Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:39

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:39

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 09:15 ngày 07/04/2023

Cơ quan CĐXDVN: Hội nghị truyền thông về bình đẳng giới, trách nhiệm của nam giới trong chia sẻ công việc gia đình

Ngày 05/4/2023, Cơ quan Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị truyền thông về bình đẳng giới, trách nhiệm của nam giới trong chia sẻ công việc gia đình. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan CĐXDVN.
Trong xã hội hiện đại, phụ nữ cùng lao động, làm việc như đàn ông, thậm chí có khi còn hơn. Vì ngoài công việc ở công sở, họ còn có thiên chức làm vợ, làm mẹ, giữ lửa ấm cho ngôi nhà, cho căn bếp. Vì thế cả đàn ông và phụ nữ đều phải chia sẻ trách nhiệm với nhau.
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hương, Chuyên viên Ban Tuyên giáo Nữ công CĐXDVN - báo cáo viên Hội nghị - đã khái quát Luật Bình đẳng giới hiện hành về một số biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực gia đình và nhấn mạnh một trong những mục tiêu thuộc chương trình quốc gia về bình đẳng giới đến năm 2030 là: Giảm số giờ trung bình làm công việc nội trợ và chăm sóc trong gia đình không được trả công của phụ nữ còn 1,7 lần vào năm 2025 và 1,4 lần vào năm 2030 so với nam giới.
Qua nội dung được truyền thông tại hội nghị, toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan CĐXDVN đã nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung thực hiện bình đẳng trong gia đình: Các thành viên trong gia đình cùng nhau chia sẻ việc nhà. Vợ, chồng cùng nhau giáo dục con; cùng chăm sóc sức khoẻ sinh sản; cùng phòng, chống bạo lực gia đình; cùng tham gia bàn bạc, quyết định các vấn đề của gia đình như: Phát triển kinh tế gia đình, mua sắm tài sản gia đình; định hướng nghề nghiệp cho con…
Tại hội nghị, cán bộ công chức nhân viên cơ quan đã trao đổi quan điểm về những lợi ích đem lại cho vợ, chồng, con trẻ khi vợ chồng cùng nhau chia sẻ việc nhà: “Nam giới làm việc nhà là việc làm đáng tự hào và có ý nghĩa thiết thực, góp phần vào sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội vì nó hỗ trợ phụ nữ có điều kiện tiến bộ và bình đẳng, trẻ em được đảm bảo quyền lợi”.
Theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một trong những chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2023  là mỗi công đoàn cơ sở tổ chức hoặc lồng ghép tổ chức ít nhất một hoạt động tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, hành động và trách nhiệm về thực hiện bình đẳng giới, dân số và phát triển, trách nhiệm của nam giới chia sẻ công việc gia đình, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong CNVCLĐ.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 2
  • 5
  • 7
  • 3
lên đầu trang