Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 | 10:23

Chủ nhật, 29/09/2024 | 10:23

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 09:16 ngày 21/07/2020

CONINCO vượt qua đại dịch COVID-19 hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 15/7/2020, tại hội trường lớn tòa nhà CONINCO TOWER, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các phòng ban, đơn vị sản xuất và các công ty nhượng quyền thương mại trong hệ thống CONINCO.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù đối mặt với rất nhiều bất lợi ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng CONINCO đã không ngừng cố gắng, vượt qua những khó khăn, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công khẳng định: 6 tháng đầu năm 2020 là một giai đoạn đặc biệt chưa từng có, khi CONINCO nói riêng, ngành Xây dựng, cả Việt Nam và thế giới nói chung chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch COVID -19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để hệ thống CONINCO khẳng định những nỗ lực vượt bậc của mình trong chiến lược phát triển bền vững Công ty, mang lại những kết quả đáng khích lệ: đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh, tiến độ thực hiện các dự án với tiêu chuẩn CHẤT LƯỢNG VÀ AN TOÀN, không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT và TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc chỉ đạo hội nghị
Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT và TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc chỉ đạo hội nghị

Ngay sau dịp nghỉ tết Nguyên đán – khi dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đánh giá tình hình và đưa ra nhiều biện pháp như: Thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch theo quy định; ban hành các quy định chăm sóc sức khỏe nhân viên, bố trí làm việc online hợp lý; hỗ trợ lương cho người lao động đúng quy định. 100% CBNV an toàn, khỏe mạnh trong mùa dịch và vẫn cam kết đảm bảo quy trình sản xuất kinh doanh tại văn phòng cũng như ngoài công trường...

Với các giải pháp trọng điểm rõ ràng và cụ thể từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo linh hoạt của Ban lãnh đạo công ty cùng sự đồng lòng của các CBCNV, CONINCO đã đạt được những kết quả nổi bật như: các chỉ tiêu về hợp đồng, doanh thu đều đạt và vượt kế hoạch đặt ra. Công tác phát triển thị trường, công tác đấu thầu đều có những chuyển biến tích cực, công tác hợp tác quốc tế vẫn duy trì trao đổi và triển khai với các đối tác qua hình thức online họp trực tuyến, đảm bảo các dự án hợp tác với các đối tác nước ngoài đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của Chủ đầu tư như dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao, Nhà máy TOTO Việt Nam thứ ba, dự án Chuo Hải Phòng, Tòa nhà nghiên cứu và phát triển SamSung Hà Nội, cảng hàng không quốc tế Phú Bài … 

Công tác quản lý chất lượng vẫn luôn được chú trọng, các quy định phân cấp quản lý chất lượng tiếp tục được chỉnh sửa và bổ sung nhằm tăng cường công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm tư vấn, phù hợp với tính chất, yêu cầu của các dự án đặc biệt là các dự án trọng điểm, tiến độ gấp. 

Bên cạnh đó, công tác quản trị tòa nhà tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID -19 nhưng sau 6 tháng, việc vận hành tòa nhà khá ổn định và ban quản lý tòa nhà đề xuất phương án hoạt động độc lập để hoàn thiện hướng tới sự chuyên nghiệp trong giai đoạn phát triển mới của Công ty. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Công ty đã hoàn thành đại hội các Chi bộ trực thuộc và đại hội Đảng bộ; Đại hội BCH lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Công ty cũng đã bầu được Bí thư Đảng ủy mới là đồng chí Nguyễn Huy Quang – Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình. Đây cũng là đặc điểm lớn của Công ty khi Bí thư Đảng ủy không phải là người đứng đầu doanh nghiệp. Công tác Đoàn, Hội được phát huy mạnh mẽ qua các hoạt động tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và tết thiếu nhi 1/6 cũng như việc vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Đánh giá công tác hoạt động trong 6 tháng qua, Tổng Giám đốc nhận định đây là giai đoạn CONINCO chuyển mình, đổi mới. Tổng Giám đốc ghi nhận sự nỗ lực và kết quả công tác của các lãnh đạo, CBNV Công ty đã đạt được. Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm với dự báo thị trường xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh, để hoàn thành được kế hoạch đặt ra, các đơn vị cần phải đưa ra những giải pháp cụ thể về tài chính, kinh doanh, thị trường để vượt qua khó khăn, đảm bảo nguồn việc và quyền lợi cho người lao động. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng yêu cầu toàn thể CBNV cần nâng cao tinh thần chủ động, đoàn kết cùng nhau xây dựng thương hiệu CONINCO ngày càng phát triển hơn. 

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch HĐQT khẳng định, kể từ khi Công ty chuyển về trụ sở mới, mặc dù trong khó khăn thử thách của 6 tháng đầu năm 2020, nhưng CONINCO vẫn nâng cao được vị thế, ứng phó kịp thời để từng bước vượt qua khó khăn, thích ứng với điều kiện mới là kết quả chung đáng ghi nhận. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT chỉ rõ, thị trường phát triển, lượng khách hàng tiếp cận với Công ty ngày càng nhiều, vì vậy vấn đề bổ sung nguồn nhân lực cần được đẩy mạnh để tương xứng với nguồn việc tiếp cận, đảm bảo được hiệu quả tối ưu khi tiếp cận thị trường và triển khai thực hiện. 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thông qua hội nghị, Chủ tịch mong muốn toàn thể CBNV CONINCO sẽ có những thay đổi để hoàn thiện phát triển năng lực cá nhân, tiếp tục xử lý các khó khăn thách thức, rà soát và phát triển thị trường cũng như hệ thống quản trị, vì thương hiệu CONINCO phát triển bền vững và vì chính người lao động, các cổ đông của CONINCO.

Theo CONINCO


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 7
  • 3
  • 5
  • 7
  • 7
lên đầu trang