xây lắp & Vật liệu xây dựng Đông Anh, Công đoàn Tổng công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng đã tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi toàn Tổng công ty năm 2014.

Hơn 30 cán bộ ATVS giỏi đến từ 7 đội thuộc các Công ty Licogi 12, Licogi 14, Licogi 17, Licogi 18, Licogi 20, CTCP CKĐA-LICOGI, CTCP Đầu tư XL & Vật liệu XD Đông Anh đã về tham dự Hội thi. Các thí sinh tham gia tranh tài với 03 phần thi: lý thuyết, thực hành sơ cấp cứu và năng khiếu. Ban giám khảo gồm 03 đ/c đến từ các Phòng, Ban chức năng Tổng công ty.

Các đại biểu tham dự có đ/c Nguyễn Văn Bình  Anh hùng lao động - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN – Uỷ viên BCS Đảng Bộ Xây dựng – Chủ tịch CĐXD VN, đ/c Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch CĐXD VN, đ/c Đỗ Ngọc Thắng – Chủ tịch CĐ TCT LICOGI, đ/c Ngô Quốc Minh – Chủ tịch Hội đồng BHLĐ, Phó tổng giám đốc Tổng công ty LICOGI. Còn có Lãnh đạo, CBCNV thuộc các Công ty trong hệ thống LICOGI đến tham gia cổ động Hội thi. 

Tổng công ty LICOGI đã hoạch định Chương trình An toàn vệ sinh lao động trong Chiến lược phát triển nguồn nhân lực và kỹ thuật công nghệ, là mục tiêu phát triển Tổng cty bền vững. Tổng công ty đã tích cực tham gia thực hiện công tác ATVSLĐ, tạo thành phong trào quần chúng thực hiện công tác ATVXLĐ, góp phần tạo nên văn hóa lao động, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ trên các công trường, nhà máy, tại nơi làm việc. Hội thi ATVS viên giỏi cấp Tổng công ty trước hết tạo dựng phong trào, quán triệt hơn nữa và tăng cường tuyên truyền giáo dục về công tác ATVSLĐ, để vấn đề này luôn thường trực mọi lúc, mọi nơi, đến mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động đang trực tiếp lao động sản xuất trong các nhà máy, trên các công trường trọng điểm của Tổng công ty. Đồng thời nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng, chất lượng của mạng lưới ATVS viên, góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ ở các đơn vị trong Tổng công ty. Hội thi lần này còn lựa chọn ra Đội xuất sắc nhất tham dự “Hội thi ATVS viên giỏi toàn ngành Xây dựng”.

Sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn, các tiểu phẩm trong phần thi năng khiếu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc tới Ban tổ chức, Ban giám khảo và đại biểu tham dự. Đến với Hội thi lần này,  CTCP Đầu tư XL & Vật liệu XD Đông Anh đã chuẩn bị chu đáo, dàn dựng tiểu phẩm rất bài bản, chuyên nghiệp có tính tuyên truyền ATVSLĐ tốt. Tiểu phẩm CTCP Đầu tư & Xây dựng 18 đã mang  tiếng cười sảng khoái cho cả hội trường.  Đề thi phần thi lý thuyết hướng thí sinh đến 3 nội dung: kiến thức chung về ATVSLĐ, trắc nhiệm các biện pháp áp dụng ATVSLĐ trong thực tế, sử lý tình huống vi phạm ATVSLĐ. Trong phần thi này, tất cả các thí sinh đều bộc lộ sự am hiểu về các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, có đầy đủ kinh nghiệm chỉ ra những sai sót ATVSLĐ trong lao động, sản xuất trên công trường, trong nhà máy, sử lý tốt các tình huống vi phạm. Các thí sinh biểu hiện tốt nhất trong phần thi thực hành phương pháp sơ cứu tại chỗ, nhanh – chuẩn là đánh giá của Ban giám khảo cho cả 7 đội dự thi. Các thí sinh đều có cảm tưởng chung là Hội thi lần này rất thiết thực và bổ ích, đã giúp thí sinh năng cao ý thức nhận biết các nguy cơ tiềm ẩn trong lao động, sản xuất và các biện pháp phòng tránh, khắc phục nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn lao động sảy ra, đồng thời giúp các ATVS viên củng cố thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác ATVSLĐ.

Phát biểu tại Hội thi, đ/c Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch CĐXD VN nhận xét: Các ATVSV đã thể hiện nội dung các phần thi rất chuyên nghiệp. Hội thi thực sự có ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc ATVSLĐ,  rất hấp dẫn, ấn tượng, thành công rực rỡ.

Hội thi đã lựa chọn được đội xuất sắc nhất tham dự “Hội thi ATVS viên giỏi toàn ngành Xây dựng”, đó là Đội thi của Công ty CP CKĐA-LICOGI, đông thời cũng là Đội đoạt giải nhất Hội thi. Hai đơn vị đoạt giải Nhì là Công ty CP Đầu tư XL & Vật liệu XD Đông Anh  và Công ty CP Đầu tư xây dựng 18, Có ba đơn vị đồng giải Ba. đó là Công ty CP LICOGI 14 – Công ty CP LICOGI 17 – Công ty KTNM & XD 20. Nhận giải Khuyến khích là Công ty CP LICOGI 12. Cuộc thi nào cũng phải có sự phân chia thứ hạng để trao giải nhưng ở Hội thi lần này tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm về công tác ATVSLĐ của các đơn vị trong Tổng công ty nói chung và trong mỗi thí sinh nói riêng được chú trọng và đề cao. Đó chính là thành công lớn nhất của Hội thi.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Chủ tịch Công đoàn TCT Đỗ Ngọc Thắng khai mạc Hội thi

Đồng chí Đỗ Văn Quảng Phó chủ tịch CĐXDVN phát biểu chỉ đạo Hội thi

 

Phần thi lý thuyết

Phần Thi thực hành sơ cấp cứu tai nạn lao động

Phần thi Năng khiếu

 

 Lễ tổng kết và trao giải Hội thi

 

 BCHCĐ TCTy Licogi

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 1
  • 1
  • 4
  • 2
lên đầu trang