Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 29/09/2024 | 12:27

Chủ nhật, 29/09/2024 | 12:27

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 07:47 ngày 07/05/2020

VINACONEX P&C khẳng định năng lực tổng thầu thi công xây lắp các công trình thủy điện

Được thành lập ngày 18 tháng 5 năm 2004 với tên gọi đầu tiên là Công ty cổ phần thủy điện Cửa Đạt, nay là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Vinaconex (Vinaconex P&C). Chức năng nhiệm vụ ban đầu của Công ty là triển khai đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện Cửa Đạt.

 Sau khi làm chủ được công nghệ và chủ động trong quản lý, vận hành nhà máy Thuỷ điện Cửa đạt, Công ty đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực, cải thiện thu nhập cho người lao động với phương châm: “Lấy uy tín chất lượng làm đầu” như các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng Bất động sản, Tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực sửa chữa, vận hành và bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

Nhận thấy thủy điện là một thế mạnh, Vinaconex P&C tiếp tục thành lập các Công ty con để đầu tư các dự án mới với vai trò vừa là công ty mẹ, vừa là tổng thầu thi công xây lắp.

Dự án thủy điện Bái Thượng được khởi công xây dựng vào tháng 5/2015, dự án nằm về phía tả đập Bái Thượng của hệ thống thủy nông sông Chu thuộc địa bàn xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân - Thanh Hóa, cách nhà máy thủy điện Cửa đạt khoảng 10km về phía hạ lưu với công suất lắp máy 6MW cho cả 2 tổ máy,  tổng mức đầu tư của dự án là 170 tỷ đồng với sản lượng điện hàng năm là 24,9 triệu KWh. Trải qua gần 2 năm thi công, tháng 11 năm 2016 nhà máy thủy điện Bái Thượng đã chính thức phát điện thương mại cả 2 tổ máy.

Được sự tin tưởng của các cấp chính quyền, các đối tác và năng lực của Vinaconex P&C qua việc triển khai thực hiện các dự án. Năm 2016,  Công ty đã tiếp tục đầu tư xây dựng dự án thủy điện Xuân Minh. Dự án Thủy Điện Xuân Minh là nhà máy thủy điện bậc thang thứ 3 trong quy hoạch dòng chảy sông Chu sau thủy điện Cửa Đạt và thủy điện Bái Thượng, có quy mô công suất lắp máy 15MW, gồm 2 tổ máy với sản lượng điện bình quân hàng năm 66,1 triệu kWh. Ngày 20/9/2018 phát điện thương mại tổ máy 1 và ngày 07/10/2018 phát điện thương mại tổ máy 2, vượt 6 tháng so với kế hoạch đề ra. Công trình Thủy điện Xuân Minh được các Cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra, đánh giá cao về chất lượng, tiến độ xây lắp, thi công đảm bảo an toàn, chất lượng và vệ sinh môi trường.

Những thành công trên là cơ sở để Lãnh đạo Công ty hoạch định chiến lược phát triển trong tương lai với cam kết: mong muốn được phục vụ và đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng về chất lượng, tiến độ, chi phí và hiệu quả công việc. Tất cả đã cho thấy uy tín và vị thế của Vinaconex P&C đã được khẳng định trên thị trường trong nước.  Được sự tin tưởng của các cổ đông lớn cũng như của đối tác. Đầu năm 2020, Công ty ký hợp đồng Tổng thầu sửa chữa, cải tạo và nâng cấp thiết bị nhà máy thủy điện Đăk Glun – tỉnh Bình Phước, đến nay công tác sửa chữa, cải tạo đã cơ bản hoàn thành và được Chủ đầu tư đánh giá cáo. Với uy tín của mình trong lĩnh vực Tổng thầu xây lắp các dự án thủy điện, ngày 20 tháng 4 năm 2020, Công ty đã ký hợp đồng Tổng thầu thi công xây dựng, cung cấp, lắp đặt thiết bị cơ khí thủy công; lắp đặt thiết bị cơ điện nhà máy; thiết bị quan trắc dự án thủy điện ĐAK ROBAYE tỉnh KON TUM.

Theo Vinaconex

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 7
  • 4
  • 9
  • 3
  • 8
lên đầu trang