Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 00:25

Thứ năm, 25/04/2024 | 00:25

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 03:24 ngày 06/07/2020

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ: Tâm – Tầm – Tài

Nằm giữa khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính của Thủ đô Hà Nội, từ nhiều năm nay, trường Tiểu học Lý Thái Tổ luôn là một địa chỉ đáng tin cậy, là nơi thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và học sinh đăng ký vào học tại trường. Ngay từ năm học đầu tiên, số lượng học sinh đăng ký vào học tại nhà trường đã vượt quá chỉ tiêu nhà trường đặt ra và ngày càng tăng trong những năm tiếp theo. Để có được những thành quả đó, ngoài một ngôi trường đạt Chuẩn Quốc gia, xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong thời kỳ đổi mới, còn phải kể đến đội ngũ các thầy cô giáo, những người làm nên thành tích của nhà trường.

Đội ngũ giáo viên là những thầy cô giáo có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng yêu nghề sâu sắc, đầy tinh thần trách nhiệm và tình cảm gắn bó với học sinh.

Ngay từ những ngày đầu tiên được thành lập, trường Tiểu học Lý Thái Tổ đã luôn đặt vấn đề chất lượng giảng dạy của giáo viên lên hàng đầu. Vì vậy, đội ngũ giáo viên được tuyển chọn rất chặt chẽ, nghiêm túc và là những thầy cô giáo có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng yêu nghề sâu sắc, đầy tinh thần trách nhiệm và tình cảm gắn bó với học sinh, với nhà trường.

Trong những năm học vừa qua, nhà trường đã chú trọng đầu tư chiều sâu vào việc phát triển năng lực đội ngũ giáo viên, là những nhà giáo hội tụ đủ Tâm – Tầm – Tài.

Đây chính là những tiêu chí lớn để cán bộ giáo viên nhà trường phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như đạo đức nhà giáo:
– Tâm: Tận tâm, yêu nghề, cùng chia sẻ khát vọng xây dựng nền giáo dục tốt nhất cho thế hệ trẻ Việt Nam.
– Tầm: Có tư duy cấp tiến về đổi mới giáo dục, có ý thức về tính chuyên nghiệp và sự hoàn thiện.
– Tài: Có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt, sẵn sàng tiếp thu và ứng dụng công nghệ, phương pháp giáo dục mới, ham học hỏi và cầu thị.
Đáp ứng được những tiêu chí trên, Nhà trường hiện có 100% giáo viên đạt trên chuẩn kết hợp đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và giáo viên trẻ tiềm năng và đầy nhiệt huyết, năng động để tiếp thu tri thức mới và có tâm huyết với ngành giáo dục. Đội ngũ giáo viên đứng lớp đều là những giáo viên giỏi chuyên môn và  tâm huyết với nghề . Tất cả  đều nỗ lực làm việc bằng trách nhiệm và lòng nhiệt tình để góp phần mang đến cho học sinh một môi trường học tập tốt nhất.

Trong các năm học vừa qua, nhà trường có rất nhiều giáo viên đạt giải cao trong cuộc thi các cấp. Tiêu biểu là cô giáo Nguyễn Hồng Hạnh đạt giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi Quận và giải Nhì Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận; cô giáo Nguyễn Thị Vân Khánh đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận và giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề Lịch sử địa phương; cô giáo Phan Thị Thoan đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên viết chữ đẹp cấp quận; cô giáo Nguyễn Thị Dịu  đạt giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề Nếp sống thanh lịch văn minh cấp quận. Các cô giáo Nguyễn Thị Nhung, Trần Thanh Hiếu, Trần Thị Thu Trang, Đào Lan Hương, Phạm Thị Thanh Tân và thầy Bùi Văn Tuyến đạt giải Ba Hội thi giáo viên dạy giỏi các bộ môn Âm nhạc, Mỹ Thuật, Tiếng Anh và Thể dục.

Cùng với đó, cán bộ giáo viên nhà trường luôn tích cực tham gia phong trào viết Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục và được Quận và Thành phố đánh giá là đơn vị có nhiều sáng kiến chất lượng tốt, được báo cáo điển hình. Từ rất nhiều giải A, B cấp Quận, nhiều đề tài của giáo viên nhà trường đã được gửi lên xét và trao giải Thành phố. Tiêu biểu là các cô giáo Phạm Thanh Tân, Nguyễn Thị Hoàn, Trần Thị Minh Châu, Trần Thu Hằng, Đỗ Thị Hưng, Nguyễn Thị Hạnh, Chu Thị Hồng Lưu, Chu Thị Hồng Lưu, Trần Kim Quế, Phạm Thanh Hà, Nguyễn Thu Nga xếp loại C và đặc biệt các cô giáo Huỳnh Thị Hương, Nguyễn Hồng Hạnh, Đỗ Thanh Hương, Phạm Thị Bích Thủy, Nguyễn Thị Hường đã có Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B cấpThành phố.

Cô Nguyễn Hồng Hạnh – có Sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B cấpThành phố được phổ biến kinh nghiệm trước toàn Quận Cầu Giấy.

Từ những tiết dạy hay, những đề tài nghiên cứu chất lượng, công tác giảng dạy của trường ngày càng đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, được ghi nhận bằng những giải thưởng  trao cho các em học sinh xuất sắc đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp Quận, thành phố và Quốc gia. Tiêu biểu là các cô giáo Phạm Bích Thủy, Phạm Thanh Hà, Nguyễn Thu Hiền, Trần Kim Quế, Phạm Thanh Tân, Chu Thị Hồng Lưu và Nguyễn Thị Hường phát hiện, đào tạo bồi dưỡng được nhiều học sinh đạt giải tiếng Toán và Tiếng Anh cấp Thành phố, cấp Quốc gia. Không chỉ giảng dạy văn hóa tốt, hoạt động giáo dục thể chất cũng được nhà trường chú trọng với các câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Đặc biệt thầy giáo Bùi Văn Tuyến đã nhiều năm gắn bó với sân bóng đá mini, có học sinh vô địch cấp Quận, vô địch Thành phố và dự thi đạt giải Quốc gia. Với những thành tích kể trên, nhiều cán bộ, giáo viên, được Quận và Tổng công ty công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó, đặc biệt cô giáo Đỗ Thanh Hương vinh dự đạt danh hiệu Người lao động tiêu biểu của Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex.


Cô Phan Thị Thoan nhiều năm liền đạt giải viết chữ đẹp Quận Cầu Giấy

Với đội ngũ giáo viên đáp ứng đầy đủ những tiêu chí Tâm – Tầm – Tài, đạt được những thành tích cao trong công tác giảng dạy như trên, toàn thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Lý Thái Tổ đang cố gắng hết mình, phấn đấu để đưa nhà trường trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới giáo dục và là một điểm sáng của nền giáo dục Thủ đô.

Theo Trường Tiểu học Lý Thái Tổ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 7
  • 9
  • 6
  • 6
lên đầu trang