Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 | 16:54

Thứ sáu, 20/09/2024 | 16:54

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 01:55 ngày 31/05/2023

Phục Hưng Holdings Tổ Chức Quan Trắc Môi Trường Lao Động, Chăm Lo, Bảo Vệ Sức Khỏe Người Lao Động Năm 2023

Công tác đảm bảo an toàn môi trường lao động tại nơi làm việc, chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động là vấn đề được Ban lãnh đạo Phục Hưng Holdings quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, việc khám sức khỏe định kỳ, quan trắc đo kiểm môi trường, trang bị bảo hộ lao động là những giải pháp cụ thể để bảo vệ sức khỏe người lao động. Đồng thời, giúp người lao động hiểu biết đầy đủ về môi trường làm việc của mình, nâng cao ý thức sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp và tham gia giám sát chất lượng môi trường lao động.

Đơn vị quan trắc lấy mẫu tại khu vực làm việc của công trường thuộc Dự ánTổ hợp Mỹ Đình Pearl, Hà Nội

Trong những năm qua, Ban Lãnh đạo Phục Hưng Holdings luôn quan tâm và thể hiện trách nhiệm đối với điều kiện làm việc & sức khỏe của người lao động. Định kỳ hàng năm, Phục Hưng Holdings phối hợp Liên danh Công ty Cơ điện môi trường Sông Hồng và Công ty Đào tạo và Tư vấn môi trường lao động Hà Nội tổ chức quan trắc môi trường lao động tại các công trường đang thi công để tiến hành đo đạc và thu thập các mẫu về vi khí hậu, ánh sáng, tiếng ồn, độ rung, bụi, hơi khí độc … tại các vị trí người lao động thường xuyên làm việc.

Đây là hoạt động thiết thực của Phục Hưng Holdings nhằm quản lý môi trường lao động, phát hiện những yếu tố nguy cơ gây hại để cải thiện điều kiện làm việc. Đồng thời trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân phù hợp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, nâng cao năng suất hiệu quả công việc.

Đơn vị quan trắc lấy mẫu tại sàn thi công của công trường thuộc Dự ánTổ hợp Mỹ Đình Pearl, Hà Nội

Ngoài ra, việc quan trắc môi trường lao động hàng năm giúp Phục Hưng Holdings có dữ liệu khoa học giúp cho công tác nghiên cứu, xây dựng bổ sung các tiêu chuẩn bệnh nghề nghiệp, hồ sơ quản lý về vệ sinh lao động, hồ sơ quản lý sức khỏe cho người lao động và bệnh nghề nghiệp.

Kết quả quan trắc tháng 04/2023 tại các công trường đang thi công của Phục Hưng Holdings cho thấy không có mẫu nào vượt giới hạn cho phép, các yếu tố môi trường tại thời điểm quan trắc trong giới hạn tiêu chuẩn vệ sinh môi trường lao động cho phép. Mặt bằng thi công tại các công trình sạch sẽ, gọn gàng, tận dụng được thông gió và chiếu sáng tự nhiên. Các công đoạn phát sinh ô nhiễm trong quá trình thi công đã có giải pháp khống chế.

Đơn vị quan trắc lấy mẫu tại nơi làm việc có máy móc thi công thuộc Công trường Ecopark Trung tầng Thủy Tiên, Hưng Yên

Song song với quan trắc môi trường, Phục Hưng Holdings thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để kịp thời phát hiện sớm những bệnh lý, sàng lọc sức khỏe và phát hiện những trường hợp tiếp xúc với yếu tố tác hại trong môi trường lao động có khả năng mắc bệnh nghề nghiệp.

Theo Phục Hưng Holdings

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 0
  • 2
  • 2
  • 1
  • 1
  • 1
lên đầu trang