Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 26/10/2024 | 06:48

Thứ bảy, 26/10/2024 | 06:48

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:14 ngày 21/10/2024

Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Văn hóa ứng xử tại nơi làm việc và vấn đề về giới”

Chiều ngày 15.10, tại Hội trường Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh, Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề về “Văn hóa ứng xử tại nơi làm việc và vấn đề về giới”.

Tham dự hội nghị có hơn 100 người là Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Ban nữ công quần chúng Công đoàn ngành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban Nữ công các CĐCS; nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động 07 đơn vị hành chính - sự nghiệp trực thuộc ngành. Đồng chí Nguyễn Xuân Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công dự và chỉ đạo hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Nguyễn Thị Hương Giang - Giảng viên Khoa tâm lý Trường Đại học Hà Tĩnh truyền đạt các kiến thức liên quan về văn hóa ứng xử tại nơi làm việc và vấn đề về giới ...
Thạc sỹ Nguyễn Thị Hương Giang nhấn mạnh hiện nay khi đất nước phát triển theo xu thế toàn cầu hóa, nhất là khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang từng ngày, từng giờ diễn ra mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc, kinh tế, tự động hóa thay thế bàn tay con người. Nhưng cũng có những mặt trái nhất định, du nhập các luồng văn hóa khác nhau, trong đó có văn hóa ứng xử tại công sở. Nhiệm vụ của mỗi công dân Việt Nam và đặc biệt là của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải tiếp tiếp thu những cái tiến bộ và lưu giữ những đặc trưng văn hóa giao tiếp của vùng miền, thực hiện đúng các quy định bắt buộc theo nội quy lao động, công sở văn minh... Hạn chế để xảy ra những xung đột không đáng có trong giao tiếp nơi công sở.
Ngoài ra, tại buổi tập huấn này, đồng chí giảng viên muốn gửi đến tất cả đại biểu tham dự thông điệp về quyền bình đẳng giữa nam - nữ trong cuộc sống và trong công việc. Những vấn đề cần lưu ý về quyền lợi của phụ nữ để cân bằng áp lực giữa việc chăm lo gia đình và hoàn thành công việc tại cơ quan, đơn vị. 
Bằng kỹ năng sư phạm, kiến thức bài bản và sự trải nghiệm trong cuộc sống, đồng chí giảng viên đã trang bị những kiến thức bổ ích, thiết thực cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và cán bộ công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh trong văn hóa ứng xử công sở và những vấn đề cần quan tâm về giới./.
Mai Hoa - PCT CĐN Gaio thông - Xây dựng Hà Tĩnh

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 3
  • 0
  • 1
  • 3
  • 4
  • 2
  • 8
  • 9
lên đầu trang