Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:45

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:45

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 04:32 ngày 30/07/2019

Văn hóa doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh

 Văn hóa DN VIGLACERA hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của DN, đã tạo ra niềm tự hào về thương hiệu VIGLACERA trong đội ngũ CBCNV, thúc đẩy họ luôn phấn đấu hết mình vì công việc, vì mục tiêu chung mà lãnh đạo đề ra, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh của DN đối với thị trường trong nước và quốc tế.

Một trong những yếu tố nền tảng đưa VIGLACERA không ngừng tiến lên phía trước, là động lực tạo sự phát triển mạnh mẽ, là chìa khóa giải quyết các mâu thuẫn trong quá trình phát triển, đó chính là văn hóa DN mang đậm bản sắc VIGLACERA.

Rất may mắn cho VIGLACERA là có đội ngũ lãnh đạo qua các thời kỳ có tâm và có tầm, biết nhìn xa trông rộng, đặt nền móng phát triển văn hóa DN, để đến nay, VIGLACERA đã tạo ra được bản sắc văn hóa DN mang thương hiệu riêng của VIGLACERA có cấu trúc vững chắc, đảm bảo tính thống nhất với những quy tắc và tiêu chuẩn riêng với bốn giá trị cốt lõi là: Trách nhiệm đối với xã hội là chất lượng sản phẩm tối đa; trách nhiệm đối với bản thân là niềm đam mê cho sản phẩm và cho lao động; trách nhiệm đối với đồng nghiệp là văn hóa tư duy cầu tiến và không ngừng học hỏi; và trách nhiệm đối với tập thể là tạo nên một bầu không khí hài hòa giữa con người, thông qua lòng tôn trọng sự khác biệt.

Là DN có trách nhiệm cao với xã hội, VIGLACERA xác định trách nhiệm với xã hội của một DN sản xuất gốm sứ lớn nhất cả nước là sản xuất các sản phẩm chất lượng tối đa, đúng như đánh giá của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana: Chúng tôi đã thấy được sức mạnh thực sự cùng sự phát triển mạnh mẽ của VIGLACERA trong lĩnh vực sản xuất VLXD, không chỉ tạo ra sản phẩm mà VIGLACERA rất quan tâm đến hiệu quả, chất lượng của những sản phẩm đó. Đã có rất nhiều DN nước ngoài muốn hợp tác với Cuba nhưng chúng tôi thống nhất lựa chọn VIGLACERA là DN đầu tiên của Việt Nam để hợp tác thành lập Cty liên doanh chuyên sản xuất VLXD tại Cuba.

Không những thế, với VIGLACERA, chất lượng sản phẩm còn chứa đựng nét văn hóa DN VIGLACERA bởi sản phẩm đó là kết tinh của tinh hoa trí tuệ cũng như tâm sức và tình yêu lao động của Người VIGLACERA. Bởi thế, con người luôn là yếu tố được lãnh đạo VIGLACERA quan tâm hàng đầu. VIGLACERA là một trong những DN tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế, người lao động có kỹ năng lao động chuyên sâu từng ngành nghề, lao động sáng tạo trong từng khâu công tác, cán bộ quản lý am tường văn hóa DN.

VIGLACERA được ví như ngôi nhà thứ 2 của CBCNV, nơi có sự đoàn kết, tương trợ với tư duy cầu tiến, không ngừng học hỏi giữa các đồng nghiệp, nơi mỗi thành viên đều ý thức xây dựng một bầu không khí hài hòa giữa con người, thông qua lòng tôn trọng sự khác biệt…

Nguyên tắc sử dụng lao động của VIGLACERA là coi trọng năng lực và hiệu quả, trọng dụng người có tài, có đức, không căn cứ đơn thuần vào bằng cấp, cơ cấu, quá trình cống hiến hay thành phần xuất thân..., đã tạo ra động lực phát triển DN một cách hiệu quả giống như dùng lực đẩy mạnh để kéo đoàn tàu đi, chấp nhận trả lương cao cho những vị trí lao động có năng lực, qua đó thiết lập tư duy cống hiến về lao động trên cơ sở thu nhập chính đáng.

Có thể ví von “Khi anh ăn lương 10 đồng, anh sẽ phải tư duy và cống hiến hiệu quả hơn hẳn những người ăn lương 3 đồng!”. Nói cách khác, VIGLACERA chấp nhận “cuộc chơi” thị trường bởi họ hiểu hơn ai hết những hiệu quả tích cực DN thu nhận được không chỉ cho hôm nay mà cho cả tương lai!

Nhiều đơn vị trong TCty còn có chính sách khuyến khích tuyển dụng con em CBCNV đã, đang làm việc tại các đơn vị, với mục đích xây dựng văn hóa truyền thống DN, hình thành các gia đình VIGLACERA truyền thống với nhiều thế hệ gắn bó và cống hiến tâm huyết với TCty. Không ít gia đình có bố mẹ là công nhân, nay con cái họ lại trở thành kỹ sư hay quản lý, điều hành trong DN - Người VIGLACERA “thế hệ mới” đang viết tiếp những trang vàng đầy khát vọng...

VIGLACERA quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gần 12.000 CBCNV qua chính sách lương, thưởng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, những bữa ăn ca ngon - sạch - đủ chất. Nhiều Cty thành viên của VIGLACERA xây nhà tập thể, chăm lo chỗ ở cho lao động (VIGLACERA Hạ Long, VIGLACERA Thăng Long...). Những căn nhà xinh xắn, ấm áp, khang trang là tổ ấm tiếp thêm sức mạnh để họ cống hiến làm việc, gắn bó với đơn vị.

Có thể nói, chính nhờ nền tảng văn hóa mà VIGLACERA có lợi thế cạnh tranh hơn, thu hút nhân tài gắn bó với DN, tạo bản sắc, nhận dạng riêng của thương hiệu VIGLACERA từ đó góp phần vô cùng quan trọng tạo ra nguồn lực phát triển bền vững cho DN, là công cụ triển khai các chiến lược hoạt động SXKD đồng thời tạo sự ổn định bền vững cho DN.

Nhờ đó, VIGLACERA vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, sự khắc nghiệt của thị trường từ thời bao cấp đến thời kỳ kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế. VIGLACERA đang đứng trên tầm cao mới, vững chắc hơn, năng động hơn và sáng tạo hơn, hội nhập thế giới. VIGLACERA ngày nay trở thành DN đa quốc gia, hoạt động SXKD trên 2 lĩnh vực cốt lõi: SXKD các loại VLXD cao cấp và đầu tư kinh doanh BĐS đa lĩnh vực, là thương hiệu DN VLXD, BĐS hàng đầu trên thị trường khu vực và phấn đấu ra thế giới trong tương lai không xa.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, văn hóa VIGLACERA được đặt nền móng vững chắc, có sự kế thừa và phát huy qua nhiều thế hệ lãnh đạo, CBCNV. Văn hóa VIGLACERA được tạo nên từ nhiều giá trị cốt lõi và được nuôi dưỡng trong từng con người VIGLACERA: Tiên phong, kiên trì, năng động, sáng tạo, chất lượng, định hướng khách hàng và trách nhiệm xã hội.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 7
  • 6
  • 6
lên đầu trang