Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 18/10/2024 | 13:17

Thứ sáu, 18/10/2024 | 13:17

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 03:23 ngày 03/10/2024

Đẩy mạnh tuyên truyền hiến máu tình nguyện sau cơn bão số 3 (Yagi)

Cơn bão số 3 (Yagi) gây lũ lụt tại hầu hết các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, ảnh hưởng trực tiếp đến Kế hoạch hiến máu tình nguyện tại nhiều địa phương, ngành khiến lượng máu dự trữ tại các cơ sở truyền máu đang giảm dần. Để đảm bảo kịp thời nhu cầu máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh, nhất là các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng do lũ lụt, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (Sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo quốc gia) đã ban hành Công văn số 96/CV-BCĐQG ngày 11/9/2024 về việc triển khai công tác hiến máu tình nguyện sau cơn bão số 3.
Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn TCT trực thuộc Tổng Liên đoàn vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện và quan tâm triển khai một số nội dung sau: 
1. Tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ công đoàn, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các buổi, đợt hiến máu tình nguyện do địa phương, ngành tổ chức. Đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng của tổ chức công đoàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thiên tai. 
2. Chủ động trao đổi với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương để cập nhật và biết được nhu cầu sử dụng máu; từ đó tổ chức các cuộc hiến máu tình nguyện hoặc vận động lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp cùng tổ chức các buổi hiến máu do Công đoàn phát động để hỗ trợ điều phối, “chi viện” cho các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 tại khu vực trung du, miền núi phía Bắc. 
3. Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng Thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam, Báo Lao động Thủ đô, bản tin, trang thông tin điện tử của các cấp công đoàn đẩy mạnh thông tin truyền thông và đưa tin về hoạt động hiến máu tình nguyện của các cấp công đoàn trong cả nước để lan tỏa và chia sẻ. 
4. Vận động, huy động nguồn lực xã hội để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão số 3, kịp thời thăm hỏi, động viên để người bệnh là đoàn viên, người lao động yên tâm điều trị tại các cơ sở y tế.
TLĐ
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 5
  • 2
  • 4
  • 3
  • 3
  • 3
lên đầu trang