Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:59

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:59

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 10:42 ngày 28/03/2014

Cán bộ, CNVCLĐ ngành Xây dựng Quảng Ninh tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn VSLĐ - PCCN lần thứ 16 năm 2014.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014 với chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh hướng dẫn các CĐCS trực thuộc, chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với chuyên môn tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ năm 2014, xác định an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ trọng tâm, là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.


Lễ mít tinh tại Công ty CP Than Uông Bí – thuộc Công ty CP Xi măng và xây dựng Quảng Ninh

 

Cũng trong dịp này, Công đoàn Ngành phối hợp với Sở xây dựng tổ chức đi kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động về ATVSLĐ - PCCN từ ngày 17 đến ngày 21/3/2014 tại 07 đơn vị: Xí nghiệp Đá Uông bí; Nhà máy xi măng Lam thạch I; Công ty CP Xây dựng và phát triển Đô thị Miền Đông; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Quảng Ninh; Công ty CP Xây dựng số 3 Quảng Ninh; Công ty CP Xây dựng và Phát triển dự án Quảng Ninh; Công ty CP nước sạch Quảng Ninh.

Qua đợt kiểm tra đoàn đã ghi nhận sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị với ý thức và trách nhiệm cao giữa người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ – PCCN năm 2014. Các đơn vị doanh nghiệp đều đã chú trọng tới công tác tuyên truyền ATVSLĐ, các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, đặc biệt là công tác bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện tại nơi làm việc.

Mặc dù trong bối cảnh sản xuất kinh doanh còn đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng một lần nữa khẳng định sự chú trọng, quan tâm tới công tác ATVSLĐ – PCCN đã có những chuyển biến ngày một sâu rộng và đạt được kết quả.

Trong quá trình làm việc đoàn kiểm tra đã tổng hợp: trong Ngành đã có trên 3.000 cán bộ, CNVCLĐ dự các buổi mít tinh, phát động thi đua “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”, diễn tập PCCN; phong trào trồng cây xanh đảm bảo môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Tới mỗi đơn vị đoàn kiểm tra đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị bám sát Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT - BLĐTBXH - BYT ngày 10/01/2011 về kế hoạch an toàn VSLĐ, đoàn cũng động viên và lưu ý các đơn vị cần quan tâm chấp hành tốt hơn nữa việc thực hiện các quy định, quy trình về an toàn lao động, tăng cường kiểm tra giám sát, đẩy mạnh thực hiện các phong trào bảo vệ môi trường, bản đảm an toàn trong sản xuất, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi những vi phạm về ATVSLĐ – PCCN góp phần đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp, người lao động./.

Thuý Nga

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 0
  • 3
  • 3
  • 8
lên đầu trang