Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 28/09/2024 | 22:17

Thứ bảy, 28/09/2024 | 22:17

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 03:30 ngày 09/12/2020

Vicostone được vinh danh trong Top 5 Doanh nghiệp Vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất 2020

Ngày 05/12/2020, Công ty CP Vicostone (mã chứng khoán VCS) – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phenikaa, vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2020 (VLCA 2020) do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức. Tại sàn HNX, Vicostone là một trong hai doanh nghiệp quy mô vốn hóa lớn được vinh danh năm nay.

Mười hai năm liên tiếp nhận giải BCTN tốt nhất (từ năm 2009 đến nay) tiếp tục là lời khẳng định mạnh mẽ của Vicostone trong việc áp dụng và tuân thủ những chuẩn mực và thông lệ quốc tế về quản trị và phát triển bền vững nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, các đối tác và cộng đồng xã hội.


Báo cáo Thường niên Vicostone cho năm 2019 với chủ đề "Chủ động thích ứng để Phát triển bền vững"

Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động và phát triển, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cùng Báo Ðầu tư Chứng khoán phối hợp tổ chức “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020” với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp niêm yết có quy mô khác nhau được thể hiện mức độ chuyên nghiệp hóa và từng bước cải thiện chất lượng hoạt động, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp cũng như thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng minh bạch, quản trị tốt và phát triển bền vững. Ðây cũng là năm thứ 13 Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (tiền thân là Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên) đồng hành cùng với các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Năm 2020, Ban Tổ chức khuyến khích doanh nghiệp bổ sung các thông tin về hoạt động quản trị rủi ro doanh nghiệp, so sánh hoạt động với doanh nghiệp cùng ngành, trình bày đánh giá việc thực hiện quản trị công ty theo các tiêu chuẩn như CG code/ quản trị công ty ASEAN, hay thể hiện các hoạt động quan hệ với nhà đầu tư đã thực hiện trong năm.

Báo cáo thường niên (BCTN) của Vicostone phát hành hai phiên bản tiếng Việt & tiếng Anh, được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao không chỉ trong việc tuân thủ chặt chẽ cấu trúc thông tin mẫu Báo cáo thường niên do Bộ Tài chính hướng dẫn (Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư số 155/2015/TT-BTC ngày 06/10/2015), thông tin công bố chi tiết, đảm bảo tính đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, mà còn được đánh giá tốt các hạng mục quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững với cách trình bày chuyên nghiệp, thuận tiện cho người đọc, qua đó giúp cổ đông và công chúng có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình hoạt động và quản trị của Công ty. Đặc biệt, báo cáo thường niên của Vicostone đã nêu bật các thông tin về hoạt động quản trị rủi ro với các danh mục rủi ro trọng yếu được thể hiện rõ ràng, cụ thể. Đây cũng là điểm cộng trong quá trình đánh giá của Hội đồng chuyên môn.

Với chủ đề “Chủ động thích ứng để phát triển bền vững”, BCTN Vicostone là một trong trong những đơn vị tiên phong áp dụng chuẩn mực báo cáo tiến tiến trong khu vực và trên thế giới như thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN, chuẩn mực toàn cầu GRI trong hạng mục phát triển bền vững… vào việc công bố thông tin, đánh giá hiệu quả hoạt động. Chủ đề được thể hiện xuyên xuốt, cụ thể trong từng chương của báo cáo, một mặt thể hiện kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm bằng những chỉ tiêu cụ thể được trình bày tại báo cáo, mặt khác, còn thể hiện sự quyết đoán, nhạy bén và năng lực dự báo sát thực tế của Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành nhằm đề ra các kịch bản ứng phó linh hoạt và kịp thời trước những biến đổi liên tục của môi trường kinh doanh.

Là công ty niêm yết uy tín trên thị trường chứng khoán với những kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả, những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, địa phương và cộng đồng xã hội, Vicostone vinh dự liên tục nhận được những giải thưởng, danh hiệu của Đảng, Nhà nước và các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế như: Huân chương Lao đông Hạng Nhất, Cờ thi đua Chính phủ, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, Top 15 Doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX năm 2019-2020, Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín 2020, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2020, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả tốt nhất Việt Nam 2020; Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam…

Theo PHENIKAA

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 6
  • 6
  • 4
  • 6
  • 1
lên đầu trang