Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:28

Thứ ba, 01/10/2024 | 06:28

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 11:21 ngày 06/03/2014

Tổng công ty HUD thăm và tặng quà thày, cô và các cháu học sinh mầm non và tiểu học bản Cóc, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

(HUD) Ngày 2/3/2014, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã có đoàn công tác tới thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học bản Cóc, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tham gia đoàn công tác có đồng chí: Lại Thị Thu Hương – Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng công ty; Cầm Anh Tuấn – Chánh văn phòng Tổng công ty; Nguyễn Tùng Dương – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; một số cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn khối cơ quan Tổng công ty.

 

Tại đây, đoàn đã được Bí thư Chi bộ, Trưởng bản, các thày cô giáo, bà con dân tộc và các cháu học sinh tiếp đón nhiệt tình. Đoàn đã hỏi thăm về đời sống vật chất, tinh thần của bà con dân tộc, tình hình học tập và giảng dạy của cô và trò. Đoàn đã trao tặng số hiện vật gồm máy vi tính, quạt, cặp, sách vở, truyện tranh, đồ dùng học tập, đồ chơi… và tiền mặt trị giá 30 triệu đồng từ sự hỗ trợ, đóng góp của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Khối cơ quan Tổng công ty và của một số cán bộ, đảng viên khối cơ quan Tổng công ty.

 

Đại diện cho Chi bộ, chính quyền và các thày cô giáo bản Cóc, ông Lương Văn Miên – Bí thư Chi bộ đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với  tình cảm của Đảng ủy, Công đoàn và cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn Tổng công ty HUD đã dành cho nhân dân, thày cô và học sinh bản Cóc. Ông Lương cho biết, đối với bản Cóc, quà tặng của Tổng công ty HUD rất lớn và hết sức có ý nghĩa về vật chất và tinh thần, góp phần để thày cô và học sinh bản Cóc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

 

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu trên 10 km, bản Cóc là địa bàn tương đối khó khăn. Bản có 83 hộ với 356 nhân khẩu, chủ yếu là bà con dân tộc Thái, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp (trông ngô, lạc chủ yêu ở chân và sườn núi) và chăn nuôi gia cầm, gia súc quy mô hộ gia đình nhỏ. Là địa bàn khó khăn nên bản Cóc luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh Sơn La và Huyện Mộc Châu. Tỉnh và Huyện đã đầu tư xây dựng hai trường mầm non và tiểu học tường gạch, lợp mái tôn khang trang. Trường mầm non có  16 học sinh (với một giáo viên) và trường tiểu học có 35 học sinh cho 5 khối lớp (Có luân phiên 3 giáo viên tăng cường từ trường tiểu học xã Đông Sang).

 

Dẫu vậy đối với sự nghiệp giao dục của bản Cóc vẫn còn nhiều khó khăn. Các giáo viên cho biết, tuy chỉ hơn 10 km nhưng do con đường đất đầy ổ trâu và lằn hai đường rãnh rộng, sâu 30-40 cm nên hàng ngày họ phải mất tới 3 giờ để đi từ thị trấn vào và ra. Ngày nắng thì mịt mù bụi, ngày mưa còn khổ hơn, có hôm không đi nổi bằng xe máy. Các thày cô đã thế, các cháu học sinh đi lại cũng không kém phần khó khăn. Nhiều hôm các thày cô phải đến tận nhà đưa các cháu ra lớp. Trang bị vật chất như bàn ghế, đồ dùng học tập… vẫn thiếu thốn đủ bề. Nhưng nhìn vào bảng đen và trang vở của các cháu vẫn thấy cô và trò say sưa dạy và học.

 

Nguyện vọng lớn của các thày cô là có tiền để mua lưới thép rào quanh trường ngăn trâu bò và phá cây xanh bóng mát mà thày cô và trò dày công trồng và chăm sóc để tạo cảnh quan, bóng mát cho trường.

 

Hình ảnh của đoàn công tác:

 

Mang quà tới cho các em học sinh trường tiểu học bản Cóc.

 

 

 

 

 

 

     

 

 

 

 

Trường mầm non và trường tiểu học bản Cóc.

 

 
 

 

 

 Theo: hud.com.vn

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 2
  • 0
  • 6
  • 0
  • 5
  • 2
lên đầu trang