Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33

Công tác ATVSLĐ

Cập nhật lúc 10:05 ngày 20/03/2014

TCty HUD: Công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ quan trọng ngang hàng với sản xuất kinh doanh

Đây là khẳng định của ông Tạ Trọng Tấn, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động, Phó Tổng giám đốc TCty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) trong lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn (AT), vệ sinh lao động (VSLĐ) – phòng chống cháy nổ (PCCN) lần thứ 16, năm 2014 (ngày 19/3, tại KĐTM Linh Đàm).

 

 

Theo ông Tấn, nhiều năm qua, TCty HUD đặc biệt quan tâm đến công tác AT, VSLĐ-PCCN và luôn đặt công tác này ở vị trí quan trọng, ngang hàng với việc SXKD. Bộ máy quản lý và triển khai công tác ATLĐ, mạng lưới ATLĐ được xây dựng từ TCty đến các Cty thanh viên, công trường.

Hàng năm, TCty đầu tư hàng tỷ đồng nâng cấp trang thiết bị, nhà xưởng, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cũng như chú trọng phát động thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân chấp hành tốt các quy định.

Đối với dự án, công trường lớn có nhiều nhà thầu tham gia thi công, TCty thành lập bộ phận quản lý ATVSLĐ, PCCN để kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác an toàn đến từng đơn vị thi công trên dự án, đôn đốc các nhà thầu cũng như người lao động (NLĐ) trên công trường chấp hành nghiêm quy định của luật pháp về ATLĐ, từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành của NLĐ. Kết quả, từ năm 2005 đến 2014, TCty không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Cùng với công tác AT,VSLĐ, công tác PCCN cũng được TCty sát sao. Ngay từ khâu thiết kế, các tiêu chuẩn về PCCC được tính đến, áp dụng nghiêm túc. Trong quá trình thi công, 100% các công trình thành lập đội PCCC cơ sở, xây dựng phương án huấn luyện và tổ chức thực hành PCCC.

Tại các chung cư cao tầng do TCty làm chủ đầu tư, 100% CBCNV quản lý chung cư được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháu, cứu người và tài sản. Bên cạnh đó, TCty cũng chỉ đạo Cty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và KĐT (HUDS) biên soạn tài liệu, tổ chức tuyên truyền đến người dân các kiến thức liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy.

Từ năm 2001 đến năm 2013, TCty liên tục tổ chức diễn tập PCCC giữa lực lượng tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tại các KĐTM do HUD làm chủ đầu tư dưới sự giám sát của Công an PCCC TP Hà Nội và người dân sinh sống trong KĐT… Kết quả, trong các năm nói trên, tại các địa bàn do TCty HUD quản lý không xảy ra cháy nổ nghiêm trọng.

Tại lễ phát động hướng ứng Tuần lễ quốc gia về AT, VSLĐ- PCCN năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động, Phó tổng giám đốc TCty HUD Tạ Trọng Tấn, yêu cầu các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn TNCS HCM TCty phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác ATLĐ; kêu gọi và yêu cầu toàn thể CBCNV-LĐ quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác AT, VSLĐ-PCCN gắn liền với nhiệm vụ SXKD của TCty.

Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện ATLĐ, khám sức khỏe cho NLĐ, nhất là công nhân mới đến nhận việc; tăng cường công việc kiểm tra và đôn đốc NLĐ chấp hành các biện pháp bảo đảm AT trong lao động cũng như trong công tác PCCC.

Cụ thể, TCty yêu cầu 100% các đơn vị thi công trên công trường tổ chức bộ máy ATLĐ; 100% NLĐ trên công trường được khám sức khỏe, huấn luyện kỹ thuật AT, trang bị bảo bộ lao động phù hợp khi giao việc, có cấp thẻ theo quy định; 100% công trường thành lập đội PCCC cơ sở, lập phương án, huấn luyện và tổ chức tập diễn PCCC; 100% thiết bị vật tư thi công có yêu cầu nghiêm nghặt về ATLĐ được kiểm định AT khi đưa vào sử dụng. Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện, ngăn ngừa những nguy cơ tại nạn, bảo đảm không để tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra…

Nguồn: Báo Xây dựng điện tử

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 6
  • 9
  • 0
  • 8
lên đầu trang