Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:56

Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:56

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 05:21 ngày 08/11/2019

Viện Kiến trúc Quốc gia và Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường ký kết hợp tác toàn diện

Ngày 7/11/2019, tại Hà Nội, Viện Kiến trúc Quốc gia và Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường ký kết biên bản ghi nhớ khung hợp tác toàn diện, với các hoạt động trọng tâm gồm: Nghiên cứu các giải pháp ứng dụng vật liệu kỹ thuật cao - thân thiện môi trường trong thiết kế nội ngoại thất công trình; tổ chức các diễn đàn trao đổi về ứng dụng vật liệu; đề xuất giải pháp ứng dụng vật liệu kỹ thuật cao - thân thiện môi trường vào các công trình trên toàn quốc.


Ông Mai Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường phát biểu tại buổi lễ.



Tham dự lễ ký kết có ông Đỗ Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia; ông Mai Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường; bà Trần Thanh Phương - Phó Giám đốc Ban Kinh doanh, Tập đoàn An Phát Holdings.

Phát biểu tại lễ kỹ kết, Tổng Giám đốc Mai Văn Đông cho biết, theo tính toán của các nhà khoa học trong nước cũng như trên thế giới, sản phẩm xanh tuy có chi phí lắp đặt ban đầu có thể cao hơn các vật liệu truyền thống, song về lâu dài, những sản phẩm công nghệ mới này sẽ giúp công trình tiết kiệm năng lượng hiệu quả và tối ưu hơn, có vòng đời sử dụng dài hơn. Từ đó tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng, chủ đầu tư… Mặt khác, khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh chính là góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Trên cơ sở những nghiên cứa và đánh giá của các nhà khoa học, Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường đã đầu tư nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm AnPro - Loại vật liệu thân thiện với môi trường và dễ dàng trong thi công, lắp đặt. Thời gian tới, bên cạnh việc phổ  biến rộng rãi loại sản phẩm độc đáo này trên thị trường, cùng với đó, Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường sẽ đưa ra các giải pháp về vật liệu nội thất công nghệ cao sử dụng trong ngành kiến trúc hiện nay.

Đánh giá cao sự quan tâm đầu tư cũng như tâm huyết của ban lãnh đạo Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường đối với sản phẩm xanh, Viện trưởng Đỗ Thanh Tùng cho biết, trong bối cảnh thị trường yêu cầu khắt khe về chất lượng vật liệu xây dựng thì vật liệu xanh mang thương hiệu Việt, chất lượng cao rất cần được khuyến khích, tạo điều kiện triển khai nhân rộng. Vì các sản phẩm này không những đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tính năng, độ bền khi sử dụng, mà còn phù hợp cả dưới góc độ kinh tế, văn hóa, xã hội Việt Nam.

Ông Mai Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường
và ông Đặng Tiên Phong - Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia ký kết biên bản hợp tác.

Đại diện Tập đoàn An Phát Holdings - Một đơn vị có quan hệ hợp tác chiến lược với Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường, Bà Trần Thanh Phương - Phó Giám đốc Ban Kinh doanh, nhấn mạnh, là một trong những Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, An Phát Holdings đã, đang và sẽ đem đến những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, chất lượng tốt và thân thiện với môi trường tới người tiêu dùng, đồng thời mong muốn với biên bản thỏa thuận này, các hoạt động hợp tác giữa An Phát Holdings, Công ty CP vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường và Viện Kiến trúc Quốc gia sẽ được triển khai nhanh chóng, hiệu quả và đạt kết quả cao như kỳ vọng của các bên.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác được ký, với mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực vật liệu nội thất, Công ty CP vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường và Viện Kiến trúc Quốc gia sẽ tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu với những chủ đề đang được quan tâm như vật liệu xanh, vật liệu không nung, xu hướng vật liệu xây dựng cũng như giới thiệu các vật liệu mới, ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế - kiến trúc.

Việc hợp tác giữa Công ty CP vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường và Viện Kiến trúc Quốc gia lần này là hoạt động có ý nghĩa. Đây là mô hình hợp tác hiệu quả giữa đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp nhằm kết nối đội ngũ ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu, nhà sản xuất vật liệu xây dựng, chủ đầu tư… và tạo ra các cơ hội để tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm vật liệu mới đang được Việt Nam và thế giới ưa chuộng.

Theo Bộ Xây dựng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 1
  • 0
  • 5
  • 7
lên đầu trang