Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:30

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:30

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:55 ngày 11/05/2023

Khai mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở năm học 2022-2023

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2023) và thực hiện Kế hoạch số 118/KH-TCĐCGXD-KHĐT về việc tổ chức Hội giảng và Hội thi Kỹ năng nghề, ngày 28/4/2023, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở năm học 2022-2023.
Hội giảng Nhà giáo GDNN và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở là hoạt động chuyên môn của Nhà trường được tổ chức định kỳ theo năm học nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên nhà giáo không ngừng phát huy sáng kiến, đổi mới phương pháp, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Quang cảnh Lễ khai mạc
Dự Lễ Khai mạc có thầy Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng, các thầy trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; đại diện lãnh đạo các trường trong Cụm trường Chí Linh; trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm, giáo viên và các em học sinh, sinh viên nhà trường.
Phát biểu Khai mạc Hội giảng, thầy Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Hội giảng đối với chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường. Thông qua Hội giảng sẽ tuyển chọn, công nhận và biểu dương các nhà giáo đạt danh hiệu nhà giáo dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2022-2023. Đồng thời, lựa chọn những bài giảng hay, chất lượng để nhân rộng trong toàn trường, là cơ sở để tuyển chọn các nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp Tỉnh, cấp Bộ và tiến tới Hội giảng cấp toàn quốc trong thời gian tới; thầy cũng đề nghị Hội đồng giám khảo làm việc nghiêm túc, đánh giá khách quan, công tâm để Hội giảng đạt chất lượng theo đúng yêu cầu đề ra.

Thầy Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc tại buổi Lễ
Tham gia Hội giảng năm nay có 12 bài giảng ở 12 lĩnh vực chuyên môn thuộc các ngành đào tạo của Nhà trường. Trong đó có 02 bài giảng lý thuyết, 03 bài giảng thực hành, 07 bài giảng tích hợp và được chia thành 02 tiểu ban. Đây là những bài giảng chất lượng được tuyển chọn từ hội giảng cấp Khoa, Bộ môn. Để công tác đánh giá bài giảng được khách quan, chính xác, nhà trường đã mời TS. Đào Chí Cường và TS. Nguyễn Hữu Hợp là các chuyên gia có uy tín của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên làm trưởng các Tiểu ban giám khảo.
Với sự chuẩn bị nghiêm túc của các nhà giáo về nội dung, phương tiện, dụng cụ, vật tư thực hành, đặc biệt là vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, tích hợp giảng dạy giữa lý thuyết và thực hành theo hướng lấy người học làm trung tâm phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh, sinh viên; khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học… Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp cơ sở thực sự trở thành diễn đàn để toàn thể giáo viên nhà trường được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm cũng như phương pháp giảng dạy tiên tiến, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Nhà trường.
Một số hình ảnh tại Hội giảng


Bài giảng tích hợp nghề Công nghệ ô tô

Bài giảng thực hành nghề Vận hành cần, cầu trục

Bài giảng tích hợp nghề Điện công nghiệp

Bài giảng thực hành nghề Vận hành máy thi công nền

Bài giảng tích hợp nghề Hàn

Bài giảng Lý thuyết nghề Kế toán doanh nghiệp

Bài giảng tích hợp nghề Điện công nghiệp

Bài giảng tích hợp nghề Cơ điện tử
Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 0
  • 5
  • 8
  • 2
lên đầu trang