Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:17

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:17

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 01:16 ngày 21/12/2023

Bất ngờ, kịch tính Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Sê San 3A năm 2023

Ngày 15/12/2023, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi với mục tiêu đánh giá chất lượng, nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động, vận động đội ngũ người lao động trực tiếp tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi, xây dựng văn hóa an toàn trong Công ty.

Tham gia hội thi gồm 3 đội thi Khối văn phòng, Phân xưởng vận hành và Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện các đội thi lần lượt trải qua bốn phần thi sôi nổi, kịch tính đưa khán giả liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

Đội thi PSS thảo luận để trả lời phần thi tình huống

Phần thi đầu tiên là phần thi giành quyền trả lời bằng nút nhấn chuông trong phần thi này các đội thi sẽ trả lời các câu hỏi về những hiểu biết và kiến thức chung về công tác an toàn vệ sinh lao động, chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Đội thi PSS thảo luận để trả lời phần thi tình huống

Sau phần thi giành quyền trả lời đầy kịch tính và hồi hộp các đội thi bước vào phần thi thực hành với 2 nội dung đó là, cấp cứu người bị điện giật bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp dùng hình nhân điện tử và sơ cấp cứu, băng bó vết thương. Các thí sinh tham dự thể hiện tính chuyên nghiệp, thực hiện thuần thục từng động tác từ công tác tách nạn nhân ra khỏi mạch điện, ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, chuẩn bị dụng vụ y tế và thực hành sơ cấp cứu, đến công tác động viên nạn nhân và gọi cấp cứu hỗ trợ. Sau phần thi thực hành nhân viên Y Tế Công ty đánh giá, nhận xét chuẩn y khoa về chỉ ra các thiếu sót trong sơ cấp cứu, từ đó các an toàn viên rút ra bài học kinh nghiệm để áp dụng khi có tình huống thực tế xảy ra.

Đội Phân xưởng Vận hành thi tình huống cấp cứu người bị điện giật bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp dùng hình nhân điện tử

Tiếp sau phần thi thực hành là phần thi xử lý các tình huống mất an toàn có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như: Nêu ra các sai sót gây mất an toàn, biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn, vai trò của an toàn vệ sinh viên khi phát hiện tình huống, các biện pháp làm việc an toàn cần ghi nhớ và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo. Với sự am hiểu và kinh nghiệm các thí sinh đã trình bày và đưa ra những biện pháp xử lý an toàn và đầy thuyết phục thể hiện qua các tràng pháo tay nồng nhiệt đến từ Ban giám khảo và khán giả Hội thi.

Bước vào “Phần thi tiểu phẩm” hội trường thực sự biến thành sân khấu những tràng pháo tay rộn rã, tiếng cười giòn tan. Tiểu phẩm “Nghĩa tình người thợ điện” đến từ Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện; “Em sai, Anh không khai sẽ là tai hoạ” của Phân xưởng vận hành và tiểu phẩm “Phút ngẫu hứng của chị lao công” khối văn phòng đã được các đội thi dàn dựng từ các tình tiết thực tế trong công việc hàng ngày. Các đội thi đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công phu, từ biên đạo, trang phục, trình diễn hài hước mang tính tuyên truyền, lan tỏa.

Phần thi tiểu phẩm “Nghĩa tình người thợ điện” của đội thi Trung tâm Dịch vụ nhà máy điện

Các diễn viên của Phân xưởng vận hành trong tiểu phẩm “Em sai, Anh không khai sẽ là tai họa”

Tiểu phẩm “Phút ngẫu hứng của chị lao công” của đội thi khối cơ quan

Ban giám khảo đánh giá kết quả thi của các đội thi

 Ông Đinh Văn Nhẫn - Tổng giám đốc Công ty và ông Trần Văn Viên - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải các cá nhân xuất sắc tại các vòng thi của Hội thi

Qua Hội thi này các đội thi, các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đóng góp tích cực hơn nữa cho công tác an toàn vệ sinh lao động trong Công ty. Mỗi cán bộ, công nhân viên trên từng vị trí công tác luôn nâng cao nhận thức, là một tuyên truyền viên nhiệt tình, am hiểu và thân thiện tích cực tuyên truyền, vận động đồng nghiệp thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Chỉ như thế công tác an toàn vệ sinh lao động mới thực sự đồng bộ, hiệu quả, tạo sức lan toả lớn góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong toàn Công ty.

Lãnh đạo Công ty, Ban tổ chức Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng các Đội thi

Theo Sê San 3A 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 8
  • 8
  • 5
  • 2
lên đầu trang