Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 | 06:15

Chủ nhật, 29/09/2024 | 06:15

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 11:31 ngày 25/09/2020

Trường Đại học Phenikaa ra mắt Khoa Du lịch ký kết hợp tác với các doanh nghiệp khách sạn, công ty du lịch

Ngày 24/9/2020, Trường Đại học Phenikaa tổ chức ra mắt Khoa Du lịch và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp khách sạn và công ty du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hồ Xuân Năng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Phenikaa chia sẻ, Trường chủ trương thành lập và mở ngành Du lịch, đạo tạo nguồn nhân lực cho ngành từ tháng 6 và đến hôm nay chính thức ra mắt. Quan điểm của Trường khi đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch không chỉ đào tạo kiến thức kỹ năng, mà phải thực sự nắm được vấn đề cốt lõi đó là công nghệ phục vụ cho du lịch.


Chủ tịch Hồ Xuân Năng cho biết, ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ đào tạo, các trang thiết bị, chúng tôi cũng đầu tư một số dự án liên quan đến du lịch

“Tôi nghĩ rằng trong bất kì thời điểm nào, một nền kinh tế nào thì không thiếu Du lịch. Trên cơ sở đó, chúng tôi quyết tâm đầu tư thích đáng cho ngành này để đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao có trình độ và kỹ năng công nghệ cao ngày càng tốt hơn đáp ứng xu thế của thời đại. Ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ đào tạo, các trang thiết bị, chúng tôi cũng đầu tư một số dự án liên quan đến du lịch. Tập đoàn mong muốn tạo ra một số cơ sở để khi sinh viên có cơ hội thực tập và trải nghiệm” - Chủ tịch Hồ Xuân Năng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, TS Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, mặc dù du lịch Việt Nam đang phát triển nhưng số cơ sở đào tạo du lịch chưa nhiều, quy mô chưa lớn; nhân lực du lịch còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng.


TS Nguyễn Trùng Khánh hy vọng Khoa Du lịch của Trường sẽ trở thành một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về nhân lực du lịch tại Việt Nam

Theo thống kê chưa đầy đủ, vẫn còn khoảng 20% nhân lực ngành Du lịch chưa được đào tạo đúng chuyên ngành; mới có 67% sử dụng ngoại ngữ thành thạo, 72% có khả năng sử dụng Tin học như một công cụ để làm việc. Đội ngũ hướng dẫn viên còn thiếu, đặc biệt với những ngoại ngữ hiếm. Nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao còn nhiều dư địa.

“Tôi mong rằng, Trường Đại học Phenikaa sẽ quan tâm đầu tư hơn nữa về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, giáo trình, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, để trong thời gian không xa và Khoa Du lịch của Trường sẽ trở thành một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về nhân lực du lịch tại Việt Nam” -  ông Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.

Khoa Du lịch chính thức được thành lập ngày 26/6/2020 và sẽ bắt đầu tuyển sinh khoá đầu tiên vào năm học 2021 - 2022 với 2 chuyên ngành đào tạo Du lịch và Quản trị khách sạn.

Tại lễ ra mắt, Trường Đại học Phenikaa tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp khách sạn và công ty du lịch như: Khách sạn Marriott Hà Nội, Khách sạn Sheraton Hà Nội, Khách sạn Melia Hà Nội, Tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng Flamingo, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC), Công ty Du lịch Hà Nội.

Theo đó, các bên sẽ kết hợp và phát huy tối đa năng lực của nhau nhằm thúc đẩy sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: chia sẻ kiến thức, trao đổi giảng viên và sinh viên, đào tạo; phía doanh nghiệp sẽ tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Phenikaa đến thực tập, ưu tiên tuyển dụng sinh viên Khoa Du lịch khi đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp….

Trường Đại học Phenikaa 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 7
  • 0
  • 9
  • 7
  • 7
lên đầu trang