Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:30

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:30

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 09:56 ngày 01/04/2014

Vinaconex tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động trong ngành xây dựng

Trong 02 ngày 25 – 26/3/2014, Phòng ATLĐ – Ban XD đã phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO và Cục ATLĐ – Bộ LĐ – TB & XH tổ chức Khóa huấn luyện về AT- VSLĐ trong ngành xây dựng thuộc dự án “ An toàn vệ sinh lao động trong các ngành có nguy cơ cao tại Việt Nam - RAS/12/50M/JPN.

Khóa tập huấn có sự tham dự của: Bà Đỗ Thị Thúy Nguyệt, Phó Cục trưởng Cục ATLĐ – Bộ Lao động – Thương binh & XH; Ông Nguyễn Thái Hòa, Điều phối viên chính Quốc gia dự án ATVSLĐ - đại diện ILO tại Việt Nam; Về phía Vinaconex - Tổng công ty duy nhất trong ngành Xây dựng được dự án lựa chọn thực hiện - có Ông Hoàng Hợp Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng BHLĐ, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các học viên là đội ngũ cán bộ an toàn viên hiện đang công tác tại các Ban quản lý dự án, quản lý tòa nhà và các đơn vị thành viên.

Đây là khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án An toàn vệ sinh lao động trong các ngành có nguy cơ cao tại Việt Nam - RAS/12/50M/JPN do ILO  tài trợ, được thiết kế theo chương trình huấn luyện an toàn của Nhật Bản dành cho các đối tượng là người lao động trong ngành xây dựng. Nội dung chính bao gồm: Các quy định, chính sách, chế độ về AT – VSLĐ; Quy trình kỹ thuật an toàn và biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và PCCC trong điều kiện thi công đặc thù và tại các công trình ngầm; Kỹ năng sơ cấp cứu; Thảo luận và Giải đáp thắc mắc....

Phát biểu khai mạc, Bà Đỗ Thị Thúy Nguyệt, Phó Cục trưởng Cục ATLĐ nhấn mạnh: phòng ngừa và hạn chế tai nạn lao độngluôn là vấn đề được xã hội và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Bên cạnh những nỗ lực thực hiện của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp thì bản thân mỗi người lao động cần nâng cao hơn nữa ý thức và thực hiện tốt các quy định về AT – VSLĐ.

Với Vinaconex, Ông Hoàng Hợp Thương cho biết thêm: Con người là tài sản vô giá và là sức mạnh tạo nên những thành công của Tổng công ty ngày nay. Vì thế, thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về AT–VSLĐ không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là trách nhiệm của người sử dụng lao động trước Nhà nước, trước quyền lợi của chính doanh nghiệp và người lao động; Đồng thời yêu cầu các học viên nỗ lực hoàn thành khóa tập huấn, góp phần cùng Tổng công ty tiếp tục duy trì và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ AT – VSLĐ và PCCC năm 2014 và các năm tiếp theo.

Sau khi hoàn thành khóa tập huấn, các học viên sẽ được dự án cấp chứng chỉ nhưng quan trọng hơn cả chính là sự phát huy vai trò, trách nhiệm của những cán bộ an toàn viên này trong công tác tổ chức, đào tạo và thực hiện tốt các quy định về AT – VSLĐ và PCCN tại đơn vị, góp phần cùng TCT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo: vinaconex.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 1
  • 7
  • 1
  • 5
lên đầu trang