Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 | 10:19

Chủ nhật, 29/09/2024 | 10:19

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 08:56 ngày 20/07/2020

LILAMA EMC tăng tốc hoàn thành các hạng mục bảo đảm mục tiêu đốt dầu lần đầu Tổ máy số 1 Nhiệt điện Sông Hậu 1

Nhiệt điện Sông Hậu 1 với công suất 2x600 MW nằm trong quy hoạch Trung tâm Điện lực Sông Hậu - Hậu Giang thuộc xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với tổng công suất 5.200 MW.Tính đến thời điểm này, tổng tiến độ dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã đạt khoảng trên 80% và đã hoàn thành xây lắp, thí nghiệm đủ điều kiện để đóng điện Sân phân phối.

Tại dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1, Công ty cổ phần Cơ khí lắp máy Lilama (EMC) là một trong những nhà thầu đảm nhận các hạng mục quan trọng nằm trên đường găng tiến độ để đảm bảo mục tiêu đốt dầu lần đầu và hòa đồng bộ Tổ máy số 1 trong năm 2020, như Hệ thống xử lý lưu huỳnh FGD.

 sh2020177

Hình ảnh: Lắp đặt Rotor của thiết bị GGH thuộc hạng mục FGD tổ máy số 1

Anh Vũ Mạnh Phú, Đội trưởng Đội Cơ khí lắp máy Số 5 (đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Cơ khí Lắp máy Lilama) đang thi công tại Dự án, cho biết: Do nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai dự án liên quan đến việc thẩm định, thỏa thuận các định mức – đơn giá, thiết kế… dẫn đến tiến độ chung bị điều chỉnh nhiều lần, gây khó khăn rất lớn cho các nhà thầu thi công như EMC vì phải chờ đợi vật tư, thiết bị… Do đó, khi các vấn đề trên được giải quyết, thì áp lực tiến độ đối với đơn vị thi công là rất lớn vì thời gian thi công còn lại bị rút ngắn rất nhiều.

Để đảm bảo tiến độ chung của dự án, EMC đã phải nỗ lực gấp đôi so với bình thường. Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo sát sao, hỗ trợ tối đa các nguồn lực cho đơn vị thực hiện các phương án khả thi nhằm rút ngắn tiến độ. Nhân lực được gấp rút tăng cường, thời gian cao điểm đã có trên 200 công nhân và kỹ sư của EMC thường xuyên làm việc; phương tiện, thiết bị được huy động tối đa; CBCNV tích cực tăng ca, thêm giờ để hoàn thành các hạng mục được giao...

sh2020178


sh2020179

Hiện tại, sau hơn 2 tháng dồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, hệ thống FGD do đơn vị đảm nhận đã hoàn thành khoảng 82% khối lượng công việc, hệ thống phụ trợ đạt 99% khối lượng… đáp ứng được tiến độ chung của dự án.

Với công suất 1.200MW khi đi vào vận hành, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 sẽ cung cấp lượng công suất đáng kể cho hệ thống điện, góp phần giải quyết vần đề ổn định hệ thống và an ninh năng lượng quốc gia trong những năm tới.

Theo LILAMA EMC

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 7
  • 3
  • 5
  • 2
  • 6
lên đầu trang