Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:00

Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:00

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 09:04 ngày 13/07/2020

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên

Thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác sinh viên, tạo kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo trường hiểu được tâm tư và nguyện vọng của sinh viên, sáng 09/07/2020 tại hội trường U401 - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã diễn ra buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ chính quy năm học 2019 - 2020. PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi đối thoại.

Dự buổi đối thoại còn có TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng Phòng Đào tạo; các thầy cô là lãnh đạo các khoa, phòng ban chức năng, trung tâm; các cố vấn học tập; Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cùng hơn 500 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội đại diện cho hơn 9000 Đoàn viên, sinh viên hệ chính quy.

Đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy tinh thần dân chủ trong cán bộ, giảng viên, sinh viên và cũng là dịp để lãnh đạo Nhà trường lắng nghe những ý kiến đề xuất, những vấn đề mà sinh viên quan tâm về xây dựng, phát triển trường. Qua đó, đề ra những chủ trương, chính sách cũng như có những giải pháp điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

Mở đầu buổi đối thoại, TS. Phạm Đình Khuê - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã lên báo cáo tình hình học tập của sinh viên trong trường năm học 2019 - 2020 và trình bày báo cáo quá trình tổng hợp các câu hỏi và ý kiến đóng góp của sinh viên.

Đã có rất nhiều câu hỏi mà sinh viên đặt ra cũng như các câu hỏi gửi về Nhà trường qua các kênh thông tin tập trung vào một số vấn đề như: Đào tạo, nghiên cứu khoa học; vấn đề thi cử; vấn đề học phí; vấn đề cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy và học tập; tài liệu học tập; điều kiện sinh hoạt ở ký túc xá; vấn đề thực hành, thực tập tại xưởng; công tác thông tin thư viện… Tất cả những vấn đề sinh viên quan tâm, thắc mắc đều được lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, trung tâm, các khoa giải đáp tận tình, thẳng thắn.

Phát biểu tại buổi đối thoại, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết về tình hình thực tế về điều kiện cơ sở vật chất, số lượng sinh viên đang đào tạo, thực trạng của việc đào tạo và thực trạng của Nhà trường sau đợt dịch bệnh Covid vừa qua...  Thầy Hiệu trưởng cũng đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm về những ý kiến trao đổi của sinh viên. Các ý kiến, đề xuất của sinh viên là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục xem xét, điều chỉnh, tìm ra những giải pháp phù hợp nhất trong bối cảnh phát triển mới, nhằm tiếp tục xây dựng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội ngày càng phát triển.

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn. Các thầy cô cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các em sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các em sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Qua buổi đối thoại này, các thầy cô trong Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, các hoạt động ngoại khóa. Từ đó, mỗi cán bộ giáo viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.


PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi đối thoại

Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 1
  • 4
  • 5
  • 6
lên đầu trang