Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:02

Thứ hai, 29/04/2024 | 03:02

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 07:41 ngày 03/02/2024

Rộn ràng ngày hội “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII”

Tiếp nối sự thành công của chương trình hiến máu “Trái tim Phenikaa”, ngày 05/01/2024, Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” tại Nhà thi đấu Đa năng. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút đông đảo  CBNV, giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu và thu gom được 687 đơn vị máu. 
Tiếp nối sự thành công của chương trình hiến máu “Trái tim Phenikaa”, ngày 05/01/2024, Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” tại Nhà thi đấu Đa năng. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút đông đảo  CBNV, giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu và thu gom được 687 đơn vị máu. 

Ngày 05/01/2024, Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” tại Nhà thi đấu Đa năng.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thông điệp đó cần được lan tỏa hơn nữa, góp phần giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.  

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thông điệp đó cần được lan tỏa hơn nữa, góp phần giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống.

Theo đó, chương trình “Hiến máu nhân đạo” là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường, diễn ra một năm 2 lần, nhằm phát huy và xây dựng tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Trường Đại học Phenikaa, từng bước góp phần “xã hội hóa” công tác hiến máu tình nguyện trong đội ngũ sinh viên, giảng viên cũng như có được lượng máu cần thiết khắc phục khó khăn giai đoạn thiếu máu trầm trọng, góp phần cứu sống người bệnh dịp đầu năm.  

Chương trình “Hiến máu nhân đạo” là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường, diễn ra một năm 2 lần, nhằm phát huy và xây dựng tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Trường Đại học Phenikaa. 

Chương trình hiến máu năm nay thu hút đông đảo CBNV, giảng viên, sinh viên cùng các CLB Máu từ các trường đại học, cao đẳng; Hội viên, tình nguyện viên Đội máu Phenikaa với 3.000 người tham gia, trong đó có 1.000 CBNV, giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu. 

Với thông điệp và ý nghĩa nhân đạo, ngày hội “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” đã nhận được sự quan tâm và tham gia rất nhiều của các bạn sinh viên. Chia sẻ tại ngày hội Hiến máu, bạn Nguyễn Linh Chi - sinh viên năm 2, Khoa Du lịch cho biết: “Lần đầu tham gia hiến máu, em cảm thấy khá hồi hộp kèm chút sợ hãi nhưng sau khi được tư vấn kĩ càng em đã tự tin hiến máu. Em cảm thấy vô cùng tự hào, xen lẫn hạnh phúc khi được hiến máu giúp đỡ những người gặp khó khăn đang cần tới máu và chắc chắn trong tương lai em sẽ tiếp tục tham gia hoạt động hiến máu.”

“Mình còn trẻ, còn khỏe là đi hiến máu, với mình việc tham gia hiến máu là một hoạt động hết sức nhân văn và ý nghĩa. Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy tinh thần thoải mái, hạnh phúc, không những vậy còn giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần duy trì và cứu sống người bệnh. Hi vọng hoạt động hiến máu tình nguyện nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều bạn trẻ góp phần bổ sung lượng máu vào ngân hàng máu dự trữ để cứu người.” - Chia sẻ của anh Phúc Lâm, chuyên viên Phòng Tuyển sinh và Truyền thông sau nhiều lần tham gia hiến máu. 

Bên cạnh tầm quan trọng của người hiến máu, “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” không thể thiếu lực lượng tình nguyện viên - những người trẻ có sức khỏe, sẵn sàng tham gia hiến máu và hỗ trợ công tác tổ chức, vận động. Anh Hoàng Công Ngọc, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Là một thành viên trong BTC, mình cảm thấy rất vui khi được đóng góp một phần sức lực cho hoạt động hiến máu lần này. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và quan trọng, chính vì vậy mọi công tác đều được ban tổ chức chuẩn bị kĩ lưỡng, đúng quy trình và đảm bảo an toàn cho người tham gia… Trong tương lai, mình mong muốn được tiếp tục đồng hành với chương trình hiến máu và các hoạt động tình nguyện tương tự.” 

Chương trình “Hiến máu nhân đạo - Trái tim Phenikaa VII” diễn ra thành công tốt đẹp, Đoàn Trường ĐH Phenikaa thu về và đóng góp vào ngân hàng máu 687 đơn vị từ CBNV, giảng viên và sinh viên tham gia hiến máu. Hi vọng những đóng góp này sẽ mang đến sức mạnh, niềm tin về sự sống cho những người đang cần được truyền máu. Trường Đại học Phenikaa tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ vào ngân hàng dự trữ máu, trong tương lai Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hoạt động Hiến máu với quy mô lớn hơn góp phần lan tỏa và thu thập nguồn máu cho việc cứu chữa người bệnh.

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
lên đầu trang