Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 01/10/2024 | 14:16

Thứ ba, 01/10/2024 | 14:16

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 02:39 ngày 11/09/2013

TRƯỜNG TRUNG CẤP XÂY DỰNG SỐ 4 TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2013-2014

Trong không khí hân hoan tưng bừng chào đón khai giảng năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hòa chung niềm vui của các thầy cô giáo và hơn 20 triệu các em học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ Quốc. Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, sáng ngày 10/9/2013, Trường Trung cấp xây dựng số 4 long trọng tổ chức “Lễ khai giảng năm học 2013 - 2014”.

 

Về dự và chúc mừng Lễ khai giảng có sự hiện diện của các đoàn đại biểu: Đại diện Bộ Xây dựng có ông Trần Thanh Hà -Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính cùng đoàn cán bộ thuộc Bộ; Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện các Phòng thuộc sở, báo Vĩnh Phúc, báo Thanh Niên. Đại biểu đại diện cho lãnh đạo UBND thị xã Phúc Yên; BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Phúc Yên; các cơ sở liên kết, các trung tâm GDTX các TX. Phúc Yên, TX. Sơn Tây… các trường THPT, THCS trên địa bàn thị xã Phúc Yên; lãnh đạo đại diện cho UBND phường Xuân Hoà, phường Đồng Xuân và xã Cao Minh.

Ban Giám hiệu Nhà trường: Thầy giáo Bùi Văn Dũng- Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Nguyễn Đức Hiểu P. Hiệu trưởng Nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên. Tới dự lễ khai giảng còn có sự hiện diện của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các cựu học sinh của Nhà trường, hơn 400 học sinh hệ TCCN khóa K40, K41.

Tại buổi Lễ khai giảng thầy giáo Nguyễn Đức Hiểu- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 - 2014.

Trong bài diễn văn tại buổi “Lễ khai giảng năm học 2013 - 2014”, thầy giáo Bùi Văn Dũng -Hiệu trưởng nhà trường đã khái quát những nét truyền thống cơ bản của Nhà trường từ khi thành lập đến nay và định hướng phát triển trong thời gian tới. Diễn văn cũng đã nêu những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2012-2013 ở công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục cũng như các phong trào hoạt động khác. Diễn văn cũng đã nhấn mạnh: Năm học mới 2013 - 2014 có những thời cơ và thách thức mới, năm học có ý nghĩa rất quan trọng – Là năm học đầu tiên triển khai thực hiện kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) về: “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tê”. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả, sáng tạo, đi vào chiều sâu các cuộc vận động lớn của ngành; tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo TCCN; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục TCCN và tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội và các giải pháp để phân luồng học sinh sau trung học cơ sở vào học TCCN. Do vậy, sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới và thực hiện đề án nâng cấp Trường Trung cấp Xây dựng số 4 thành Trường Cao đẳng Xây dựng Miền Bắc.

 Để hoàn thành được mục tiêu này Nhà trường phải tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo; Xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Tiếp tục mở rộng và hoàn thiện mục tiêu chương trình đào tạo cho các ngành nghề hiện có cũng như các ngành nghề mới; Tăng cường và nâng cao chất lượng, số lượng đội ngũ; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế; Tăng cường Hoạt động sản xuất kinh doanh: Tăng cường và đổi mới công tác quản lý giáo dục học sinh.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh các khóa trong toàn Trường, thầy Hiệu trưởng đã cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo của Bộ Xây dựng, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn chỉ đạo và tạo điều kiện cho Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người trong thời gian qua. Đồng thời thầy cũng cảm ơn các đơn vị bạn đã luôn ủng hộ, giúp đỡ Nhà trường; cảm ơn các thế hệ Nhà giáo, các cán bộ lãnh đạo luôn quan tâm đến sự nghiệp phát triền của Nhà trường; các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn Trường đã nỗ lực và đoàn kết xây dựng Trường Trung cấp Xây dựng số 4 ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Trần Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Xây dựng đã biểu dương những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2012-2013 và gửi lời chúc mừng đến tập thể giáo viên, cán bộ viên chức Nhà trường nhân dịp Khai giảng năm học mới, đồng chí chỉ đạo Trường cần phát huy truyền thống 41 năm, quan tâm hơn nữa đến chất lượng đào tạo và chất lượng đội ngũ. Với các em học sinh cần tu dưỡng rèn luyện để có thành tích tốt trong học tập, góp phần vào thành công trong năm học mới. Lãnh đạo Bộ Xây dựng luôn quan tâm theo dõi và tạo điều kiện thuận lợi để Nhà trường phát triển: Tạo điều kiện cho phép Nhà trường khởi công xây dựng nhà đa năng trong tháng 9/2013 và thực hiện đầu tư mở rộng diện tích cơ sở 2 là 5,17 ha, hy vọng đề án Trường Cao đẳng Xây dựng miền Bắc sẽ sớm trở thành hiện thực.

Trong Lễ khai Nhà trường đã trao thưởng cho 10 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013. Tập thể lớp 1988 X2 (niên khóa 1988 - 1990) cũng đã trao 4 suất học bổng cho 4 em HS khóa K40 có hoàn cảnh khó khăn có nhiều thành tích trong học tập. Lễ khai giảng năm học 2013-2014 của thầy và trò Trường TCXD số 4 đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn một năm học mới với những thành tích xuất sắc./

(Hà Thu Hương TCXD số 4)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 2
  • 1
  • 3
  • 2
  • 6
  • 1
lên đầu trang