Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 01/10/2024 | 08:29

Thứ ba, 01/10/2024 | 08:29

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 09:31 ngày 08/02/2014

COMA17 - Phát huy nghị lực thép của ngành cơ khí xây dựng

Là một trong số ít DN cơ khí làm ăn có lãi trong năm 2013, COMA 17 có mặt ở hầu hết các công trình trọng điểm do TCty COMA ký kết và giao phó. Nhân dịp đầu Xuân mới, Giám đốc Cty Đỗ Đình Tâm đã có cuộc trò chuyện với Báo Xây dựng về kinh nghiệm thành công và vượt khó của DN này.

´Trong vài năm trở lại đây, COMA 17 là quân chủ lực cho những dự án trọng điểm của Tcty COMA ký kết. Đó có phải là sự quan tâm, ưu ái đặc biệt không, thưa ông ?

- Cty COMA17 cũng như một số đơn vị khác thuộc TCty Cơ khí Xây dựng (COMA) tiền thân là các nhà máy cơ khí, chủ yếu sản xuất tại các phân xưởng của nhà máy. Từ khi TCty mở rộng thị trường sản xuất và lắp đặt kết cấu thép và thiết bị phi tiêu chuẩn, đồng thời tham gia thi công lắp máy, Cty COMA 17 đã được tham gia ngay từ những công trình đầu tiên như thi công Nhà máy Đường Sơn La, lắp đặt lò hơi Nhà máy Đường Quỳ Hợp, Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 2… Thế mạnh của COMA 17 là có đội ngũ cán bộ kỹ thuật và cán bộ công nhân viên thường xuyên bám sát công trình, đã qua đào tạo và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí; Được sự chỉ đạo, điều hành sát sao của lãnh đạo TCty nên Cty đã thi công hoàn thành tốt nhiều công trình trọng điểm. Tuy nhiên Cty COMA17 cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế đó là bước đầu chưa có kinh nghiệm chỉ đạo thi công ngoài công trình, nhất là các công trình có tính phức tạp cao, rất hạn chếtrong việc tìm kiếm việc làm... Mấy năm gần đây Cty đã có nhiều kinh nghiệm thi công và được TCty giao thi công nhiều công trình trọng điểm. Tôi nghĩ rằng khi giao việc TCty cũng có sự tin cậy, đồng thời chỉ đạo để đạt kết quả cao nhất vì sự phát triển của các đơn vị thành viên và sự phát triển bền vững của TCty, Cty COMA17 trưởng thành như thế đó.

´Tinh thần thép của truyền thống TCty Cơ khí Xây dựng đã thấm vào nghị lực và quyết tâm của CBCNV-LĐ COMA 17 như thế nào?

- Đúng là không có tinh thần thép như truyền thống của TCty COMA thì khó vượt qua những công việc dường như không thể, trong đó có những công trình do COMA17 thực hiện bằng cả nghị lực và quyết tâm của mình. Có thể kể tới như công trình Bảo tàng Hà Nội COMA đảm nhận 50%, LILAMA đảm nhận 50% phần chếtạo và lắp đặt kết cấu dầm mái phức tạp. Có lúc COMA đã lắp trước cả LILAMA; Thủy điện Sông Tranh 2 Cty đã rút ngắn được thời gian thi công, đảm bảo phát điện trước tiến độ 45 ngày; Chế tạo và lắp đặt 2 nồi nấu đường liên tục thay thế thiết bị nhập ngoại cho Nhà máy đường Lam Sơn; Lắp đặt ống bọc đường hầm thủy điện A Lưới; chế tạo và lắp đặt cầu vượt Nam Hồng, cầu vượt Nguyễn Tri Phương - đường Mùng 3 tháng 2... Nếu tính về năng lực thiết bị thì COMA còn rất khiêm tốn nhưng các công trình do COMA thi công đều đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng, điều đó chứng tỏ COMA đã tổ chức chỉ đạo, điều hành tốt, thường xuyên quan tâm đến người lao động kết hợp với tinh thần quyết tâm và nghị lực thép của CBCNV lao động COMA.

 

 Giám đốc Đỗ Đình Tâm trao đổi công việc trên công trường

´Được biết, trong năm 2014, COMA 17 lại tiếp tục cùng với một số đơn vị thành viên đảm nhận thi công hạng mục quan trọng của Dự án Nhiệt điện Hồng Sa trên đất bạn Lào. Xin ông cho biết ý nghĩa của công trình với nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh trong năm mới và sự đầu tư nhân lực, thiết bị… cho công trình này?

- Đây là công trình đầu tiên TCty ký hợp đồng với người nước ngoài trên đất bạn Lào, cũng là công trình đầu tiên COMA17 thi công ở nước ngoài. Tuy cũng có nhiều khó khăn ban đầu như việc đưa thiết bị và nhân lực thi công sang nước bạn… Nhờ có sự chỉ đạo tích cực của TCty, đến nay thiết bị và nhân lực cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu cho công việc, COMA 17 được giao thi công một số hạng mục quan trọng, với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi xác định đây là công trình trọng điểm năm 2014. Cty đã bố trí những CBCNV có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức kỷ luật tốt và có tay nghề vững vàng, máy móc thiết bị thi công đều là loại tốt nhất. Công trình này ngoài việc tăng giá trị sản lượng cho COMA, nó còn nâng cao thương hiệu cho COMA và năng lực cho các đơn vịthành viên trong TCty, tạo thêm kinh nghiệm tổ chức thi công ở nước ngoài, mở rộng thị trường sản xuất cho TCty. COMA 17 kỳ vọng sẽ góp công sức bé nhỏ giúp TCty ký thêm được nhiều hợp đồng thi công tiếp ở nước bạn.

´Ông có dự đoán gì về đời sống, thu nhập và cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động trong năm tới? Cá nhân ông mong ước điều gì trước thềm năm mới?

- Năm 2014 là năm được dự báo còn nhiều khó khăn do nền kinh tế chưa phục hồi đáng kể, đời sống, thu nhập của người lao động tăng không đáng kể, tuy nhiên cơhội tìm kiếm việc làm có thể tăng lên. Tôi mong cho trật tự xã hội được cải thiện nhiều, mọi người được sống và làm việc theo nguyện vọng của mình.

´Cảm ơn ông! Chúc ông và tập thể COMA 17 năm mới thành công mới!

HUỆ ANH (thực hiện)

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 2
  • 0
  • 7
  • 8
  • 2
  • 8
lên đầu trang