Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:41

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:41

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 03:50 ngày 16/11/2023

LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ XÂY DỰNG

Sáng ngày 10/11/2023, trong không khí vui mừng và tự hào, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường  (1973 – 2023) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba lần hai.

Dự chúc mừng có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Cao Tường Huy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Phạm Tuấn Đạt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí. Và đại diện Lãnh đạo Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Sở, Ban Ngành ở Trung ương và địa phương. Các cơ quan, đơn vị các các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; đại biểu của các công ty, đơn vị, doanh nghiệp hợp tác và giúp đỡ Nhà trường thời gian qua.

Về phía Trường Cao đẳng nghề Xây dựng có đồng chí Ths. Vũ Xuân Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng; Đồng chí TS. Nguyễn Thị Hoài – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các phòng khoa, trung tâm, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên; Các thế hệ thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo, giáo viên, cán bộ, công nhân viên chức của nhà trường qua các thời kỳ; Các thế hệ học sinh, sinh viên của Nhà trường đã và đang công tác, học tập tại trường; Đại diện các bậc phụ huynh của học sinh, sinh viên.

       

Quang cảnh buổi lễ                                

50 năm qua, Nhà trường đã đào tạo được hơn 70 ngàn công nhân, cán bộ kỹ thuật, liên kết đào tạo khoảng hơn 3000 kỹ sư tốt nghiệp ra trường. Từ mái trường này, những cán bộ kỹ thuật, những người công nhân đã toả đi khắp mọi miền của đất nước, đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng Nhà trường đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ nhà giáo, viên chức và người lao động Nhà trường qua các thời kỳ đã tạo dựng, bồi đắp để xây dựng mái trường Cao đẳng nghề Xây dựng với thương hiệu, uy tín như ngày hôm nay. Đồng thời khẳng định với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể CBGV CNV Nhà trường quyết tâm xây dựng Trường Cao đẳng nghề Xây dựng trở thành trường Cao đẳng chất lượng cao.

TS. Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng Nhà trường đọc Diễn văn khai mạc

Trân trọng những cống hiến của các thế hệ, nhân dịp kỷ niệm 50 năm, Nhà trường đã biên tập phóng sự “Trường Cao đẳng nghề Xây dựng vững vàng nửa thế kỷ” với mong muốn tri ân các thế hệ lãnh đạo, thầy, cô giáo, nhân viên và người lao động đã gắn bó với Nhà trường trong suốt nửa thế kỷ qua. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các thế hệ cùng nhau ôn lại, chia sẻ và hiểu rõ hơn về mái trường, về đồng nghiệp, về thầy cô và bạn bè trong suốt hành trình 50 năm khó khăn, gian khổ nhưng đầy tự hào.

Để tỏ lòng biết ơn các thế hệ lãnh đạo đã dành nhiều công sức vun đắp cho sự phát triển của Nhà trường, nhân ngày lễ trọng đại này, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh – sinh viên đang công tác và học tập tại Nhà trường có những bó hoa tươi thắm tri ân gửi đến các Thầy, cô nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa tri ân các Thầy, cô nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ

Nhà giáo ưu tú Vũ Hải Âu Nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường giai đoạn 1993 – 2011 phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên BCH trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng  ghi nhận và đánh giá cao thành quả đạt được của các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh – sinh viên Trường Cao đẳng nghề Xây dựng trong 50 năm qua. Mong muốn Nhà trường cần tập trung đổi mới toàn diện công tác tuyển sinh, nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của Nhà trường và gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường – Nhà doanh nghiệp. Với bề dày truyền thống, kinh nghiệm, đoàn kết, quyết tâm và với định hướng phát triển phù hợp Trường Cao đẳng nghề Xây dựng trong thời gian tới, tiếp tục khẳng định uy tín đào tạo, được người học, doanh nghiệp và xã  hội tin cậy.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên trung ương đảng, Bí thư ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh – sinh viên cho sự phát triển của Nhà trường. Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã được Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai và nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường Đại học, cao đẳng thuộc bộ, ngành trung ương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Nhà trường

Đồng chí Cao Tường Huy, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Phó bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua cho Nhà trường

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và tay nghề cao, đáp ứng sự phát triển chung của ngành và xã hội. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong thời quan qua, tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Nhằm hiện thực hóa nghị quyết xây dựng Nhà trường trở thành trường Cao đẳng Chất lượng cao “Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động – Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Theo Trường Cao đẳng nghề Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 9
  • 4
  • 1
  • 6
lên đầu trang