Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 17/09/2024 | 01:55

Thứ ba, 17/09/2024 | 01:55

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 04:22 ngày 30/08/2024

CĐXDVN tuyên truyền tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, văn bản 1975/TLĐ-TG ngày 29/9/2024 của TLĐLĐVN về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, CĐXDVN đề nghị các cấp công đoàn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai các nhiệm vụ sau:
1. Tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông của đoàn viên, người lao động:
Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, các cấp công đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên và người lao động về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc giao thông, đặc biệt trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và thời điểm cao điểm về an toàn giao thông khi học sinh, sinh viên trở lại trường học. Lưu lượng giao thông tăng cao trong thời gian này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Công tác tuyên truyền cũng cần chú trọng đến việc cơ quan chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt là việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.
2. Hướng dẫn phổ biến pháp luật và kỹ năng tham gia giao thông an toàn:
Các cấp công đoàn cần phổ biến đến đoàn viên, người lao động các thông tin về tình hình giao thông, bao gồm ùn tắc, tai nạn và các biện pháp hỗ trợ trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ. Thông tin này nên được cập nhật thường xuyên trên các trang mạng xã hội uy tín và các cơ quan báo chí chính thống.
Bên cạnh đó, cần hướng dẫn đoàn viên thực hiện văn hóa giao thông, như không chen lấn, xô đẩy, giữ vệ sinh chung, không phóng nhanh, vượt ẩu, đặc biệt là trên đường cao tốc và tại các điểm nóng giao thông.
Các thông điệp an toàn giao thông đơn giản, dễ nhớ cần được truyền tải đến đoàn viên, như “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, và “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện”. Các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng cần công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự cố giao thông.
3. Báo cáo về an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh:
Trong trường hợp xảy ra sự cố về an toàn giao thông liên quan đến người lao động trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024, các cấp công đoàn cần gửi thông tin báo cáo về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐXDVN trước ngày 05/9/2024. Thông tin liên hệ: đồng chí Lê Thị Lan Hương, CVC Ban Tuyên giáo TLĐ; SĐT/Zalo 0943.223.199.
CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 9
  • 7
  • 6
  • 1
  • 2
  • 8
lên đầu trang