Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 26/10/2024 | 06:48

Thứ bảy, 26/10/2024 | 06:48

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 03:09 ngày 26/09/2024

Xi măng Vicem Tam Điệp thành lập câu lạc bộ Pickleball

Ngày 25/9/2024, tại sân Thể thao của Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp, đã diễn ra chương trình ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Pickleball Công ty. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Anh Tuấn – Bí thư BCH Đảng bộ, TGĐ; cùng các đồng chí trong Ban TGĐ, BCHCĐ, ĐTN Công ty và các thành viên CLB. Cùng với các CLB thể thao trong Công ty đang hoạt động rất tích cực (Bóng đá, Cầu lông, Tennis, Yoga); việc CLB Pickleball đươc thành lập và đi vào hoạt động sẽ là một sân chơi rèn luyện và nâng cao thể chất cũng như đời sống văn hoá tinh thần cho CBCNV, người lao động (NLĐ) trong Công ty.

CLB Pickleball Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp được thành lập trên tinh thần tự nguyện, nhằm tập hợp những người yêu thích và có nguyện vọng tập luyện, nâng cao sức khoẻ và trình độ kỹ thuật, chiến thuật của môn Pickleball. Bước đầu thành lập, CLB đã thu hút gần 50 thành viên tham gia là CBCNV, NLĐ Công ty và một số cán bộ, công chức đang công tác hoặc đã nghỉ hưu thuộc một số xã, phường trên địa bàn Công ty.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: Xi măng Vicem Tam Điệp là đơn vị có phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng mạnh trong Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM); Công ty có đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để thành lập CLB và Ban lãnh đạo, các đoàn thể của Công ty luôn quan tâm tạo mọi điều kiện cho CLB hoạt động. Đồng chí mong muốn các thành viên trong CLB sẽ duy trì hoạt động tốt với khẩu hiệu “Thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ”, luôn nêu cao tinh thần thể thao cao thượng trong tập luyện và thi đấu để mọi người có tinh thần đoàn kết, sức khoẻ và vui vẻ trong cuộc sống.

Pickleball là môn thể thao được đánh giá là dễ chơi và phù hợp với nhiều lứa tuổi, trình độ thể lực và có chi phí ban đầu dễ tiếp cận với số đông công chúng. Ra đời năm 1965 ở Mỹ, đã và đang phát triển mạnh mẽ và lan tỏa sang hơn 50 quốc gia khác. Tại nước ta, pickleball được du nhập từ năm 2018, phát triển chủ yếu ở TP HCM trước khi ra các tỉnh thành khác trong cả nước và trở thành môn thể thao thịnh hành từ khoảng hai năm trở lại đây, với khoảng trên 10.000 người theo tập, chơi trên toàn quốc.

Về cơ bản, pickleball là môn thể thao “lai” giữa các môn tennis, bóng bàn và cầu lông, vì người chơi trên sân có kích thước tương tự sân cầu lông, dùng vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn và sử dụng trái bóng nhỏ, nhẹ hơn bóng tennis. Môn này tuy chưa có luật chơi chung trên phạm vi toàn thế giới như các môn bóng đá, bóng chuyền,… nhưng cũng có quy tắc chơi chung phù hợp với đặc điểm của môn thể thao này.

Ngay sau lễ ra mắt đơn giản nhưng rất nhiều ý nghĩa; các VĐV say sưa tập luyện, thi đấu hào hứng sôi nổi và không ngớt tiếng cười rộn rã trên sân; cuối buổi tập, các VĐV trong trang phục thể thao ướt đẫm mồ hôi nhưng ai nấy đều vui vẻ, thoải mái và cám ơn sự quan tâm Ban lãnh đạo Công ty đã tạo ra thêm một sân chơi thể thao bổ ích cho người lao động Công ty .

* Một số hình ảnh hoạt động sau Lễ ra mắt CLB:

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 3
  • 0
  • 1
  • 3
  • 4
  • 2
  • 8
  • 9
lên đầu trang