Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:28

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:28

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:33 ngày 30/11/2023

Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa: Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024

Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa đã tiến hành tổ chức “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024”. 

Với sự kết hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức (BTC), Ban Giám hiệu (BGH) và Ban học thuật (BHT), “Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Phenikaa School đã thành công rực rỡ.


Th.S Lê Thị Minh Thảo - Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa, Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu và gửi lời tri ân
Th.S Lê Thị Minh Thảo – Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu và gửi lời tri ân trong buổi lễ vinh danh và trao thưởng Giáo viên đạt giải cao “Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024”

Hội thi với sự tham gia của 39 Thầy Cô giáo thuộc 2 khối: trường Tiểu học Tiểu học Phenikaa và Trường THCS&THPT Phenikaa. Với mỗi bài dự thi, các Thầy Cô sẽ tham gia 2 phần thi:

  • Phần 1: Bài giảng: Thực hiện một tiết dạy theo phân phối chương trình và kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi thời điểm diễn ra Hội thi.
  • Phần 2: Chuyên đề báo cáo: Giáo viên trình bày và trao đổi trực tiếp với BGH và BHT về một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy, chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến, phương pháp tổ chức lớp học và dạy học của mình.

Phần thi với 2 chuyên đề chính:

  • Chuyên đề 1: Cách thức các thầy cô áp dụng để tạo lập sự tương tác hiệu quả với PHHS.
  • Chuyên đề 2: Ý tưởng sáng tạo của Thầy/Cô để tạo động lực học tập, thúc đẩy sự tham gia của học sinh trong lớp học.

Với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết, các Thầy Cô luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các phần thi của mình. Các tiết dạy được Thầy Cô đầu tư bằng trọn trí lực và tâm lực. Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp giáo dục trong công tác giảng dạy như: phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, dạy học truy vấn, phương pháp lớp học đảo ngược,… cùng tác phong sư phạm vững vàng, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy,… Thầy Cô đã thể hiện được khả năng tổ chức, quản lý lớp học của mình và đem đến những tiết học truyền cảm hứng.

Mô hình lớp học đảo ngược được triển khai qua dự án Hội thảo
Mô hình lớp học đảo ngược được triển khai qua dự án Hội thảo “Cây trồng và sức khoẻ” cùng cuộc thi “Nhà nông đua tài” trong tiết học Kỹ năng sống

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 –  2024 của Phenikaa School đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng và đúng quy định. Bằng sự cố gắng và quyết tâm cao, các Thầy Cô giáo tham dự hội thi đã thể hiện được trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, tài năng, đam mê, nhiệt huyết với nghề và không ngừng phấn đấu để nâng cao nghiệp vụ.

Vinh danh và trao thưởng Giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi: Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024
Vinh danh và trao thưởng Cô Trần Thị Thuỷ – Giáo viên Tiểu học – Giải Nhất “Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024”

Phenikaa School tin rằng các giáo viên đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu, từ đó có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, là những “tinh hoa” của đơn vị và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục phổ thông đổi mới. Hội thi bên cạnh tuyên dương, vinh danh các Giáo viên xuất sắc đạt giải là nhân rộng các phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương tiện và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, và trở thành những Nhà giáo “truyền cảm hứng sáng tạo tới thế hệ trẻ”.

Theo PHENIKAA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 9
  • 3
  • 4
  • 1
lên đầu trang