Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 18/05/2024 | 14:04

Thứ bảy, 18/05/2024 | 14:04

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 10:57 ngày 30/05/2023

Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028

Được sự đồng ý của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ngày 17/05/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Huyền - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Về phía Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, có đồng chí Lê Hồng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Trần Thanh Xuân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng 54 đại biểu là đoàn viên Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội.
Đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tại Đại hội, thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Hoàng Văn Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành công đoàn khóa XI.
Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều đổi mới trong phương pháp và nội dung, chủ động phối hợp với Nhà trường trong mọi hoạt động, xây dựng tổ chức đoàn kết vững mạnh, khẳng định được vị trí và vai trò Công đoàn Trường. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 với mục tiêu: Đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng Công đoàn Trường vững mạnh; chú trọng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; động viên đoàn viên, viên chức, người lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, tiến bước đi lên.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và biểu dương những kết quả mà Ban chấp hành Công đoàn Trường khóa XI đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời bổ sung các ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn Nhà trườn trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí nhấn mạnh: “… Ban chấp hành công đoàn Trường khóa mới cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, thi đua lao động, nói không với hiện tượng tiêu cực làm ảnh hưởng tới môi trường sư phạm; động viên cán bộ viên chức, người lao động luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kết hợp với Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Nhà trường đẩy mạnh phong trào thanh niên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gắn kết người lao động…”. Đồng chí mong rằng, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của Nhà trường trong thời gian tới.
Đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá cao phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội trong những năm qua. Đồng chí rất vui khi cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được trang bị tốt hơn, quy mô và chất lượng đào tạo không ngừng tăng lên, đặc biệt là đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ viên chức, người lao động trong toàn trường ngày một nâng cao. Theo đồng chí, để có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, sự nỗ lực và trách nhiệm rất lớn của Ban giám hiệu nhà trường. Vì vậy, đồng chí mong rằng, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành công đoàn Trường khóa mới cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đặc biệt, Ban chấp hành công đoàn khóa mới phải đổi mới mạnh mẽ toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Đại hội cũng được nghe các ý kiến tham gia thảo luận góp ý bổ sung cho báo cáo trình đại hội, qua đó làm rõ hơn kết quả mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra được những giải pháp thiết thực gắn hoạt động công đoàn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trong nhiệm kỳ mới.
Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, công bằng và minh bạch, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí.
Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Thị Thúy đã phát biểu gửi lời cảm ơn Đại hội và xin hứa Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên đoàn viên công đoàn thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Công đoàn Nhà trường vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của Nhà trường, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.
Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện ý chí quyết tâm của toàn thể cán bộ, đoàn viên, viên chức, lao động, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và nghiệp vụ Hà Nội

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 2
  • 6
  • 4
  • 7
  • 4
lên đầu trang