Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:48

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 01:47 ngày 08/06/2020

Bảo vệ môi trường nhìn từ VICEM Hoàng Thạch

Hướng đến nền sản xuất xanh, phát triển bền vững, Công ty xi măng VICEM Hoàng Thạch đã và đang thực hiện nghiêm gặt pháp lệnh về bảo vệ môi trường. Điều này tiếp tục góp phần khẳng định thương hiệu một doanh nghiệp thân thiện, luôn tuân thủ tôn chỉ phát triển bền vững.

Với xu hướng hiện đại là sản xuất phải gắn liền với đảm bảo vệ sinh môi trường, VICEM Hoàng Thạch xác định, phát triển phải gắn liền với đảm bảo quyền lợi, sức khỏe cho người lao động và cư dân địa phương nên vấn đề môi trường luôn được Công ty quan tâm hàng đầu.

Ông Bùi Anh Tuấn – Trưởng phòng ATMT cho biết, trong những năm qua các chỉ số về khí thải, bụi thải hay vấn để xử lý chất thải nguy hại luôn đảm bảo đúng nguyên tắc, quy chuẩn cho phép. Có được kết quả đó là do Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong đội ngũ người lao động, sau đó là triển khai hàng loạt các giải pháp BVMT trong quá trình vận hành dây chuyền sản xuất.

.
VICEM Hoàng Thạch  đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Được biết, hàng năm, VICEM Hoàng Thạch tổ chức chương trình Tọa đàm hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ; Huấn luyện kiến thức về BVMT và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 và OHSAS 18001:2007 cho 100% người lao động trong Công ty... Mặt khác tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các Quy định về quản lý phân vùng vệ sinh trên nguyên tắc giảm phát thải từ đầu nguồn và đơn vị nào làm phát sinh chất thải thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm thực hiện dọn dẹp,vệ sinh trả lại mặt bằng cho đơn vị mình gây ra; Tổ chức đánh giá và đề xuất giải pháp xử lý bụi tại các khu vực, đặc biệt là công trình trên cao, các lọc bụi tĩnh điện phát thải ở tầm thấp đã cơ bản giảm thiểu bụi so với trước đây; đề xuất giải pháp xử lý bụi phát sinh tại cảng nhập CT23 đem lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, Công ty lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục tại các điểm phát thải khí thải của các dây chuyền HT1, HT2, HT3 theo quy định. Hệ thống đo bụi tự động và camerra giám sát để quan trắc, cảnh báo chất lượng môi trường khu vực nóng có nguy cơ gây ô nhiễm cao...

Nhằm giảm thiểu bụi trong sản xuất, Công ty thường xuyên duy trì hoạt động 03 xe hút bụi, 03 xe phun nước trên các tuyến đường để giảm bụi. Duy trì đội vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường đảm bảo Công ty luôn sạch, đẹp. Đối với việc xử lý các loại nước thải, VICEM Hoàng Thạch đầu tư hệ thống xử lý các loại  nước thải khác nhau, sử dụng công nghệ xử lý nước nhiễm than, nhiễm dầu... Tất cả nước thải công nghiệp được xử lý, nước thải hợp vệ sinh, nước thải dầu mỡ và nước thải nhiễm than được thu gom và tái sử dụng (cho các hệ thống dập bụi) trong điều kiện bình thường và không thải ra môi trường. Nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn QCVN 40:2011.
Cùng với thực hiện giải pháp giảm thiếu phát thải và kiểm soát ô nhiễm, Công ty tập trung rà soát các dây chuyền, giải quyết các nút thắt công nghệ để tăng năng suất thiết bị, giảm định mức tiêu hao nguyên liệu chính, sử dụng tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải khí CO2 như: Nghiên cứu cải tạo gầu nâng W2J12, gầu nâng 473.BE200 từ kiểu truyền động xích vòng sang  kiểu xích trung tâm; Cải tạo ghi lò 2... tất cả đều hướng tới tối ưu hóa các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, tiêu hao điện năng, nhiệt năng...

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững đi liền với  BVMT đang trở thành đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp. Quả thật với việc giữ vững các chỉ tiêu kinh tế là bài toán khó đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, thế nhưng  với VICEM Hoàng Thạch không chỉ đảm bảo chỉ tiêu kinh tế mà còn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Xi măng VICEM Hoàng Thạch không những đảm bảo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội mà còn là sản phẩm thân thiện môi trường. Sản phẩm xi măng của VICEM Hoàng Thạch đã trở thành "Biểu tượng của sự bền vững, an toàn và ổn định" trong suốt gần 4 thập kỷ qua là như vậy.

Theo VICEM Hoàng Thạch

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 8
  • 3
  • 4
lên đầu trang