Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 10:58

Thứ năm, 25/04/2024 | 10:58

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 08:13 ngày 14/11/2016

Viglacera khởi công KCN Đồng Văn IV

Ngày 11/11, TCty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công KCN Đồng Văn IV tại tỉnh Hà Nam. Đây là dự án trọng điểm của TCty Viglacera - CTCP và tỉnh Hà Nam trong năm 2016-2017. Mục tiêu dự án là thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp công nghệ cao. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã tới dự.


Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công KCN Đồng Văn IV.

Chỉ sau 3 tháng được cấp giấy chứng nhận đầu tư (ngày 6/8/2016), Viglacera đã nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục, giải phóng mặt bằng, hoàn thành bước đầu công tác xây dựng hạ tầng cơ bản để chính thức đưa KCN Đồng Văn IV – Viglacera vào hoạt động.

KCN Đồng Văn IV – Viglacera gồm hai giai đoạn đầu tư với tổng diện tích là 600ha. Trước mắt, Viglacera sẽ triển khai giai đoạn I tương đương 300ha, nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Đại diện Cty Đầu tư phát triển Hạ tầng Viglacera cho biết: Với việc giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, thân thiện môi trường…, dự án khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu lao động, tăng nguồn thu, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế đã đề ra của tỉnh Hà Nam.

Theo định hướng phát triển KCN của tỉnh Hà Nam và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Nam tháng 8/2016, KCN Đồng Văn IV Viglacera sẽ ưu tiên thu hút các ngành nghề có chọn lọc đảm bảo phát triển bền vững, phát triển kinh tế song song với giữ gìn và xây dựng môi trường sống.

Để thu hút nguồn lao động, Viglacera sẽ xây dựng khu nhà ở dành cho công nhân, chuyên gia ngay sát KCN để đảm bảo nhu cầu nhà ở ổn định cho cán bộ, chuyên gia, công nhân làm việc tại KCN.

Phát biểu chúc mừng lễ khởi công KCN Đồng Văn IV, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ghi nhận những thành công, nỗ lực của Viglacera trong lĩnh vực sản xuất VLXD và đầu tư BĐS, trong đó có đầu tư xây dựng KCN trong những năm qua.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng đề nghị Viglacera tăng cường chỉ đạo, tập trung đầu tư tài chính nhằm xây dựng KCN Đồng Văn IV hiện đại, thân thiện môi trường, tiến hành công tác đầu tư, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón các nhà đầu tư.

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư, quan tâm nâng cấp cơ sở hạ tầng xung quanh KCN để tạo niềm tin đối với DN. KCN Đồng Văn IV sẽ trở thành KCN tiêu biểu của tỉnh Hà Nam, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Tỉnh, qua đó khẳng định bước phát triển mạnh mẽ cũng như vị trí nhà đầu tư KCN hàng đầu của Viglacera…

Ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao những nỗ lực của TCty Viglacera – CTCP khi tham gia đầu tư KCN Đồng Văn IV.

Trong những năm gần đây, tỉnh Hà Nam là điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài của cả nước, với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp. KCN Đồng Văn IV - Viglacera có vị trí địa lý thuận lợi nằm ngay trên quốc lộ 38, dễ dàng kết nối với đường QL 1 đi Hà Nội và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, rất thuận tiện cho các DN xuất nhập khẩu hàng hóa cả đường hàng không và đường biển, thu hút nhân lực chất lượng cao từ Thủ đô.


Ông Nguyễn Xuân Đông – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao những nỗ lực của Viglacera khi tham gia đầu tư xây dựng KCN Đồng Văn IV.

Bằng năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tin tưởng Viglacera sẽ nhanh chóng triển khai hoàn thành dự án KCN Đồng Văn theo tiến độ đăng ký với tỉnh Hà Nam, đồng thời cùng với các nhà thầu phát huy tối đa năng lực, máy móc thiết bị, tài chính, đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt nhất cho các DN đầu tư tại KCN, góp phần khẳng định uy tín của Viglacera trong lĩnh vực BĐS.

Tỉnh Hà Nam cam kết sát cánh cùng DN, cam kết tạo môi trường đầu tư tốt nhất (đảm bảo điện 24/24; đảm bảo hệ thống cấp nước sạch và xử lý nước thải; cấp đất làm nhà ở cho công nhân; thủ tục hải quan thuận lợi; thủ tục hành chính nhanh giúp giảm tối đa thời gian của các nhà đầu tư, đảm bảo an ninh trật tự…) để các DN sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, gia tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngay trong buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và sổ đỏ cho 3 DN đầu tiên tại KCN Đồng Văn IV. Cả 3 DN đều đến từ Hàn Quốc, trong đó có 2 DN chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong ô tô, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia, GE, Ford, Toshiba…

Đến nay, Viglacera đã hoàn thiện xong mặt bằng, hạ tầng và tiến hành bàn giao đất cho các DN này để tiến hành xây dựng nhà máy, dự kiến các nhà máy sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào đầu năm 2017.

Chủ đầu tư dự án, TCty Viglacecera - CTCP là doanh nghiệp uy tín với bề dày truyền thống 42 năm. Viglacera không chỉ khẳng định vị trí hàng đầu, tiên phong trong sản xuất vật liệu xây dựng mà còn là đối tác uy tín, tin cậy trong đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Viglacera có hơn 11 nghìn lao động và 40 đơn vị thành viên trải dài trên khắp 3 miền đất nước.

Cùng với việc đầu tư phát triển KCN Đồng Văn IV, chủ đầu tư Viglacera đã nâng tổng số các KCN Viglacera lên 10 KCN, trải khắp miền Bắc, miền Trung, với tổng diện tích đầu tư lên tới 3.580ha.

Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 18 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam gồm10 KCN là: KCN Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), KCN Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên (tỉnh Quảng Ninh), KCN Đông Mai (tỉnh Quảng Ninh), KCN Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), KCN Tiền Hải (tỉnh Thái Bình), KCN Phú Hà (tỉnh Phú Thọ), KCN Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), KCN Đồng Văn IV (tỉnh Hà Nam).

Đến nay, Viglacera đã thu hút được 200 DN đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, trong đó có các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới như Samsung, Canon, Orion, Sumitomo…

Với phương châm “thành công của nhà đầu tư là thành công của chúng tôi”, Viglacera luôn quan tâm và ưu tiên đầu tư phát triển các KCN có vị trí địa lý, hệ thống giao thông thuận lợi, hạ tầng, tiện ích dịch vụ đồng bộ, an ninh an toàn, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư được thuận lợi. Viglacera đã nhiều lần đạt các giải thưởng quốc tế “Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam” và “Nhà phát triển năng động nhất Việt Nam” cho những thành quả đạt được trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở và KCN.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 0
  • 8
  • 5
  • 5
lên đầu trang