Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:26

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:26

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 08:16 ngày 10/06/2014

TCty Miền Trung: Đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống nguồn lực doanh nghiệp

Chiều 09/6, tại Đà Nẵng, Cty CP TCty Miền Trung và Cty TNHH Abeo Việt Nam (thuộc Tập đoàn Abeo Extra - Singapore) cùng ký kết hợp đồng triển khai dự án hệ thống quản trị Nguồn lực doanh nghiệp (ERP).


Đại diện TCty Miền Trung và Cty Abeo Extra cùng ký kết Hợp đồng triển khai dự án ERP

Theo đó dự án có tổng chi phí 1 triệu USD chính thức triển khai từ ngày 09/6 và kết thúc vào ngày 02/01/2015. Dự án sẽ được triển khai cho 10 đơn vị sản xuất kinh doanh và khối văn phòng TCty với 8 phân hệ chính của giải pháp SAP ERP.

Mục tiêu của dự án này nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện, chuyên nghiệp của TCty đồng thời đưa hình ảnh, vị thế xi măng mang thương hiệu Sông Gianh ra khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Hướng đến sự phát triển chuyên nghiệp

Sau cổ phần hóa, hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty Miền Trung có những bước chuyển biến tích cực. Thương hiệu xi măng Sông Gianh do TCty chủ sở hữu liên tục tăng trưởng trong những năm qua với tốc độ 30%/năm và trở thành thương hiệu hàng đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Khi hoạt động theo mô hình CPH, Tcty đã trải qua nhiều giai đoạn tái cấu trúc doanh nghiệp về các lĩnh vực tài chính, sản xuất, nhân lực… Công tác tái cấu trúc bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định.

Tuy nhiên đứng trước những thách thức của sự phát triển và xu hướng phát triển chung phù hợp với thị trường trong thời gian tới, TCty đã xác định cần xây dựng ngay một hệ thống nguồn nhân lực chất lượng cao và hệ thống quản trị doanh nghiệp để nâng cấp chất lượng hoạt động của TCty.

Trong thời gian qua, dù hệ thống kinh doanh, hệ thống tài chính, sản xuất, cũng như hệ thống nhân sự của TCty tuy hoạt động có hiệu quả nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển chuyên nghiêp trong sản xuất và kinh doanh.

Ông Phan Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc, phụ trách công tác kinh doanh TCty cho hay: Chúng ta đã và đang sử dụng những gì TCty đang có, những kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm qua từ những phần mềm về quản trị, chiến lược kinh doanh… nhưng vẫn chưa thực đưa chất lượng hoạt động cũng như chất lượng quản trị của TCty lên một bước nữa.

Với mục tiêu đưa TCty vào TOP 3 trong ngành xi măng tại Việt Nam và TOP 1 tại khu vực miền Trung, cũng như đưa hình ảnh và vị thế xi măng mang thương hiệu Sông Gianh hòa nhịp với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ban Lãnh đạo TCty quyết định triển khai dự án ERP để đưa TCty lên một tầm phát triển mới.

Trước những yêu cầu mang tính cấp thiết về sự phát triển cũng như đáp ứng công tác quản lý doanh nghiệp đúng tầm trong hệ thống sản xuất xi măng mang thương hiệu xi măng Sông Gianh. Việc tìm kiếm một giải pháp quản lý doanh nghiệp hiện nay là hết sức cần thiết và đó cũng là một quá trình tái cấu trúc sâu rộng để xây dựng bộ máy hiệu quả. Qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, TCty đã chọn giải pháp thiết lập hệ thống nguồn lực doanh nghiệp và chọn Cty Abeo Extra là đơn vị cung cấp cho dự án này.

Lựa chọn giải pháp tối ưu

Dự án ERP không chỉ là một hệ thống phần mềm mà là một hệ thống cần có sự tương tác qua lại, sự kết nối và trọng trách của từng cán bộ công nhân viên trong toàn TCty đối với hệ thống này. Thành công của dự án không phải phụ thuộc vào hệ thống phần mềm mà còn có vai trò, nổ lực của từng cá nhân và phải mất rất nhiều thời gian, công sức.

Ông Shine Mathew, đại diện Cty Abeo Electra cho biết: Đã có hơn 1.000 khách hàng hiện nay của Abeo Electra đang sử dụng giải pháp ERP. Với giải pháp này chúng tôi mong muốn TCty đạt được những mục tiêu lớn hơn những gì mà TCty đã và đang đạt được cho đến hôm nay.

Với kinh nghiệm nhiều năm của tôi hay của Cty thì không có dự án thành công nào mà không cần một đội ngũ tham gia có chuyên môn cao. Đó là lý do mà chúng tôi tổ chức tốt một đội ngũ triển khai tốt nhất của Abeo Electra để tham gia triển khai ERP tại phía TCty.

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi trong ngành sản xuất xi măng, các dự án tiêu biểu của chúng tôi đã thực hiện ở một số tập đoàn xi măng, giải pháp và kế hoạch của chúng tôi là tận dụng tất cả các kinh nghiệm qua các dự án đã thực hiện cũng như những kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy qua nhiều dự án thành công khác để áp dụng vào dự án ERP của TCty Miền Trung.

Thời gian vận hành thực tế hệ thống của dự án không chỉ nhắm đến mục đích để cải thiện mục tiêu kinh doanh và giản đơn các quy trình tại TCty mà còn nhằm vào mục đích đảm bảo rằng hoạt động của TCty thực sự có hiệu quả.

Thử thách lớn nhất của hệ thống này là sự tham gia và sự quyết tâm thực hiện của các đơn vị để xây dựng nên một hệ thống quản trị có hiệu quả. Thực sự quan trọng đối với sự phát triển hiện nay của TCty cũng như tầm nhìn phát triển trong thời gian đến.

Kinh nghiệm sử dụng ERP tại Việt Nam cũng cho thấy có rất nhiều đơn vị sử dụng phương pháp hệ thống phần mềm quản trị. Nhưng thành công từ hệ thống này hay không thì cần có sự quyết tâm thể hiện của nhân tố con người. Ông Phan Minh Tuấn chia sẻ thêm.

Nguồn: baoxaydung.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 2
  • 0
  • 5
  • 9
  • 8
  • 7
lên đầu trang