Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:31

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:31

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 02:17 ngày 06/05/2014

SÔNG ĐÀ 11: PHÁT TRIỂN VỮNG CHẮC TRONG NHỮNG ĐIỂM NÓNG CỦA THƯƠNG TRƯỜNG

Được sinh ra cách nay hơn ½ thế kỷ, Công ty cổ phần Sông Đà 11 ngày nay (tiền thân là Xí nghiệp Cơ khí - Lắp máy - Điện - Nước), cho đến hiện tại lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị vẫn gần như không thay đổi. Công ty Cổ phần Sông Đà 11 vẫn vẹn nguyên một thương hiệu đi cùng năm tháng, theo hàng trăm công trình lớn nhỏ từ Bắc vào Nam, từ Tây Nguyên đến Tây Bắc. Đội quân Điện - Nước của Sông Đà 11 luôn là những người thợ đầu tiên đến những địa điểm xây dựng và cũng là những người cuối cùng rút khỏi sau khi công trình đã hoàn thành. Từ Thủy điện Hòa Bình, Bản Vẽ, Hủa Na, Tuyên Quang, Nậm Chiến, Sơn La, Lai Châu đến Yaly, Sông Hinh, Vĩnh Sơn, Sê San 3, Sê San 4 sang Cần Đơn, Bình Phước lên Kon Tum rồi vượt qua biên giới sang nước bạn Lào. Đến rất nhiều công trình lớn có mặt bằng thi công rộng chu vi hàng trăm Km, thợ Điện - Nước của Công ty Cổ phần Sông Đà 11 luôn là người thợ phải vượt nhiều khó khăn gian khổ nhất. Họ đi phát tuyến xuyên rừng, chịu đựng bao vất vả, dựng cột kéo dây lắp đặt thiết bị dẫn điện, dẫn nước về phục vụ thi công công trình và cung cấp điện nước sinh hoạt cho hàng vạn CBCN, các lực lượng tham gia thi công tại dự án. Quân số của Sông Đà 11 luôn duy trì ở khoảng 1.300 đến 1.600 con người, địa bàn hoạt động phân tán trải rộng nhiều nơi phần lớn nằm tại những khu vực rừng núi xa xôi, sông suối gập ghềnh hiểm trở.


Thi công lắp đặt đường dây và trạm

Kỹ sư Nguyễn Văn Sơn - TGĐ Công ty cho biết: Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, đơn vị đã thay đổi tới 4 thế hệ cán bộ quản lý hàng đầu, người sau kế tiếp người trước đều là những cán bộ có năng lực chuyên môn kỹ thuật cao, đặc biệt hiểu nghề nên sự điều hành quản lý rất năng động và hợp lý. Công ty đã xây dựng quy chế giao quyền cho các Chi nhánh, Đội thi công độc lập được hạch toán điều hành và chịu trách nhiệm với lãnh đạo Công ty và Ban Điều hành Tổng thầu tại các công trình thi công. Hơn 20 năm qua, khi đất nước chuyển đổi cơ chế, Sông Đà 11 luôn là đơn vị vững vàng về đội ngũ, thường xuyên được rèn luyện, đào tạo nâng cao, hơn 1000 CBCNV được ổn định đời sống sinh hoạt, sản lượng hàng năm luôn đứng ở tốp dẫn đầu trong tổ hợp tập đoàn Sông Đà anh hùng, đặc biệt đã có hàng chục cán bộ quản lý cấp cao được điều động, bổ nhiệm do Sông Đà 11 cung cấp. Công ty đặt trụ sở chính cùng song hành với đơn vị Sông Đà 11- Thăng Long (trực thuộc Công ty) với quy mô bề thế khang trang ngay tại Thủ đô Hà Nội.

Tại Sơn La- Lai Châu, đơn vị đặt trụ sở Chi nhánh Sông Đà 11.1 chuyên đảm trách thi công các dự án vùng Tây Bắc.

Tại Đà Nẵng có một chi nhánh độc lập chuyên nhận thầu thi công các dự án khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Một chi nhánh khác có trụ sở ở Đồng Nai đảm nhận thi công các công trình tại khụ vực Miền Đông và Tp. Hồ Chí Minh.

Sau những năm đổi mới, Sông Đà 11 đã tìm hướng đột phá trong lĩnh vực xây lắp đường dây và trạm. Đây là công việc đặc thù thuộc về các đơn vị chuyên ngành của Tập đoàn Điện lực VN. Tuy nhiên, với đội ngũ kỹ sư kỹ thuật có chuyên môn cao cùng lực lượng thợ lành nghề của mình, Công ty Sông Đà 11 đã từng thi công lắp đặt an toàn, thành công hàng trăm trạm biến áp lớn, nhỏ cả trong nước và nước ngoài, đơn vị đã tạo được niềm tin về năng lực với các đối tác đầu tư ngành Điện. Nhìn lại thành quả trong những năm qua, đơn vị Sông Đà 11 đã hoàn thành bàn giao công tác xây lắp nhiều tuyến đường dây truyền tải điện 500kV như tuyến ĐZ Sơn La - Hòa Bình, tuyến ĐZ 500kV Sơn La - Hiệp Hòa, nối thông tuyến dẫn 110kV Tuần Giáo- Lai Châu. Trong vài năm gần đây, Công ty CP Sông Đà 11 được EVN tín nhiệm giao cho thi công xây lắp tại các Dự án trọng điểm Nhà nước như: tuyến 500kV Phan Thiết - Bình Dương, tuyến 500kV Phú Lâm - Ô Môn, tuyến Pleiku đi Quảng Ngãi, tuyến 220kV Nghệ An - Thanh Hóa, tuyến ĐZ Dốc Sỏi (Pleiku) dẫn điện về trạm 500kV Đà Nẵng. Hiện nay, lính thợ Sông Đà 11 không chỉ là đơn vị chủ lực, duy nhất đã xây dựng hoàn thành Trạm biến áp 220kV tại tỉnh Sê Kông (Lào) mà còn đảm nhận thi công đường dây dẫn điện từ Nhà máy thủy điện Xêkaman 3 từ Đăk Chưng (Lào) về Trạm điện 500kV Quảng Nam (VN). Thành công từ những công trình đường dây và trạm nói trên đã gây dựng được niềm tin và vị thế vững chắc cho đơn vị trong lĩnh vực xây lắp ĐZ và trạm của Tập đoàn EVN. Một hướng đi đúng không chỉ tạo nên uy tín thương hiệu cho Công ty mà còn ổn định công việc, giữ vững đội ngũ, đảm bảo cuộc sống cho hàng nghìn người thợ. Trong suốt thời gian dài kinh tế khủng hoảng, việc làm và đời sống công nhân sa sút khiến cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa giải thể, rời khỏi thương trường… vậy nhưng Công ty CP Sông Đà 11 vẫn đều đặn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, hàng năm đạt sản lượng từ 1.200- 1.400 tỷ đồng, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ cho ngân sách NN, duy trì chi trả cổ tức hàng năm 15% cho các cổ đông.

Tổng Giám đốc Công ty- Ông Nguyễn Văn Sơn thông tin cho biết: Hiện nay, đơn vị đang thực hiện gói thầu lớn tại công trình lắp đặt ĐZ 500KV dự án trọng điểm cấp quốc gia dài 600Km từ Pleiku đi qua 7 tỉnh, thành phố nối thông tuyến điện đến Trạm 500KV Cầu Bông (Tp. HCM). Theo tiến độ của EVN, Sông Đà 11 đang tập trung nhân lực và vật lực, dồn sức thi công để cuối tháng 4/2014 sẽ hoàn thành bàn giao công tác lắp đặt gần 300 cây cột có độ cao từ 15-30m, kéo rải và lắp đặt hàng nghìn km đường dây mạch kép trên đoạn dài 200km từ Pleiku - Bình Phước - Đăk Nông về Cầu Bông./.

Nguyễn Tất Lộc - Công ty CP Sông Đà 11

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 2
  • 0
  • 6
  • 0
  • 8
  • 9
lên đầu trang