Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:58

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:58

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 03:58 ngày 17/09/2020

Sế san 3 A: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Phân xưởng sửa chữa

Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A, Phân xưởng sửa chữa đã luôn chú trọng đến công tác đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề cho người lao động trong đơn vị.

Ngay từ những ngày đầu năm 2019, Phân xưởng đã xây dựng, trình Tổng giám đốc Công ty phê duyệt chương trình đào tạo nội bộ và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác bồi dưỡng, đào tạo được giao cho các kỹ sư, công nhân thợ bậc cao của đơn vị đã có kinh nghiệm trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng nhà máy thủy điện. Ngoài những buổi được hướng dẫn về lý thuyết, công nhân sửa chữa còn được hướng dẫn thực tế trên các thiết bị, phân tích các lỗi sự cố nhằm giải đáp, bổ trợ các thông tin, nội dung còn thiếu, chia sẻ kinh nghiệm để hiểu rõ hơn, sâu hơn về thiết bị. Từ đó nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề và tạo sự tự tin, chủ động cho công nhân sửa chữa trong quá trình thực hiện công việc.

Để đánh giá kết quả đào tạo nội bộ, trình độ tiếp thu của công nhân sửa chữa tại đơn vị, ngày 15 và ngày 16/01/2020, Phân xưởng Sửa chữa đã tổ chức kiểm tra sát hạch đào tạo nội bộ cho công nhân sửa chữa năm 2019.

Hình thức kiểm tra sát hạch được chia làm 02 phần: (1). Phần thi lý thuyết được thực hiện trên máy tính qua phần mềm thi trắc nghiệm online. (2). Phần thi thực hành được tổ chức theo hình thức bốc thăm đề thi và vấn đáp trực tiếp. Nội dung thi bám sát công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại nhà máy thủy điện Sê San 3A. Qua kỳ kiểm tra sát hạch, công nhân sửa chữa có dịp củng cố các kiến thức, kỹ năng tay nghề, cũng như nhìn nhận được những mặt còn hạn chế để có kế hoạch tiếp tục học tập bổ sung kiến thức, hoàn thiện mình. Đồng thời qua đó, Phân xưởng có những đánh giá đúng về chất lượng tay nghề của người lao động để có chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp trong thời gian tới.

Công nhân sửa chữa thực hiện phần thi trắc nghiệm online

Công nhân sửa chữa thực hiện phần thi vấn đáp

Việc triển khai và duy trì tốt công tác đào tạo nội bộ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực tại Phân xưởng Sửa chữa trong những năm qua, đồng thời giúp cho công nhân sửa chữa được nâng cao về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế, kỹ năng xử lý công việc nhanh và chủ động hơn, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng để thực hiện tốt mọi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Theo Sê san 3A

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 6
  • 0
  • 3
  • 7
lên đầu trang